“โครงการหลวงเฉลิมพระชนมายุ ๘๐ พรรษา” เฉลิมพระเกียรติเนื่องในมหามงคลสมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ข่าวทั่วไป Friday August 24, 2007 13:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--เซ็นทรัลพัฒนา
“โครงการหลวงเฉลิมพระชนมายุ ๘๐ พรรษา” เฉลิมพระเกียรติเนื่องในมหามงคลสมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ในปี ๒๕๕๐ ๔ - ๙ กันยายน ๒๕๕๐ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดงาน “โครงการหลวงเฉลิมพระชนมายุ ๘๐ พรรษา” (ROYAL PROJECT’S FESTIVAL IN CELEBRATION OF HIS MAJESTY’S 80th BIRTHDAY) เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในมหามงคลสมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ในปี ๒๕๕๐ อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยแนวคิด “พระมหากรุณาธิคุณประดุจดังร่มไม้ใหญ่ที่แผ่กิ่งก้านสาขาให้ร่มเงาแก่ผืนแผ่นดินไทย” นับเป็นครั้งแรกที่ได้รวมโครงการสำคัญ ทั้งโครงการหลวง โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา โครงการในพระราชดำริ โครงการส่วนพระองค์อื่น ๆ และ โครงการของหน่วยงานที่ได้เข้ามาสนองงานในมูลนิธิโครงการหลวงมาจัดแสดงในทุกโซน พร้อมทั้งการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวง ในบรรยากาศไลฟ์สไตล์ซุปเปอร์มาร์เกตอันทันสมัย ตกแต่งทั่วทั้งศูนย์อย่างงดงามตระการตา บนพื้นที่กว่า ๔,๐๐๐ ตารางเมตร โดยงานจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ ๔-๙ กันยายน ๒๕๕๐ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
หม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี ประธานมูลนิธิโครงการหลวง ทรงกล่าวถึงการจัดงาน “โครงการหลวงเฉลิมพระชนมายุ ๘๐ พรรษา” ว่า งานโครงการหลวงครั้งนี้จัดขึ้นครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในมหามงคลสมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ในปี ๒๕๕๐ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อมูลนิธิโครงการหลวงและพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ รวมทั้งเพื่อแสดงผลการดำเนินงานทั้งด้านงานวิจัยและพัฒนาของมูลนิธิโครงการหลวง และเป็นการเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิโครงการหลวง โครงการส่วนพระองค์ และ โครงการของหน่วยงานอื่น ๆ ที่ได้เข้ามาสนองงานในมูลนิธิโครงการหลวง รวมไปถึงเผยแพร่ตราสัญลักษณ์ใหม่ของสินค้าโครงการหลวงให้เป็นที่รู้จักกับบุคคลทั่วไป
ภายในงาน “โครงการหลวงเฉลิมพระชนมายุ ๘๐ พรรษา” พบกับความยิ่งใหญ่ของงานซึ่งใช้พื้นที่ทั่วทั้งศูนย์การค้า ดังนี้
นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระราชวงศ์ ชุดนิทรรศการพิเศษที่ใช้จัดแสดง ณ ต่างประเทศ อาทิ ประเทศเบลเยี่ยม สวีเดน เดนมาร์ค ซึ่งครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่นำมาจัดแสดงอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมทั้ง จัดแสดงพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระราชวงศ์ซึ่งเสด็จยังพื้นที่โครงการหลวง
นิทรรศการวิชาการของโครงการหลวง อาทิ นิทรรศการผัก ไม้ผล ไม้ดอกไม้ประดับ นิทรรศการปลาเทร้าท์สายรุ้ง (Rainbow Trout) และกุ้งก้าม (Red Claw Crayfish) นิทรรศการงานขยายผลการดำเนินงานของมูลนิธิโครงการหลวง นิทรรศการการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และเชิงเกษตรในพื้นที่มูลนิธิโครงการหลวง นิทรรศการกลุ่มประชาอาสาเพื่อสนับสนุนมูลนิธิโครงการหลวง นิทรรศการของหน่วยงานที่สนับสนุนโครงการต่างๆ
Royal Silk Hall โซนประดับประดา ตกแต่งด้วยผ้าไหมอย่างสวยงามอลังการ จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พร้อมสาธิตกระบวนการผลิตผ้าไหมแบบครบขั้นตอน ทั้งการเลี้ยงหม่อนไหม การทอ การย้อม และซุ้มจำหน่ายผ้าไหมให้ผู้เข้าชมงานได้เลือกซื้อ
Royal Gourmet ครบครันด้วยอาหารสุดพิเศษที่ปรุงโดยผลิตผลของโครงการหลวง โดยออกร้านให้ชิม และจัดจำหน่าย เคล้าเสียงเพลงในบรรยากาศชั้นดี โดยร้านอาหารที่มีชื่อเสียง อาทิ ร้านศิลปาชีพ ๙๐๔ ในพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ร้าน The Oriental, Bangkok ร้าน Le Beaulieu A Garden ร้าน Homework ร้าน โมริ เป็นต้น โดยในพิธีเปิดงาน ยังได้จัดให้มีการสาธิตปรุงอาหาร และสาธิตการจัดดอกไม้ ด้วยผลผลิต และผลิตภัณฑ์โครงการหลวงอีกด้วย
การออกร้านจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และของที่ระลึกจากโครงการส่วนพระองค์ ได้แก่ โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา มูลนิธิสายใจไทย ร้านภูฟ้า โครงการ TO BE NUMBER ONE สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ มูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย
Farmer Market พื้นที่ไลฟ์สไตล์ซุปเปอร์มาเก็ตที่ตกแต่งอย่างสวยงาม จัดจำหน่ายผลผลิตและผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของมูลนิธิโครงการหลวงที่มีมาให้เลือกสรรมากมายในราคาพิเศษ!! โดยมีสินค้าไฮไลท์ ได้แก่ กุ้งก้าม (Red Claw Crayfish) ซึ่งมีความพิเศษอยู่ที่เนื้อ และรสชาติที่คล้ายกับกุ้งล็อบสเตอร์ โดยผลผลิตรุ่นแรกใช้ในการปรุงอาหารเพื่อถวายเลี้ยงพระราชอาคันตุกะในค่ำคืนวันที่ ๑๓ มิถุนายน ๒๕๔๙ ณ พระที่นั่งพระบรมราชสถิตยมโหฬาร ภายในพระบรมมหาราชวัง เนื่องในงานฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ของพระบาทสมเด็จฯ พระเจ้าอยู่หัว กาแฟอราบิก้าคั่วสูตรพิเศษ และสูตรคลาสสิค ที่ได้รับการคัดเลือกเมล็ดกาแฟอย่างพิถีพิถันจากพื้นที่ปลูกของโครงการหลวงซึ่งมีระดับความสูงกว่า ๑,๒๐๐ เมตร นำมาผ่านกระบวนการคั่วด้วยความร้อนที่อุณหภูมิสูง ทำให้ได้กลิ่นหอมและรสชาติเข้มข้นเฉพาะตัว กรอบรูป ๓ มิติ ซึ่งประดิษฐ์จากดอกไม้แห้งจากธรรมชาติ กุหลาบทำนิ่ม ใบบัวทำนิ่ม ซึ่งเป็นโครงการหลวงผลิตภัณฑ์ไม้ประดับแห้งสามารถผลิตได้เพียงแห่งเดียวในประเทศไทย
นอกจากนี้ยังมีสินค้าที่น่าสนใจอีกมากมายจากโครงการหลวง และโครงการอื่นๆ อาทิ ผัก และสมุนไพรสดกว่า ๘๐ ชนิด และผลิตภัณฑ์เด่น คือ สลัดรวม พร้อมเลือกซื้อผลไม้ตามฤดูกาล อาทิ ลูกพลับ อะโวคาโด เป็นต้น ผลิตภัณฑ์อาหาร และสมุนไพรแปรรูปกว่า ๑๐๐ ชนิด อาทิ ข้าวเกรียบรสต่างๆ เช่น แครอท ฟักทอง เห็ดหอม ผักผลไม้กรอบ มูสลี่บาร์ ชุดของขวัญน้ำพริกเผา เกลือขัดผิวสมุนไพร เจลอาบน้ำสมุนไพร เป็นต้น การจำหน่ายดอกไม้สดที่ขึ้นชื่อของโครงการหลวง เช่น ดอกกุหลาบอ่างขาง ดอกดาเลีย กลอลิโอซ่า พันธุ์ลูกผสม อัลเลี่ยม เป็นต้น ผลิตภัณฑ์จากดอกไม้แห้ง อาทิ ผลิตภัณฑ์บุหงา, ผลิตภัณฑ์ดอกมะลิ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ของขวัญวันแม่ ของขวัญของชำร่วย ผลิตภัณฑ์หัตถกรรมชาวเขา อาทิ ผ้าใยกัญชง ผ้าคลุมไหล่ ผ้าทอฝ้ายผสมลินิน ผ้าทอขนแกะ ฯลฯ รวมไปถึง ผลิตภัณฑ์จาก บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ที่ได้เตรียมสินค้า “ดอยคำ” ผลิตภัณฑ์โครงการหลวงหลากหลายชนิด มาจำหน่ายในราคาพิเศษ เพื่อให้ผู้บริโภค ได้ร่วมสนับสนุนสินค้าซึ่งใช้วัตถุดิบจากผลผลิตของเกษตรกรในพื้นที่มาแปรรูป
ยิ่งไปกว่านั้น พบกับการเปิดตัวสินค้าใหม่ดอยคำอีก ๖ รายการ ได้แก่ น้ำกระเจี๊ยบผสมน้ำผึ้ง น้ำสตรอเบอรี่ ๑๐๐ % พร้อมดื่ม มะเขือเทศอบแห้งโลว์ซูการ์ แยมชูการ์ฟรี น้ำสำรองรสใบเตยชูการ์ฟรี และในปีนี้จะเปิดตัวหนังสือใหม่ ชื่อ “อร่อยดีที่เชียงใหม่” หนังสือที่รวบรวมตำราอาหาร จากร้านอาหารที่มีชื่อเสียงในจังหวัดเชียงใหม่ที่ใช้วัตถุดิบจากโครงการหลวง ที่นำเสนอเมนูอาหารฝรั่ง อาหารไทย ทั้งคาวหวาน ไว้อย่างครบครันภายในเล่ม
อนึ่ง เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในมหามงคลสมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ในปี ๒๕๕๐ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้เนรมิตพื้นที่ทั่วบริเวณศูนย์การค้า ตกแต่งประดับประดาศูนย์ฯ ทั้งภายนอกและภายในศูนย์อย่างสวยงามตระการตา ตลอดจน ย้อมไฟสีเหลืองอร่ามอันเป็นสีประจำพระองค์ทั่วทั้งศูนย์การค้า และอาคารสำนักงานในยามค่ำคืน
พบกับความยิ่งใหญ่ของงานโครงการหลวงปีนี้ พร้อมเลือกซื้อผลผลิตและผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างครบครัน ในบรรยากาศสวยงาม มีสไตล์ ได้ในงาน “โครงการหลวงเฉลิมพระชนมายุ ๘๐ พรรษา” ระหว่างวันที่ ๔ — ๙ กันยายน ๒๕๕๐ ทุกโซน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่:
ณวนุช สรรพบพิตร / ศิริรัตน์ วจะรักษ์เลิศ / น้ำผึ้ง บัวเจริญ / อภิชา ไตรจักรปราณี (ปุ้ม)
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
โทร. ๐-๒๖๖๗-๕๕๕๕ ต่อ ๔๑๑๕ / ๐๘-๑๖๔๒-๔๗๒๕ โทรสาร ๐-๒๒๖๔-๔๔๗๕ Call Center ๐-๒๖๓๕-๑๑๑๑
E-Mail: trapicha@cpn.co.th / Website: www.centralworld.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ