“คน คน คิด” ชำแหละ..!!! “คอรัปชั่น” สุวรรณภูมิ

ข่าวทั่วไป Friday February 16, 2007 11:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--เอเชีย เทเลวิชั่น แอนด์ มีเดีย
กว่า 46 ปีที่ประชาชนชาวไทยได้ร่วมภาคภูมิใจกับสนามบินแห่งใหม่ “สุวรรณภูมิ” แต่แล้วความรู้สึกก็ถูกกัดกร่อนไปพร้อมๆกับปัญหาคอรัปชั่นที่ผุดออกมามากมาย รายการ “คน คม คิด” จึงได้เชิญแขกคนพิเศษถึง 2 ท่านคือ คุณต่อตระกูล ยมนาค และ คุณประพันธ์ คูณมี ที่กำลังคร่ำเคร่งจัดการกับปัญหานี้มาร่วมชี้แจงต้นเหตุแห่งความเสียหาย ทั้งเรื่องรันเวย์ ,แท็กซี่เวย์ และหลุมจอดเครื่องบิน และอีกมากมายปัญหาที่เกิดรายวัน
ซึ่ง คุณต่อตระกูล กล่าวว่า “สุวรรณภูมิ นับเป็นความเสียหายของคนไทยทั้งประเทศ ทั้งในเรื่องของภาพพจน์ และเงินตรามหาศาลที่มาจากภาษีของประชาชน เราจึงต้องหาต้นตอสาเหตุให้ได้และให้ได้คำตอบที่ดีที่สุดมาตอบคำถามประชาชน เพราะเหลือเชื่อมากๆ ที่โครงการอภิมหาใหญ่ระดับหมื่นๆ ล้านจะกลายเป็นเพียงแค่ตลาดสดไปได้ ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่ผมต้องทำให้ได้คือขอรับสมัครงาน 1 ตำแหน่ง ท่านผู้บริหารที่มีความสามารถในด้านของการจัดการองค์กร เงินเดือน 7 แสนถึง 2 ล้านบาท เข้ามาช่วยจัดการสุวรรณภูมิให้หน่อย เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังที่ผมตั้งใจ 1. หาผู้เชี่ยวชาญวิศกรที่จะเข้ามาแก้ไขแท็กซี่เวย์ กับรันเวย์ด้วยวิธีการโปร่งใส 2. ร้านค้าภายในอาคารจะต้องละทิ้งผลประโยชน์ส่วนตัวเอาคืนให้ประชาชนบ้าง 3. ภายใน 4 ปี ต้องขึ้นสู่ระดับ 5 ดาวให้ได้ พร้อมกับขออ้อนวอนคนเลวอย่าเข้ามาตักตวงผลประโยชน์จากสุวรรณภูมิอีก ”
ส่วนทางด้านคุณประพันธ์ กล่าวเสริมว่า “ ตอนนี้ทุกปัญหาที่ค้นพบเราไม่ได้อยากให้พบเห็นข้อเสียมากมายขนาดนี้ เพื่อจะปิดสนามบิน แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องคำนึงถึงคือความปลอดภัยของประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ เราต้องเร่งควบคุมสถานการณ์ให้ได้ และนานาชาติยอมรับด้วย”
นอกจากนี้ยังมีประเด็นร้อนๆ อย่างเรื่อง “ยางมะตอย” สัดส่วนผิดหรือไม่??? แท็กซี่เวย์ทางเกวียน , พื้นยางมะตอยกัดกินล้อยางเครื่องบินจนสึกกร่อนเกิดจากอะไร??? และอีกหลายคำถามร้อนๆ ที่รอให้คุณผู้ชมร่วม คม — คิด ในรายการ คนคมคิด วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ห้าทุ่ม ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ