ธนาคาร แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท บราเดอร์ เอดดูเคชั่นแนล แอดไว ซอรี่ จำกัด เปิดตัวโครงการ I —Fund by Brothers

ข่าวทั่วไป Tuesday June 19, 2007 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--ธ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย
ธนาคาร แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท บราเดอร์ เอดดูเคชั่นแนล แอดไว ซอรี่ จำกัด เปิดตัวโครงการ I —Fund by Brothers โครงการกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษาต่อ ณ ต่างแดนรูปแบบใหม่ครั้งแรกของประเทศไทย ที่ขยายโอกาสให้ครอบครัวคนไทยสามารถส่งลูกหลานไปศึกษาต่อ ณ ต่างแดนได้โดยไม่ต้องเดือดร้อนเงินออมของครอบครัว
นางจินตนา ใกล้สุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายสินเชื่อรายย่อย ของ ธนาคาร แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย ได้เห็นถึงความสำคัญของการศึกษา ทั้งการศึกษาที่อยู่ในหลักสูตรภาคบังคับและการศึกษาเพื่อหาประสบการณ์ที่บางครั้งอาจไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้จากห้องเรียนทั้งหมด ธนาคารจึงได้ร่วมมือกับ บราเดอร์ จัดผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อการศึกษาขึ้น หรือ โครงการ I-Fund โดยธนาคารได้เสนออัตราดอกเบี้ยพิเศษ ให้กับผู้ที่สนใจทั้งเพื่อการศึกษาในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งธนาคารให้วงเงินกู้สูงถึง 1 ล้านบาท ผ่อนชำระได้นานถึง 60 เดือน และเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองที่จะต้องใช้จ่ายจำนวนมากในระยะแรก ๆ ธนาคารจึงได้เสนอทางเลือกของการชำระ คือไม่ต้องชำระเงินต้นในช่วง 3 เดือนแรกหลังจากเบิกใช้สินเชื่อ ”
นางจินตนา ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ธนาคารได้กำหนดอัตราดอกเบี้ยสำหรับ โครงการ I-Fund ที่ต่ำมากเมื่อเทียบกับสินเชื่อบุคคลในตลาด อัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารเสนอในโครงการ I-Fund คือ MLR บวก 1.75% ต่อปี กรณีใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน และอัตราดอกเบี้ย Fixed+2 % กรณีใช้เงินฝากค้ำประกัน รวมทั้งไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินหรือค่าธรรมเนียมยื่นขอสินเชื่อ การเสนอเงื่อนไขที่พิเศษนี้จะเหมาะกับผู้ปกครองที่ไม่ต้องการใช้เงินออมที่มีอยู่ชำระเงินทั้งจำนวนในการส่งบุตรหลานไปศึกษาต่างประเทศ และยังเป็นการเพิ่มช่องทางและขีดความสามารถให้ผู้ปกครองส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อได้คล่องตัวมากขึ้น”
นายอนุพงศ์ คชาลัย ในฐานะผู้บริหาร บริษัท บราเดอร์ เอดดูเคชั่นแนล แอดไว ซอรี่ จำกัด อีกทั้งเป็นผู้ริเริ่มแนวคิดและรูปแบบของโครงการ I- Fund เปิดเผยว่า โครงการ I-Fund เป็นการกู้ยืมเงินเพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียน และนักศึกษาที่มีความประสงค์ที่จะไปศึกษาต่อต่างประเทศ แต่ครอบครัวของเขาอาจจะไม่สะดวกที่จะใช้จ่ายคราวละมากๆ หรือ ไม่ต้องการใช้จ่ายเงินออม โดยผู้ปกครองสามารถกู้เงินจากธนาคาร แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย ในวงเงินไม่เกิน 1 ล้านบาท เพื่อส่งบุตรหลานไปต่างประเทศ และสามารถผ่อนชำระคืนเดือนละ 5,000-35,000 บาท
“พูดง่ายๆก็คือ เด็กๆที่ต้องการไปเรียนต่อเมืองนอกแต่ครอบครัวอาจไม่สะดวกที่จะควักกระเป๋าจ่ายครั้งละมากๆ ก็สามารถที่จะมาหาทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนต่อต่างประเทศของ บราเดอร์ฯ ซึ่งหลังจากบริษัทได้ให้คำแนะนำที่ดีที่สุดกับน้องๆไป น้องๆและผู้ปกครองก็จะตัดสินใจว่าจะยื่นใบสมัครไปที่ไหนบ้าง ซึ่งเราก็จะเป็นธุระเรื่องรับ-ส่งเอกสารให้ทั้งหมด จากนั้นเมื่อสถาบันจากเมืองนอกส่งเอกสารตอบกลับ ว่ายินดีรับน้องคนนั้นเข้าเรียน เรื่องก็จะถูกส่งไปยังธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย เพื่ออนุมัติวงเงิน ในเงื่อนไขที่เหมาะสมที่ทั้ง 2 ฝ่ายพอใจ... มันง่ายขนาดนั้นเลยครับ” นายอนุพงศ์ กล่าว
นายอนุพงศ์ ยอมรับว่าปัจจุบันการแข่งขันในธุรกิจให้คำปรึกษาเพื่อเรียนต่อต่างประเทศนั้นแข่งขันกันสูงมาก มีการโฆษณา ประชาสัมพันธ์และกลยุทธ์ทางการตลาดมากมาย โดยมุ่งหวังเพียงกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน คือผู้ที่มีฐานะค่อนข่างดีถึงดีมาก ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายเดิมมาในระยะเวลาหลายสิบปี บริษัทบราเดอร์ฯ จึงมีแนวคิดที่จะสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเน้นไปที่กลุ่มนักเรียน นักศึกษาที่มาจากครอบครัวที่มีฐานะปานกลางถึงค่อนข้างดี โดยเชื่อว่าโครงการ I-Fund by Brothers จะสามารถทำให้ฝันของนักเรียน นักศึกษาจำนวนไม่น้อยที่ต้องการไปศึกษาต่อต่างประเทศ เป็นจริงขึ้นมาได้
นอกจากนั้นนายอนุพงศ์ ยังได้ถือโอกาสแสดงวิสัยทัศน์ ที่มองประเด็นด้านการศึกษา คือ “การศึกษานั้นก็ไม่ต่างอะไรกับการลงทุน ซึ่งก็ต้องหวังผลตอบแทน แต่ผลิตผลจากการศึกษานั้น อาจไม่ได้มาในรูปแบบของเงินทองเพียงอย่างเดียว โดยอาจมาในรูปแบบของความน่าเชื่อถือ การเป็นที่ยอมรับในสังคมและอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งการลงทุนในลักษณะนี้นั้น แทบจะไม่มีโอกาสที่จะพูดว่าตัวเองขาดทุน”
ผลประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ
- บริการทางการเงิน สำหรับการศึกษาต่อต่างประเทศทุกระดับชั้น
- โครงการ I-Fund รับเงินสูงสุด 1 ล้านบาท
- สามารถใช้เงินฝากหรือใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน
- อัตราดอกเบี้ยต่ำ
- ไม่ต้องชำระเงินต้นใน 3 เดือนแรก.
- ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินหรือค่าธรรมเนียมยื่นขอสินเชื่อ
- ปิดบัญชีก่อนไม่เสียค่าธรรมเนียม
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ