กิจกรรมการพักผ่อนทางน้ำระดับนานาชาติขนาดยักษ์ 2 งานประสานความยิ่งใหญ่ขึ้นแล้ววันนี้ใจกลางกรุงเทพมหานคร

ข่าวกีฬา Friday April 27, 2007 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สุดยอดนิทรรศการกิจกรรมทางน้ำขนาดยักษ์สองงาน Asia Dive Expo (ADEX) และ Boat Thai 2007 ที่ทุกคนรอคอยได้รวมพลังขึ้นแล้วในวันนี้ โดยได้รับเกียรติจากดร.สุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานในพิธีเปิด ณ ศูนย์ฯไบเทค บางนา นิทรรศการดังกล่าวจัดขึ้นโดยบริษัท ซันเทค อินเตอร์เกรเต็ด มีเดีย จำกัด โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) จำนวนผู้จองเข้าร่วมงานล่วงหน้าสูงถึงระดับที่ทำให้งานนี้กลายเป็นงานแสดง เรือ กิจกกรรมดำน้ำ และไลฟ์สไตล์นานาชาติชั้นนำได้อย่างไม่ต้องสงสัย
“ประเทศไทยไม่เป็นสองรองใครด้านการเป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางน้ำที่กำลังเติบโตอยู่ในขณะนี้ และด้วยความสนใจที่กำลังเพิ่มมากขึ้นนี้ ผมมั่นใจว่างานเอเด็กซ์ และโบ๊ทไทย 2007 จะยิ่งช่วยกระตุ้นให้กิจกรรมกีฬาและการใช้ชีวิตพักผ่อนทางทะเลดังกล่าวมีความแพร่หลายเติบโตมากขึ้นไปอีก” กล่าวโดย ดร.สุวิทย์ ยอดมณี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
จากจำนวนผู้เข้าร่วมแสดงกว่า 120 รายในงานเอเด็กซ์ และอีกกว่า 80 รายในงานโบ๊ทไทย ทั้งสองงานแสดงจึงมีกิจกรรมมากมายที่พร้อมจะนำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นรีสอร์ทสำหรับทริปดำน้ำ และองค์กรการท่องเที่ยวแห่งชาติหลายๆ องค์กร ลิฟอะบอร์ด อุปกรณ์ดำน้ำและอุปกรณ์เสริม ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย ผู้ประกอบเรือ สถาปนิกและนักออกแบบ ผู้บริหารมาริน่า ตัวแทนจำหน่ายเรือและบริษัทพัฒนารีสอร์ท ซึ่งนำเสนอสินค้าที่ครอบคลุมทุกประเภท ทั้งเรือใบ เรือยนต์ เรือยอชท์ ตลอดจนเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้บนเรือ โดยการร่วมงานกันของเอเด็กซ์และโบ๊ทไทยจะทำให้คนไทยเข้าถึงกิจกรรมดำน้ำและการล่องเรือรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆที่ดีที่สุดในประเทศไทยและภูมิภาคได้ง่ายยิ่งขึ้น
ทอม อินแกรม ผู้อำนวยการบริหารของดีมา (DEMA) กล่าวว่า “ดีมาให้การรับรองเอเด็กซ์เพราะซันเทคฯจะสร้างการเจริญเติบโตในอุตสาหกรรมการดำน้ำในเอเชีย ซึ่งการร่วมงานกับพันธมิตรที่สำคัญเช่นซันเทคฯช่วยให้ดีมามั่นใจว่าผู้บริโภคจะสามารถเข้าถึงการดำน้ำและผลประโยชน์สูงสุดในธุรกิจการดำน้ำ เรามั่นใจว่างานเอเด็กซ์ 2007 จะประสบความสำเร็จและเป็นงานที่น่าสนุกสนานสำหรับทุกคน”
ไฮไลท์ของงานโบ๊ทไทยนั้นเป็นการร่วมเฉลิมฉลองในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระชนมายุครบ 80 พรรษา ผู้จัดงาน Boat Thai ได้รับเกียรติจากสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการเข้าร่วมจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติในพระราชอัจฉริยภาพกีฬาทางน้ำของพระองค์ โดยได้อัญเชิญเรือใบ ประเภทซูเปอร์มด ที่พระองค์ได้ทรงออกแบบและจดเป็นลิขสิทธิ์มาแสดงไว้ในงานนี้ พร้อมด้วยพระบรมฉายาลักษณ์ในพระอิริยาบทต่างๆ ของพระองค์ท่าน เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ชื่นชมในพระบารมี และทำให้งานมีสีสันมากยิ่งขึ้น ในส่วนของงานเอเด็กซ์นั้นผู้เข้าชมจะได้รับการดูแลด้านการเจรจาธุรกิจและกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิ สัมมนา กิจกรรมพิเศษเอเด็กซ์ดอลล่าร์ดีลซึ่งนำเสนอดีลที่ดีที่สุดในเอเชียที่ต้องรีบคว้า พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมทดลองดำน้ำฟรี การแข่งขันถ่ายภาพใต้น้ำ และอื่นๆอีกมากมาย
ผู้ร่วมแสดงค่อนข้างมั่นใจว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานอย่างล้นหลามตลอดสามวัน บริษัท คิงฟิชเชอร์ มารีน จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายฮอไรซอน ยอทช์สในภูมิภาค และเป็นบริษัทไทยที่มีที่ตั้งอยู่ในโบ๊ท ลากูน มาริน่า จ.ภูเก็ต ก็ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วยเช่นกันพร้อมกับขนาดของบู๊ทที่ใหญ่ขึ้น “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่งานแสดงเรือนานาชาติเกิดขึ้นแล้วในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นช่องทางที่ดีเยี่ยมในการเข้าถึงคนไทยเพื่อให้รับรู้ถึงผลิตภัณฑ์ที่เรามีอยู่และรู้จักไลฟ์สไตล์การล่องเรือยอชท์มากขึ้น” คุณคิด โชติธรรมาภรณ์ ผู้อำนวยการของคิงฟิชเชอร์ มารีน กล่าว
“การทำสื่อและกิจกรรมทางการตลาดในปีนี้ของเราได้ผลดีมากในการดึงดูดผู้เข้าร่วมงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากความร่วมมือกับทางนิตยสารเอ็กซ์แพท วีคเอนด์ ไลฟ์สไตล์แอนด์ทราเวล เนเจอร์เอ็กซ์พลอเรอร์ ไทยแลนด์แทดเลอร์ และสถานีวิทยุเวอร์จิน เรดิโอ” วอร์เรน บัคเลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซันเทค สิงคโปร์ จำกัด กล่าว และเสริมอีกว่า งานแสดงในปีนี้จะเน้นที่ผู้เข้าร่วมงานไทยเป็นหลัก
“ตลาดสำหรับสถานที่ดำน้ำ รถยนต์และเรือหรูหราในประเทศไทยนั้นใหญ่มาก อำนาจการซื้อและความชื่นชอบในสินค้าหรูหรา มีคุณภาพในไทยมีอยู่แล้ว แต่จนถึงวันนี้แทบจะยังไม่มีใครมาเปิดตลาดตรงนี้เลย งานเอเด็กซ์และโบ๊ทไทย 2007มีเป้าหมายเพื่อช่วยผู้บริหารกิจกรรมเกี่ยวกับการดำน้ำ ตัวแทนจำหน่าย ผู้ผลิตเรือ และนายหน้าต่างๆให้เป็นที่รู้จัก และร่วมสร้างศักยภาพของตลาดสำหรับเรือหรูและกิจกรรมดำน้ำให้มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอย่างไม่ต้องสงสัย” มร.วอร์เรนกล่าวเพิ่มเติม
เอเด็กซ์ 2007 และ โบ๊ทไทย 2007 เปิดงานตั้งแต่ วันศุกร์ที่ 27 — วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน 2550 เวลา 10.30 น. — 18.30 น. สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมเว็ปไซด์ www.asiadiveexpo.com และ www.boat-thai.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ภาวินี เกียริศรีชาติ / กิตติ ธรรมาภรณ์พิลาศ
โทรศัพท์ 0 2260 5820 โทรสาร 0 2260 5847-8
อีเมล: tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ