กทม.รณรงค์ปลูกต้นไม้ สร้างสมดุล ลดภาวะโลกร้อน

ข่าวทั่วไป Friday August 10, 2007 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--กทม.
กทม. สนองพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ส่งเสริมการปลูกต้นไม้ สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี รณรงค์ต่อเนื่องประชาชนร่วมลดภาวะโลกร้อน ในกิจกรรม "ปลูกต้นไม้ สร้างสมดุล" 9 ส.ค. 50 แจกต้นไม้ 500,000 ต้น ให้ประชาชนร่วมกันปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกิจกรรม "ปลูกต้นไม้ สร้างสมดุล" ซึ่งเป็น หนึ่งในกิจกรรมตามโครงการรณรงค์หยุด!...เพิ่มความร้อนใส่กรุงเทพฯ ที่กทม. ได้รณรงค์มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือน พ.ค. 50 สำหรับในเดือนสิงหาคมซึ่งตรงกับวันแม่แห่งชาติ กทม. ได้จัดกิจกรรม "ปลูกต้นไม้ สร้างสมดุล" โดยในวันนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกันรณรงค์ให้ประชาชนปลูกต้นไม้พร้อมแจกต้นไม้ อาทิ มะลิ เหลืองหลวง ราชพฤกษ์ อินทนิล สะเดา และพญาสัตบรรณ เริ่มจากบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ไปยังหน้าธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถ.สีลม
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้สนองพระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในเรื่องของการส่งเสริมการปลูกต้นไม้ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปลูกต้นไม้ชนิดเดียวกันในถนนเส้นเดียวกัน โดยดำเนินการปลูกต้นคูณ และเหลืองปรีดิยาธร บน ถ.วิภาวดีรังสิต ต้นราชพฤกษ์ บน ถ.บรมราชชนนี ต้นนนทรีย์ บน ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ และในวันที่ 12 สิงหาคมซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา กทม. จะปลูกต้นหูกระจง เหลืองปรีดิยาธร ที่บริเวณถนนตัดใหม่ เชื่อมระหว่าง ถ.สาธุประดิษฐ์ตัด - ถ.พระราม 3 เขตยานนาวา สำหรับวันนี้ (9 ส.ค. 50) กรุงเทพมหานครได้จัดกิจกรรม "ปลูกต้นไม้ สร้างสมดุล" แจกต้นไม้ให้กับประชาชนฟรีทั่วกรุงเทพฯ จำนวน 500,000 ต้น เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันปลูกเพิ่มพื้นที่สีเขียว ในจำนวนนี้กทม.แจกต้นมะลิเพื่อให้ประชาชนนำไปปลูกในวันที่ 12 สิงหาคม "วันแม่แห่งชาติ" ด้วย
จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อสร้างความร่มรื่น สร้างธรรมชาติให้แก่เมืองหลวง มีอากาศบริสุทธิ์เป็นแหล่งฟอกอากาศให้แก่คนกรุงเทพฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ