หอการค้าญี่ปุ่น จับมือ หอการค้าไทย และ สมาคมฟุตบอลฯ เป็นพันธมิตรร่วมจัดฟุตบอล “Thailand High School Football National Championship”

ข่าวกีฬา Wednesday June 13, 2007 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--เดนท์สุ ( ประเทศไทย )
หอการค้าญี่ปุ่น จับมือ หอการค้าไทย และ สมาคมฟุตบอลฯ เป็นพันธมิตรร่วมจัดฟุตบอล “Thailand High School Football National Championship” ฉลองครบรอบ 120 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตประเทศไทย-ญี่ปุ่น
หอการค้าญี่ปุ่น กรุงเทพ หอการค้าไทย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ร่วมมือกันจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอล “Thailand High School Football National Championship” เพื่อฉลองครบรอบ 120 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตประเทศไทย-ญี่ปุ่น
โครงการ “Thailand High School Football National Championship” เป็นการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และ ยังเป็นการแข่งขันชิงแชมป์ฟุตบอลทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็น 1 ในกิจกรรมสำหรับเด็กและเยาวชนที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี เพื่อความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองประเทศระหว่างไทย และญี่ปุ่น อีกทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสที่ดีให้เยาวชนในการพัฒนาทักษะการเล่นกีฬา และความสามารถในการแข่งขันเพื่อสร้างมาตรฐานให้แก่ฟุตบอลไทยเพื่อก้าวสู่ฟุตบอลโลกต่อไปในอนาคต
มร. มิตซึฮิโระ โซโนดะ ประธานหอการค้าญี่ปุ่น กรุงเทพ เปิดเผยว่า “การแข่งขันครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเยาวชนไทยให้มีทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลที่ดียิ่งขึ้นจากการมีประสบการณ์ในการแข่งขันเพื่อเป็นการวางรากฐานที่สำคัญในการวางโครงสร้างการพัฒนาในวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวไปสู่ระดับอาชีพ และในระดับทีมชาติอย่างต่อเนื่องดังเช่นความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเราสองประเทศ ไทย-ญี่ปุ่น ตลอด 120 ปีที่ผ่านมา”
นาย พิพัฒ พะเนียงเวทย์ รองประธานกรรมการหอการค้าไทยกล่าวว่า “การแข่งขันครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ดีในการส่งเสริมประสบการณ์ด้านกีฬาให้กับเยาวชน เพื่อพัฒนาทักษะและความสามารถในการแข่งขัน พร้อมทั้งการเล่นให้มีสปิริตและมีน้ำใจเป็นนักกีฬา พร้อมกับเป็นการสร้างเสริมรากฐานสำคัญยิ่งในสำหรับพัฒนานักกีฬาระดับเยาวชนที่จะก้าวไปสู่ความเป็นเลิศต่อไป ซึ่งจะทำให้เราได้มีเยาวชนที่มีคุณภาพต่อประเทศชาติในอนาคต”
นาย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์กล่าวว่า “สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงเกี่ยวกับกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลในประเทศไทย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีการจัดโครงการการแข่งขัน Thailand High School Football National Championship นี้ขึ้น เพราะถือได้ว่าเป็นโครงการที่สำคัญในการสร้างโอกาสให้เยาวชนทั่วประเทศได้มีโอกาสเข้าร่วมในการแข่งขันเพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ในการเล่นและการแข่งขัน อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่ดีในการพัฒนารากฐานและส่งเสริมฟุตบอลไทยให้แข็งแกร่ง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันรายการนี้จะเป็นหนึ่งในแนวทางของการพัฒนา และ เป็นแหล่งบ่มเพาะที่เป็นรากฐานสำคัญให้กับทีมชาติไทยของเรามีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นด้วยผู้เล่นคลื่นลูกใหม่ที่มาจากการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนในรายการนี้”
รายละเอียด เพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
บริษัท เดนท์สุ ( ประเทศไทย ) จำกัด
โทร. 02-234-6022 ต่อ 1406-1412
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ