การบินไทยจัดงาน Thai Night เพื่อเผยแพร่อาหารและวัฒนธรรมไทย ที่สหพันธรัฐรัสเซีย

ข่าวทั่วไป Monday July 16, 2007 17:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดงานThai Nightเพื่อเผยแพร่อาหารและวัฒนธรรมไทย ณ โรงแรมRenaissance กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซียโดยฝ่ายครัวการบิน ของบริษัทฯ นำอาหารไทยที่มีเอกลักษณ์รสชาติความอร่อยและประณีต พร้อมทั้งนาฏศิลป์ และศิลปะการต่อสู้แบบไทยไปเผยแพร่ให้แก่ชาวรัสเซีย และชาวโลก
เรืออากาศโท อภินันทน์ สุมนะเศรณี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและสหพันธรัฐรัสเซียอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 110 ปี บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะสายการบินแห่งชาติที่ทำการบินสู่กรุงมอสโก ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานกาลาดินเนอร์THAI NIGHT “Businessmen meet Businessmen” เพื่อเผยแพร่อาหารและวัฒนธรรมไทย และร่วมฉลองความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ โดยจะนำนักธุรกิจจากประเทศไทยและนักธุรกิจจากสหพันธรัฐรัสเซียมาพบปะเจรจาธุรกิจการค้าระหว่างกัน โดยมี ฯพณฯ นายสุพจน์ ธีรเกาศัลย์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมอสโก นายวีระชัย นพสุวรรณวงศ์ อัครราชทูตพาณิชย์ไทย ร่วมด้วย ฝ่ายบริหารการบินไทย ได้แก่ นางพิศมัย จันทรุเบกษา กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน นายเรืองยศ ภมรมนตรี ผู้อำนวยการฝ่ายภาคพื้นยุโรปและแอฟริกา นายทวิโรจน์ ทรงกำพล ผู้จัดการทั่วไปประจำสำนักงานสหพันธรัฐรัสเซียและเครือรัฐเอกราชอื่นๆ นักธุรกิจชาวรัสเซีย และจากประเทศไทยให้เกียรติร่วมในงานกว่า 200 คน ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้มอบหมายให้ฝ่ายครัวการบินไทยซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจการบินที่มีคุณภาพ ซึ่งผลิตอาหารคุณภาพและสร้างชื่อเสียงที่ดีให้แก่บริษัทฯ มาโดยตลอดเป็นผู้นำอาหารไทยไปร่วมเผยแพร่ในครั้งนี้
นางพิศมัย จันทรุเบกษา กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงาน กาลาดินเนอร์THAI NIGHTในครั้งนี้ ทางฝ่ายครัวการบินได้เลือกสรรเมนูอาหารที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ยำส้มโอ ต้มยำกุ้ง ฉู่ฉี่ปลาแซลมอน และข้าวเม่าทอดไอศกรีมวานิลาโดยเป็นเมนูอาหารที่มีเครื่องปรุงจากวัตถุดิบต่างๆ ที่นำมาผสมผสานอย่างลงตัวของความเป็นไทยและความเป็นตะวันตก และล่าสุด ฝ่ายครัวการบินไทยได้นำเมนูอาหารดังกล่าวนี้ จัดเลี้ยงต้อนรับผู้บริหารของกลุ่มพันธมิตรการบิน สตาร์ อัลไลแอนซ์(STAR ALLIANCE)17 สายการบินจากทั่วโลกที่มาร่วมประชุมงานAsia Forum 2007 เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ10ปีแห่งความร่วมมือของกลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์ ที่กรุงเทพฯ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้ ซึ่งได้รับการชื่นชมในรสชาติของความอร่อยจากผู้บริหารของสายการบินทั่วโลกเป็นอย่างมาก และนอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากโรงแรมโรส การ์เด้นท์ ริเวอร์ไซด์ ในการจัดการแสดงชุดต่างๆ อาทิ การแสดงชุด บายศรีสู่ขวัญ ฟ้อนเรณูนคร กินรีหรรษา ศิลปะการต่อสู้มวยไทยและพลองไม้สั้น และการแสดงชุด บันเทิงสราญ จากหนุ่มสาวภาคเหนือ ใต้ กลาง และอีสาน เพื่อเป็นการร่วมแสดงถึงเอกลักษณ์และความงดงามศิลปวัฒนธรรมของประเทศไทยไปร่วมเผยแพร่ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวรัสเซีย และชาวโลกอีกด้วย
ทั้งนี้ฝ่ายครัวการบิน มีแผนที่จะเพิ่มรายได้ให้แก่บริษัทฯ และประเทศไทยอีกทางหนึ่ง โดยการเปิดธุรกิจใหม่ในการรับบริการจัดอาหารและเครื่องดื่มในงานมหกรรมระดับประเทศและระดับโลก ทั้งนี้ที่ผ่านมา ฝ่ายครัวการบินไทย ได้ประสบความสำเร็จในการร่วมออกบูธจำหน่ายอาหารไทยในงานเอ็กซ์โปโลก(World Expo) ครั้งล่าสุดที่จัดขึ้นที่เมืองไอจิ นาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี พ.ศ. 2548 และยังเป็นผู้ได้จัดเลี้ยงอาหารและเครื่องดื่มในโอกาสที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมเอเปค เมื่อปี พ.ศ. 2546 ที่ผ่านมา
อนึ่ง ครัวการบินไทย เคยได้รับเกียรติและได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาลไทย ให้เป็นผู้ผลิตอาหารเพื่อให้บริการแก่ นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 เมื่อปี พ.ศ. 2541 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ รวมทั้งให้บริการอาหารและเครื่องดื่มแก่นักกีฬาคนพิการจากทั่วโลกในการแข่งขันกีฬาเฟสปิก เกมส์ ในปีเดียวกัน และในปี พ.ศ. 2547 ครัวการบินไทยได้ให้บริการอาหารและเครื่องดื่มแก่ผู้เข้าร่วมประชุมจากทั่วโลกกว่า 20,000 คน ในงานการประชุมลูกเสือโลก ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพซึ่งจัดขึ้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และล่าสุดได้รับเกียรติให้ร่วมมือกับสำนักงานบริหารการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 24 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-18 สิงหาคม 2550 ที่ประเทศไทย ในการให้บริการอาหารและเครื่องดื่มในช่วงก่อนและระหว่างการแข่งขันให้แก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาและเจ้าหน้าที่จำนวนกว่า 10,000 คน จากประเทศต่างๆ กว่า 150 ประเทศทั่วโลก
นายเรืองยศ ภมรมนตรีผู้อำนวยการฝ่ายภาคพื้นยุโรปและแอฟริกา บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทย ทำการบินสู่กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย ณ ท่าอากาศยานโดโมดีโดโว(DOMODEDOVO) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2548 ที่ผ่านมาปัจจุบัน ทำการบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-มอสโคว์ สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้งB777-200ERจำนวนที่นั่งรวม 292 ที่นั่ง แบ่งเป็นชั้นธุรกิจ 30 ที่นั่งและ ชั้นประหยัด 262 ที่นั่งโดยการเปิดเที่ยวบินของการบินไทยสู่รัสเซียเพื่อเป็นการรองรับความต้องการเดินทางของผู้โดยสาร ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ด้านต่างๆ ของประเทศไทย อาทิ ด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และโดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากสหพันธรัฐรัสเซียเป็นประเทศที่มีฤดูหนาวค่อนข้างยาวนานในทุกๆ ปี ทำให้ชาวรัสเซียนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวในแถบประเทศในเอเชีย รวมทั้งประเทศไทย ก็เป็นหนึ่งในประเทศยอดนิยมของชาวรัสเซีย โดยเฉพาะกรุงเทพฯ ภูเก็ตและพัทยา อีกทั้งผู้โดยสารยังใช้ประเทศไทยเป็นเมืองที่สำหรับต่อเครื่องเพื่อเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางอื่น โดยเฉพาะ ออสเตรเลีย มาเลเซียและสิงคโปร์ ส่วนตลาดของผู้โดยสารชาวไทยส่วนใหญ่เดินทางไปท่องเที่ยวชมความสวยงามและความอลังการของศิลปะวัฒนธรรมและประวัติ-ศาสตร์ของรัสเซียแล้ว ยังมีนักธุรกิจชาวไทยที่เดินทางไปติดต่อธุรกิจการค้า โดยเฉพาะการส่งออกข้าว อาหาร และอาหารทะเลแช่แข็ง เป็นต้น อันเป็นการสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศไทยอีกทางหนึ่งด้วย
ทั้งนี้ ตลาดของผู้โดยสารที่เดินทางจากรัสเซียมาเมืองไทยนั้นมีการเติบโตอย่างมาก ดังนั้น ทางบริษัทฯ จึงได้มีการวางแผนในการเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางกรุงเทพฯ-มอสโก (ไป-กลับ) ในตารางบินภาคฤดูหนาว ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2550 นี้ จากปัจจุบัน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เป็น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ อีกด้วย
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนการเดินทางไปท่องเที่ยวที่สหพันธรัฐรัสเซีย นักท่องเที่ยวที่ถือพาสปอร์ตไทยไม่ต้องทำวีซ่า ในกรณีที่อยู่ไม่เกิน 30 วัน
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ