วางแผนท่องเที่ยวฮ่องกงแบบง่ายๆ ด้วยโปรแกรมออนไลน์ ทางเลือกใหม่ที่ให้อิสระในการออกแบบทริปตามใจคุณต้องการ

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday April 18, 2007 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--แฟรนคอม เอเซีย
การท่องเที่ยวฮ่องกงเปิดตัวเครื่องมือวางแผนท่องเที่ยวออนไลน์แบบอินเตอร์แอคทีฟ (Interactive Itinerary Planner) ให้นักท่องเที่ยวสามารถวางโปรแกรมการเดินทางเที่ยวตามสไตล์ของตนเอง เพียงคลิกบนเว็บไซต์ของการท่องเที่ยวฮ่องกงที่ www.DiscoverHongKong.com/planner
ด้วยเครื่องมือดังกล่าว นักท่องเที่ยวสามารถกำหนดโปรแกรมการเดินทางให้ตรงกับความสนใจของตนเองมากที่สุด โดยสามารถกำหนดระยะเวลาการเดินทางและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงปรับเปลี่ยน เพิ่มเติม หรือจัดสรรกิจกรรมต่างๆที่ตรงกับความสนใจของตนเอง หรือจะเลือกจากหมวดการท่องเที่ยวที่มีให้เลือกถึง 5 หัวข้อ ได้แก่ นักท่องเที่ยวหน้าใหม่ (First-timer’s Finds) เที่ยวแบบครอบครัว (Family Fun) คาราวานวัฒนธรรม (Culture Caravan) ทัวร์เกาะแก่งธรรมชาติ (Islands and Green) และตื่นตาช่วงแวะพัก (Transiting Thrills)
โปรแกรมวางแผนการเดินทางแบบอินเตอร์แอคทีฟ (Interactive Itinerary Planner) นี้เป็นบริการเพิ่มเติมจากเครื่องมือการให้ข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีอยู่แล้วของการท่องเที่ยวฮ่องกง ซึ่งได้รวบรวมประสบการณ์ทุกด้านของฮ่องกงทั้งสถานที่ท่องเที่ยว, วัฒนธรรม, มรดกจีน และบริการทัวร์ต่างๆ มาให้นักท่องเที่ยวได้เลือกสัมผัส จึงให้ความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในการค้นหาและเลือกร้านค้า หรือร้านอาหาร ที่ล้วนได้รับการรับรองมาตรฐานจากโครงการบริการท่องเที่ยวคุณภาพ (Quality Tourism Services — QTS) นอกจากนี้ ยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางและวิธีการเดินทาง เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมฮ่องกงด้วยตัวเองได้อย่างง่ายดาย โปรแกรมอินเตอร์แอคทีฟนี้มีบริการ 2 ภาษาคือ อังกฤษ และจีน และกำลังจะพัฒนาให้บริการในภาษาอื่นต่อไปในอนาคตอันใกล้
มร. แลมเบิร์ต ชาน ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายส่งเสริมการตลาด การท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่นิยมใช้อินเตอร์เน็ตวางแผนการเดินทางมากขึ้นว่า “เว็บไซต์ www.DiscoverHongKong.com ของการท่องเที่ยวฮ่องกงมีผู้เข้ามาใช้บริการถึง 12 ล้านเพจวิว/เดือน และด้วยกระแสความนิยมที่มีต่อการตลาดท่องเที่ยวแบบออนไลน์นี้ เราจึงได้พัฒนาเครื่องมือประชาสัมพันธ์และให้ข้อมูลบนเว็บของเราเพิ่มขึ้น จากบริการไกด์ท่องเที่ยวสำหรับนักธุรกิจในรูปแบบของ PDA ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2005 โปรแกรมวางแผนการเดินทางแบบอินเตอร์แอคทีฟ (Interactive Itinerary Planner) จะช่วยให้นักท่องเที่ยววางแผนโปรแกรมเดินทางได้ตามต้องการและตรงกับความสนใจของพวกเขา จึงทำให้ทุกช่วงเวลาที่พักอยู่ในฮ่องกงเต็มไปด้วยความประทับใจ”
นอกจากโปรแกรมการเดินทางที่สามารถดีไซน์ขึ้นได้เองแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถดาวน์โหลดคู่มือท่องเที่ยวสำหรับนักธุรกิจเข้า PDA ของตนเองก่อนเดินทางมาถึง ดังนั้นข้อมูลและแผนที่ทั้งหมดของฮ่องกงก็จะอยู่ในมือ และในขณะที่เดินทางไปยังที่ต่างๆ นักท่องเที่ยวยังสามารถรับฟังข้อมูลเคล็ดลับในการช้อปปิ้งหรือการรับประทานอาหาร หรือข้อมูลบรรยายเรื่องราวของสถานที่ท่องเที่ยวผ่านโทรศัพท์มือถือของพวกเขาด้วยบริการ Hong Kong Mobile Host ได้อีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณวันดี เลิศสุพงศ์กิจ
โทร. 02233 4329/30 แฟกซ์ 0 2236 8030
อีเมล์ pr@francomasia.com เว็บไซต์ www.DiscoverHongKong.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ