“สยามคูโบต้า” โชว์เครื่องจักรกลการเกษตรไฮเทค เชิญชมพร้อมกันครั้งแรก ในงาน “มอเตอร์โชว์ 2007”

ข่าวทั่วไป Thursday March 22, 2007 09:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
สยามคูโบต้า ร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา นำนวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรไฮเทคกว่า 10 รายการ เปิดตัวให้คนไทยชมครั้งแรก ในงานมอเตอร์โชว์ 2007 พร้อมจัดบูธเทิดพระเกียรติให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้พลังงานทดแทนกับเครื่องจักรกลการเกษตร
นายวีระชัย เชาวน์ชาญกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามคูโบต้าอุตสาหกรรม จำกัด ผู้นำนวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรครบวงจร กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญ พระชนมายุครบ 80 พรรษา กรังปรีด์ซึ่งเป็นผู้จัดงานมอเตอร์โชว์ จึงร่วมเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน และได้เชิญ สยามคูโบต้า เข้าร่วมงานในฐานะที่เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยประเทศชาติประหยัดพลังงานเพื่อนำเสนอเกี่ยวกับเทคโนโลยีการเกษตร รวมทั้งให้ความรู้ด้านพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของ สยามคูโบต้า ที่เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์
“ในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ สยามคูโบต้า จะนำเครื่องจักรกลการเกษตรที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยมาโชว์ โดยจัดภายใต้คอนเซ็ปต์ Beyond the imagination “สยามคูโบต้าเป็นมากกว่าที่คุณคิด” โดยสื่อว่า สยามคูโบต้า ไม่ได้มีแค่รถเครื่องยนต์ดีเซล และรถไถเดินตามเท่านั้น แต่คือผู้นำนวัตกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรที่มีสินค้าเทคโนโลยีอันทันสมัยสามารถรองรับภาคการเกษตรได้หลากหลายประเภท โดยสินค้าที่เป็นไฮไลต์ในงานนี้ คือ แทรกเตอร์ตีนตะขาบ ที่มีเทคโนโลยีสูงสุดสำหรับแทรกเตอร์ รถเกษตรเอนกประสงค์ ที่ใช้ได้หลากหลายกับทุกสภาพการใช้งาน เครื่องขัดขาวข้าวหยอดเหรียญ ที่สีข้าวได้ขาวสะอาด สด ใหม่ คงสารอาหารครบถ้วน และเครื่องวัดความหวานผลไม้ ที่วัดความหวานของผลไม้ได้หลากหลายชนิด ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นที่นิยมในต่างประเทศ และนำมาแสดงเป็นครั้งแรกในเมืองไทย” นายวีระชัย กล่าว
นอกจากนี้ยังมีเครื่องจักรกลการเกษตรอื่นๆ ที่จะนำมาโชว์ในงานอีกกว่า 10 รายการ ซึ่งหลายรายการเป็นการแสดงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เช่น รถตัดหญ้านั่งขับ รถดำนา 6 แถวนั่งขับ ซึ่งทำงานได้รวดเร็วและสะดวกกว่าเดิม รถเกี่ยวนวดข้าว ซึ่งเกี่ยวได้ทั้งข้าว ถั่วเหลือง ข้าวสาลี และโซบะ เครื่องยนต์ดีเซล 3 สูบ เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ซึ่งเป็นเครื่องต้นกำลังสำหรับอุตสาหกรรม OEM รถขุดขนาดเล็ก เป็นต้น
ในงานยังมีนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยนำเสนอเกี่ยวกับโครงการ พระดาบส พระราชกรณียกิจด้านพลังงานทดแทน ไบโอดีเซล กังหันชัยพัฒนา แก๊สโซฮอลล์ โครงการแกล้งดิน รวมทั้งจะมีเรื่องราวเกี่ยวกับการนำพลังงานทดแทนมาใช้กับเครื่องจักรกลการเกษตร ซึ่งเป็นนโยบายของ สยามคูโบต้า ในปี 2550 ที่มุ่งเน้นการช่วยเหลือเกษตรกรในด้านต่างๆ และช่วยชาติในด้านการประหยัดพลังงาน เพื่อช่วยเกษตรกรลดต้นทุนและค่าใช้จ่าย และยังช่วยเพิ่มผลผลิต ทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องจักรกลที่ช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย
นายวีระชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า เครื่องจักรกลการเกษตรที่จะเปิดตัวในครั้งนี้ จะช่วยการทำงานของเกษตรกรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังเป็นการพัฒนาวงการเกษตรของไทยให้ดีขึ้นอีกด้วย ซึ่งผู้สนใจเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถชมเครื่องจักรกลการเกษตรไฮเทคจากสยามคูโบต้าและรับของชำร่วยที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร ได้ที่ฮอลล์ 106 งานมอเตอร์โชว์ 2007 วันที่ 30 มีนาคม — 8 เมษายนนี้ ที่ไบเทค บางนา
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์ หรือ จิราวรรณ กาญจนสุดา
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด บริษัท สยามคูโบต้าอุตสาหกรรม จำกัด
โทร.0 2 354 3588 Email : usanee@incom.co.th โทร.0-2909-0300 ต่อ 771
Email : jirawan_k@siamkubota.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ