อสมท สยายปีกเปิดช่องรายการเพิ่ม 2 ช่อง ขยายเวลาออกอากาศเป็น 72 ชั่วโมง

ข่าวทั่วไป Tuesday April 10, 2007 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--อสมท.
อสมท ตอกย้ำความเป็นสื่อมวลชนครบวงจร ที่มีเครือข่ายกว้างไกล โดยเปิดช่องรายการเพิ่มเติมอีก 2 ช่อง ผ่านเครือข่าย UBC ส่งผลให้สามารถขยายเวลาออกอากาศรวมกันเป็น 72 ชั่วโมง สร้างปรากฏการณ์ใหม่ เป็นสื่อของรัฐที่ครบวง-จรด้วยรายการคุณภาพมากขึ้น
เมื่อวานนี้ (9 เม.ย.) บมจ.อสมท จัดงานพิธีทำบุญอาคารอำนวยการ เนื่องในโอกาสที่ทำการปรับปรุงและตกแต่งอาคารอำนวยการ ซึ่งใช้งานมานาน นับตั้งแต่ย้ายที่ทำการจากบางลำภูมายังที่อยู่ปัจจุบัน จนสำเร็จเรียบร้อย โดยได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รศ.ดร.ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงต่างประเทศ สวนิต คงสิริ อดีตผู้-อำนวยการ อ.ส.ม.ท. บุคคลผู้มีบทบาทสำคัญในอดีตของ อ.ส.ม.ท. เช่น คุณ พิชัย วาสนาส่ง และผู้บริหารจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง
โอกาสเดียวกันนี้ บมจ.อสมท ยังได้เปิดแผนการดำเนินงานใหม่ 2 ส่วน ได้แก่ โครงการขยายช่องรายการ 2 ช่อง และโครงการขยายรายการไปสู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
รองประธานกรรมการ ทำหน้าที่รักษาการในตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท พงษ์ศักดิ์ พยัฆวิเชียร กล่าวว่า บมจ.อสมท ได้ทำการขยายช่องรายการ 2 ช่อง ออกอากาศทางทางช่อง UBC 26 และ 27 ผ่านเครือข่ายของ UBC ซึ่งเป็นบริษัทร่วมกิจการ โดยช่อง UBC 26 จะเป็นช่องข่าว สาระ วิชาการ สารคดี ความรู้ในแง่มุมต่าง ๆ รวมทั้งการถ่ายทอดสดประเด็นที่สำคัญของประเทศ และข่าวต้นชั่วโมงจากสำนักข่าวไทย ในส่วนของช่อง UBC 27 เป็นช่องรายการสาระบันเทิง วัฒนธรรม ละคร เยาวชน ดนตรี และกีฬา
สำหรับการขยายช่องรายการ 2 ช่อง ของ บมจ.อสมท ในครั้งนี้ เป็นการนำเอาทรัพยากรที่ บมจ.อสมท มีอยู่แล้วมาใช้ ขยายศักยภาพของ บมจ.อสมท และเพิ่มพื้นที่การออกอากาศมากขึ้นจาก 24 ชั่วโมง เป็น 72 ชั่วโมง จะทำให้ผู้ชมได้รับชมราย-การโทรทัศน์ที่มีสาระประโยชน์ ทั้งที่เคยออกอากาศ และไม่เคยออกอากาศ รายการที่เป็นสาธารณประโยชน์เปิดเสรีมากขึ้น ทำให้มีผู้ชมขยายวงกว้างขึ้น อีกทั้งทางด้านองค์กร หน่วยงาน และมูลนิธิต่าง ๆ จะสามารถเผยแพร่สาระข้อมูลที่มีประโยชน์ได้ โดยไม่ถูกปิดกั้นทางด้านเวลา และช่องทางการออกอากาศ ทั้งนี้ 2 ทั้ง 2 ช่องรายการ ได้เริ่มทดลองออกอากาศแล้ว พร้อมกับเพิ่มสัญญาณผ่าน www.mcot.net ทำให้สามารถรับชมรายการต่าง ๆ ได้สะดวดสบายมากขึ้น
ขณะเดียวกัน บมจ.อสมท ยังได้ทำการขยายการรับรู้ในการชมรายการต่าง ๆ ของโมเดิร์นไนน์ทีวีไปสู่ประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะมีการขึ้น sub-title เป็นภาษายาวี เพื่อให้ผู้ชมได้รับรู้ข่าวสาร สาระ ที่เป็นจริง ทันเหตุ-การณ์ เช่นเดียวกันกับคนไทยทั้งประเทศอีกด้วย
นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวเสริมว่า แผนการดำเนินงานใหม่ทั้ง 2 ส่วนนี้ ทำให้ บมจ.อสมท แสดงบทบาทของสื่อสารมวลชนที่สมบูรณ์แบบ โดยเป็นผู้นำสื่อสารมวลชนที่เป็นอิสระ มีความหลากหลายของรายการ และเป็นแหล่งรวมของผู้ผลิตรายการที่มีคุณภาพทั้งรายเล็กและรายใหญ่ได้อย่างเท่าเทียมกัน ส่งผลให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุดจากการรับชมรายการโทรทัศน์ และทำให้ บมจ.อสมท เป็นสถานีโทรทัศน์แห่งเดียวที่มีคอนเท้นต์มากที่สุดตลอดจน มีฐานผู้ชมขยายเพิ่มมากขึ้น ทั้งในและต่างประเทศ อีกด้วย ซึ่งคาดว่ารายการต่าง ๆ จะเสร็จสมบูรณ์ในด้านเนื้อหา ภายในเดือน พ.ค.-มิ.ย. 2550 นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ