ศูนย์ ปภ.เขต 5 นครราชสีมา ตั้งศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง

ข่าวทั่วไป Tuesday February 13, 2007 17:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา เตรียมความพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งในเขตพื้นที่รับผิดชอบ 6 จังหวัด โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง เพื่อเป็นศูนย์กลางในการบูรณาการ ติดตามสถานการณ์ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งอย่างรวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์
นายวิทยา วชิระอังกูร ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ภัยแล้ง ได้ส่งผลกระทบต่อพื้นที่หลายจังหวัด ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภคเพื่อการเกษตรเป็นจำนวนมาก และเพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง
ศู นย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา และเขตพื้นที่รับผิดชอบ 6 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ชัยภูมิ และ สระบุรี จึงได้เตรียมการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยแล้ง โดยได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปี 2550 ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา เพื่อเป็นศูนย์กลางในการบูรณาการ ติดตามสถานการณ์ รวบรวมข้อมูล และประสานการปฏิบัติงานระหว่างหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งเป็นไปด้วยความรวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์ โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา ได้เตรียมความพร้อมด้านกำลังเจ้าหน้าที่ วัสดุอุปกรณ์ เครื่องจักรกล และรถบรรทุกน้ำ จำนวน 18 คัน พร้อมด้วยเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 5 เครื่อง ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวพร้อมออกปฏิบัติงานตลอดเวลาหากได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากประชาชน สุดท้ายนี้ ขอเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันสร้างฝายแม้วในชุมชนของตนให้มากขึ้น เพื่อเก็บกักน้ำไว้ใช้ตลอดฤดูแล้ง ทั้งนี้ หากประชาชนประสบความเดือดร้อนภัยแล้ง สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด 6 จังหวัดในเขตพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์ป้องกันและบรรเทา
สาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา โทรศัพท์ 0-4424-2819 หรือแจ้งขอความช่วยเหลือทางสายด่วนสาธารณภัย 1784 ตลอด 24 ชม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ