การแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและการปรับโครงสร้างองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชน)

ข่าวทั่วไป Thursday January 18, 2007 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--ธ.กรุงศรีอยุธยา
คณะกรรมการธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้มีมติที่ประชุมครั้งที่ 2/2550 วันที่ 18 มกราคม 2550 เกี่ยวกับการแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ เพื่อให้มีความคล่องตัวในการดำเนินงาน คณะกรรมการธนาคารได้ลงมติอนุมัติการแต่งตั้งนายตัน คอง คูน กรรมการธนาคารให้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการอนุมัติของทางการโดยหากได้รับอนุมัติจะมีผลตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2550
ประวัตินายตัน คอง คูน โดยสังเขป
นายตัน คอง คูน ได้เคยทำงานกับธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ตั้งแต่ปี 2543 โดยตำแหน่งล่าสุดคือ Regional Head ด้านธุรกิจรายย่อย ฮ่องกงและจีน ซึ่งมีประสบการณ์ในระดับภูมิภาค ก่อนหน้าที่จะร่วมงานกับธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด นายตัน คอง คูน ได้เริ่มงานสายการเงินกับธนาคาร DBS ในประเทศสิงคโปร์ และได้เคยทำงานกับสถาบันการเงินชั้นนำอื่นๆ คือ ABN Bank, Citibank ทั้งในประเทศสิงค์โปร์และฮ่องกง
นอกจากความรู้ความชำนาญด้านงานเกี่ยวกับลูกค้ารายย่อยแล้ว นายตัน คอง คูน ยังมีประสบการณ์ด้าน Priority Banking, Treasury Investment and Insurance
สำหรับการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่จะจัดเป็นลักษณะการบริหารแนวราบ (Flat organization) โดยมีประธานคณะเจ้าหน้าที่ ด้านต่างๆ ขึ้นตรงต่อประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยแบ่งตาม function ของงานที่รับผิดชอบ
โดยนายพงศ์พินิต เดชะคุปต์ ยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการธนาคาร และเป็น 1 ใน 3 ของกรรมการผู้มีอำนาจลงนามของธนาคารและได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านการบริหารเครือข่ายสาขา ซึ่งดูแลงานเครือข่ายสาขาทั้งหมด โดยมีเป้าหมายที่จะขยายสาขาให้ครบ 600 สาขาในปี 2550 จากในปัจจุบันจำนวน 551 สาขา และปรับปรุงการทำงานของสาขาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขายและการให้บริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้าภายใต้โครงการ Service Excellence
ผู้บริหารที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้าจะมีการแบ่งตามกลุ่มเป้าหมายชัดเจน คือ นายวิโรจน์ เศรษฐปราโมทย์ ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านสินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่ นายภูมิชาย วัชรพงษ์ ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านสินเชื่อธุรกิจ SME และ นายรอย ออกุสตินัส กุนาร่า ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านการตลาดธุรกิจรายย่อย ดูแลการทำตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้ารายย่อย นางชาลอต โทณวณิก ดำรงตำแหน่งประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์องค์กร ดูแลภาพลักษณ์องค์กรโดยรวม งานประชาสัมพันธ์ และการกำหนดนโยบายราคาสำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงการทำตลาดสำหรับลูกค้าองค์กร และงานนักลงทุนสัมพันธ์ (Investor Relations)
สำหรับประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารด้านอื่นๆ จะประกอบด้วย
นายทินวรรธน์ มหธราดล ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านบริหารการเงิน
นายอมรศักดิ์ นพรัมภา ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกฎหมาย
นายเชษฐ์ รักตะกนิษฐ ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ
นายอภิรมย์ น้อยอ่ำ ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านข้อมูลสารสนเทศ
นางเจนิส แร แวน เอ็กเคอเรน ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน
นายชานดาเชการ์ สุบรามาเนี่ยน คิสชูมันการัม ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านการบริหารความเสี่ยง
นายสมฤทธิ์ ศรีทองดี ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านทรัพยากรบุคคล
นายเฉลิมพล วุฒิสมบัติ ดำรงตำแหน่ง ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกำกับและตรวจสอบ
นางสาวนพพร ติรวัฒนกุล เป็นหนึ่งในคณะกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร
โครงสร้างใหม่นี้ได้เริ่มนำออกใช้ปฏิบัติงานแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ