ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ตรวจความพร้อมรับเหตุฉุกเฉินในกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Monday May 28, 2007 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--กทม.
(26พ.ค. 50) เวลา 21.00 น. นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานค พ.อ.ดิฐฐ์ภพ ไก่แก้ว รองผอ.รมน.กทม. และผู้เกี่ยวข้อง ตรวจการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นในพื่นที่กรุงเทพมหานคร โดยผู้ว่าฯ กทม.และคณะได้ตรวจความพร้อมห้องฉุกเฉินและหน่วยแพทย์ฉุกเฉินของวิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล ตรวจเยี่ยมจุดปฏิบัติการร่วมทหาร ตำรวจ เทศกิจ บริเวณสถานีรถไฟข้างพระราชวังสวนจิตรลดา เขตดุสิต และสวนสันติภาพ เขตราชเทวี จากนั้นตรวจเยี่ยมความพร้อมสถานีดับเพลิงห้วยขวาง
นายอภิรักษ์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนพร้อมคณะได้ ออกตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมทั้งในส่วนของโรงพยาบาลสังกัดกทม. ซึ่งได้มีการจัดเตรียมหน่วยแพทย์ฉุกเฉินซึ่งพร้อมออกปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งได้ตรวจเยี่ยมจุดปฏิบัติการร่วมทหาร ตำรวจ และเทศกิจ กทม. และสถานีดับเพลิงห้วยขวางซึ่งเป็นสถานีดับเพลิงขนาดใหญ่ ทั้งนี้เพื่อติดตามตรวจดูความพร้อมของหน่วยงานต่างๆ และเพื่อให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานที่ต้องเสียสละเวลา แรงกาย แรงใจ เพื่อประโยชน์ของสังคมส่วนรวม
ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีปัจจัยหลายๆ ด้านที่อาจส่งผลให้เกิดสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่กรุงเทพฯ กรุงเทพมหานครได้ร่วมกับหน่วยทหาร และตำรวจนครบาล จัดตั้งจุดตรวจสกัดทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 84 จุด มาตั้งแต่ปลายเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการเกิดสถานการณ์ความไม่สงบในกรุงเทพฯ และภายหลังจากการประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (กอ.รมน.กทม.) เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 50 ได้เพิ่มความเข้มข้นของการปฏิบัติงานตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมทั้งกำชับหน่วยงานด้านการข่าว กิจการมวลชน และสายการปฏิบัติงานในทุกด้าน ในการเฝ้าระวังและวิเคราะห์สถานการณ์ความไม่สงบที่อาจเกิดขึ้นอย่างใกล้ชิดทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยให้ติดตามผลการดำเนินงานและมาตรการต่างๆ อาทิ การลงพื้นที่หาข่าว ตั้งจุดตรวจร่วมของกทม. ตำรวจ และทหาร ครอบคลุมทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ การตรวจสอบตู้โทรศัพท์สาธารณะให้มีความปลอดภัย นอกจากนี้ได้ประสานกระทรวงมหาดไทย เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ในต่างจังหวัดด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ