การแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศล “เมอร์เซเดสเบนซ์ — บี. กริม โปโล คัพ 2007” พร้อมร่วมชม โชว์พิเศษ Side-Saddle โดดเด่น งามสง่า แบบฉบับเจ้าหญิง

ข่าวทั่วไป Tuesday January 30, 2007 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เสด็จเป็นการส่วนพระองค์ ในพิธีเปิดการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศล “เมอร์เซเดสเบนซ์ — บี. กริม โปโล คัพ 2007” ครั้งที่ 4 ณ สนามไทย โปโล คลับ พัทยา ซึ่งจัดโดย มร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท บี.กริม กรุ๊ป ร่วมกับ เมอร์เซเดส — เบนซ์ ประเทศไทย โดยรายได้จากการจัดงาน มอบให้กับโครงการการศึกษาในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
ภายในงานมีเหล่าเซเลบริตี้และผู้ชื่นชอบกีฬาโปโลมาร่วมชมการแข่งขันมากมาย อาทิ เจ้าชายอับดุลลาห์ แห่งรัฐปาหัง ประเทศมาเลเซีย, ฯพณฯ พลอากาศตรี กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี, ฯพณฯ พลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี, คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ ,ดร.อำนวย วีรวรรณ, ดร.อภินันท์ โปษยานนท์, ปานศักดิ์ รังสิพราหมณกุล, บุษบา จิราธิวัฒน์, ชานนท์ เรืองกฤติยา, เฉลิมชัย มหากิจศิริ, ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์,สมศักดิ์ ชลาชล ,ซาร่า มาลากุล เลน เป็นต้น ซึ่งผู้ที่มาร่วมงานต่างพร้อมใจแต่งตัวเฉิดฉายสวมหมวกปีก แว่นกันแดด หลากสไตล์ เพื่อสร้างสีสันให้กับบรรยากาศการชมการแข่งขัน ขี่ม้าโปโล ซึ่งเป็นกีฬาสำหรับวงการชนชั้นสูงในแถบยุโรป
บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยกลิ่นอายของธรรมชาติที่สวยงาม และตื่นตาไปกับรถเมอร์เซเดสเบนซ์ ซึ่งนำมาจัดแสดงให้ผู้ร่วมงานได้ชมอย่างใกล้ชิด พร้อมสัมผัสบรรยากาศที่ชักก้าบาร์ บาร์สุดหรูที่มีชื่อเสียงโด่งดังแห่งหนึ่งในลอนดอน ประดับตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ของกีฬาโปโล เป็นที่นิยมของเหล่าคนดังอย่าง เจ้าหญิงไดอาน่า, อดีตนายกรัฐมนตรีจอห์น เมเจอร์, บาร์บาร่า คาร์ทแลนด์ เคยไปใช้บริการมาแล้ว โดยย้ายเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์การตกแต่งทั้งหมด จากลอนดอนมาไว้ที่สนามไทย โปโล คลับ แต่ยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศเหมือน ณ ลอนดอน อีกทั้งยังมีการเล่นเกมส์การกุศลต่าง ๆ มากมาย อาทิ เกมปาเป้า เกมสาวน้อยตกน้ำ เกมโยนลูกกอล์ฟลงรู ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมทำบุญ และกิจกรรมเพื่อความผ่อนคลายอย่างการเพ้นท์เล็บ การนวดเท้า ทั้งนี้ เด็ก ๆ ที่มาร่วมงานยังได้สนุกสนานกับเครื่องเล่นขนาดยักษ์ พร้อมกันนี้ ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน เคล้าเสียงเพลงสุนทรีย์ จากวงบางกอก ซิมโฟนี่ ออร์เคสตร้า ในเต็นท์ติดแอร์ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม
จากนั้นผู้ชมจึงทยอยมาจับจองที่นั่งชมการแข่งขันขี่ม้าโปโล โดยก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น เชอรี่-ชัญญา ศรีเฟื่องฟุ้ง ดีกรีอดีตนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ออกมาในชุดกระโปรงสุ่มสวยงามแบบเจ้าหญิง เรียกน้ำย่อยด้วยการโชว์ลีลาการขี่ม้า สวยงามในแบบ Side - Saddle ซึ่งเป็นโชว์ครั้งแรกในประเทศไทย และหาชมได้ยาก และถัดไปเป็นการแข่งขันขี่ม้าโปโล “เมอร์เซเดสเบนซ์ — บี. กริม โปโล คัพ 2007” แข่งขันแบบพบกันหมดระหว่างทีมไทย โปโล คาลาบาส นำโดย มร.ฮาราลด์ ลิงค์, ทีม รอยัล ปาหัง นำโดย ดาโต๊ะ โมฮาเม็ด มอยซ์ และทีมกรีซ นำโดย มร.นิโคลาส คอสมาทอส ซึ่งการแข่งขันดำเนินไปด้วยความสนุกสนาน และลุ้นระทึกไปกับการแข่งขันเพื่อทำคะแนน
และช่วงพักเบรกจาการแข่งขัน ยังมีกิจกรรมให้ผู้ชมและเหล่าบรรดาเซเลบริตี้ทั้งหลาย ได้ออกมาย่ำพื้นสนามแข่งขัน เพื่อกลบดิน ซึ่งถือเป็นประเพณีการปฏิบัติสำหรับการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล เพื่อให้สนามพร้อมแข่งขันในเบรกสุดท้าย จากนั้นจึงเริ่มทำการแข่งขันต่อ และเป็นไปตามคาดหมายสำหรับ มร.ฮาราลด์ ลิงค์ ที่ไปซุ่มฝึกซ้อมฝีมือมาหลายสนามแข่งขันในต่างประเทศ นำทัพทีมไทย โปโล คาลาบาส คว้าชัยชนะ ด้วยคะแนน 8 แต้ม ในขณะที่ทีม รอยัลปาหัง ได้ 5 แต้ม และทีมกรีซได้ 3 แต้ม โดย พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ประทานถ้วยรางวัลแก่ผู้แข่งขัน ก่อนปิดท้ายงานด้วยความตื่นตาตื่นใจจากดอกไม้ไฟหลากสีสันที่งดงามตระการตา
สำหรับการขี่ม้าแบบ Side - Saddle เชอรี่ได้เปิดเผยว่า “กีฬาขี่ม้าจะเป็นกีฬาชนิดเดียวที่ไม่แบ่งแยกผู้ชาย-ผู้หญิง ทุกคนจะขี่แบบเดียวกันหมดท่าเดียวกัน แต่การขี่แบบ Side - Saddle เป็นการขี่ม้าแบบโบราณ ตั้งแต่ยุคสมัยของพระเจ้าหลุยส์ ซึ่งผู้หญิงจะแต่งกายในชุดกระโปรงสุ่มยาว จึงใช้วิธีการขี่แบบตะแคงข้างขี่ ไม่ขี่คร่อมแบบปัจจุบัน ถือเป็นการขี่ที่หาชมได้ยาก ทั้งนี้การขี่ม้าแบบนี้จะมีอุปกรณ์พิเศษเฉพาะด้วย อย่างอานม้า ก็จะเป็นอานแบบด้านข้าง ซึ่งเชอรี่ได้มาตอนไปฝึกขี่ม้าที่โปรตุเกส คุณป้าชาวฟิลิปปินส์เป็นคนให้อานนี้ สภาพมันเก่า ๆ ก็เอาไปซ่อมและก็เอามาฝึกเรื่อย ๆ ตั้งแต่เมื่อ 5 ปีที่แล้ว”
ส่วนวิธีการขี่จะใช้แส้ถือไว้ทั้ง 2 ข้าง ข้างหนึ่งใช้บังคับม้า แส้ที่อยู่อีกข้างก็จะทำหน้าที่แทนขาในการบังคับม้า ส่วนขาก็จะพาดมาด้านข้าง โดยให้ขาโดนลำตัวม้าแค่ข้างเดียว โดยจะต้องฝึกบ่อย ๆ เพื่อให้ม้าชินกับการนั่งแบบนี้ของเรา ซึ่งการขี่ม้าแบบปกติก็ยากอยู่แล้ว ส่วนการขี่แบบ Side — Saddle จะยากขึ้นตรงที่ การบังคับม้าด้วยขาข้างเดียว สำหรับโชว์ครั้งนี้ท่าที่ยากที่สุดคือ ท่าลาหวาด เป็นการบังคับให้ม้ายกขาหน้าขึ้นทั้ง 2 ข้าง ส่วนขาหลังย่อลง
เสน่ห์ของการขี่ม้าแบบ Side — Saddle คือ เหมือนการเต้นบัลเล่ต์ ที่มีความสง่างามกว่าการขี่แบบธรรมดา และมีท่าที่ยาก ท้าทาย ดูแปลกใหม่ เชอรี่ยังส่งท้ายว่า การขี่แบบนี้มีเธอเพียงคนเดียวในประเทศไทยที่สามารถขี่ในสไตล์นี้ได้
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ