ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ประเทศไทยก้าวสู่ปีที่ 19 ย้ำมั่นใจตลาดอสังหาฯไทย

ข่าวทั่วไป Monday June 11, 2007 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--ซีบี ริชาร์ด เอลลิส
บริษัท ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย ก้าวเข้าสู่ปีที่ 19 ที่เปิดดำเนินการในประเทศไทย นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ ยืนยันถึงความพร้อมในการพัฒนารูปแบบและมาตรฐานของการบริการระดับคุณภาพ ทั้งยังแสดงถึงความมั่นใจในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยว่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น
ซีบี ริชาร์ด เอลลิสเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสาขามากกว่า 300 สาขาใน 50 ประเทศ และในปี 2549 มีรายได้รวม 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ประเทศไทย เริ่มเปิดดำเนินการในปี 2531 ปัจจุบันมีพนักงาน 628 คนประจำสาขาในกรุงเทพมหานครและภูเก็ต นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะเปิดสาขาพัทยาและเกาะสมุยเพิ่มเติมในช่วงไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปีนี้ สาขาประเทศไทยนับเป็นสาขาที่มีความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ของซีบี ริชาร์ด เอลลิส ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปีที่แล้ว มีจำนวนการทำธุรกรรมซื้อขายผ่านซีบี ริชาร์ด เอลลิส ประเทศไทย มากกว่า 1,600 รายการ คิดเป็นมูลค่าเกินกว่า 2 หมื่นล้านบาท
ธุรกิจหลักของซีบี ริชาร์ด เอลลิส ประเทศไทย ได้แก่ ตลาดที่พักอาศัยระดับไฮเอนด์ ตลาดอาคารสำนักงาน ตลาดการลงทุน การวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์ การประเมินมูลค่าทรัพย์สิน และการบริหารอาคาร ตลาดอาคารสำนักงานให้เช่าในกรุงเทพฯ ซีบี ริชาร์ด เอลลิสยังคงครองความเป็นผู้นำของตลาด โดยมีส่วนแบ่งถึง 70% ของการเป็นตัวแทนในการเช่าพื้นที่สำนักงานทั้งหมดในกรุงเทพฯ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2550 และโครงการล่าสุด ที่ทางบริษัท ฯ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนในการปล่อยเช่า คือ แอทธินี ทาวเวอร์ บนถนนวิทยุ ซึ่งมีพื้นที่สำนักงานให้เช่า 40,000 ตารางเมตร และจามจุรี สแควร์ บริเวณสามย่าน มีพื้นที่สำนักงานให้เช่า 90,000 ตารางเมตร
ส่วนทางด้านตลาดการลงทุน ซีบี ริชาร์ด เอลลิส พบว่ายังคงมีนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ต้องการลงทุนในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ ซีบี ริชาร์ด เอลลิสได้ปิดการขายอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ถึง 4 รายการด้วยกัน ได้แก่ โรงแรมขนาด 400 ห้องในจังหวัดภูเก็ต ที่ดินขนาด 9 ไร่บนถนนสุขุมวิท 1 แปลง และที่ดินใกล้รถไฟฟ้าใต้ดินบนถนนพระราม 4 อีก 2 แปลง คิดเป็นมูลค่าการซื้อขายรวม 3 พันล้านบาท
ส่วนตลาดที่พักอาศัยระดับไฮเอนด์ ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดหลักที่ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ประเทศไทย มุ่งเน้นให้บริการมาโดยตลอด จะยังคงเป็นตลาดที่ซีบี ริชาร์ด เอลลิสให้ความสำคัญต่อไป นางสาวอลิวัสสากล่าวเพิ่มเติมว่า “ลูกค้าโดยส่วนใหญ่รู้จักแบรนด์ของเราในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการบริหารงานขายในตลาดระดับไฮเอนด์ ซึ่งเราจะยังคงพัฒนาฐานลูกค้าในกลุ่มนี้ พร้อมทั้งมุ่งเน้นให้บริการในตลาดนี้ต่อไป ซึ่งดิฉันเชื่อว่ายังมีลูกค้าระดับบนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกเป็นจำนวนมากที่ต้องการซื้อคอนโดมิเนียมและวิลล่า ที่อยู่ในระดับพรีเมียมจริงๆ” แม้จะประสบกับภาวะชะลอตัวเล็กน้อยในช่วงที่ผ่านมา แต่ในช่วง 5 เดือนแรกของปี 2550 ซีบี ริชาร์ด เอลลิส ประเทศไทยสามารถปิดการขายที่พักอาศัยระดับบน ซึ่งรวมถึง คอนโดมิเนียม และวิลล่าได้แล้วมากกว่า 250 รายการ คิดเป็นมูลค่ารวมมากกว่า 3.6 พันล้านบาท
ปัจจุบันโครงการที่พักอาศัยที่ซีบี ริชาร์ด เอลลิสได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารงานขายมีทั้งสิ้น 21 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการระดับไฮเอนด์ทั้งสิ้น ตั้งอยู่ในหลายทำเลด้วยกัน ทั้งในกรุงเทพมหานคร พัทยา ภูเก็ต กระบี่ สมุย และพังงา โดยในปีนี้โครงการที่พักอาศัยใหม่ที่ซีบี ริชาร์ด เอลลิสเป็นผู้บริหารงานขาย ได้แก่ สุโขทัย เรสซิเดนซ์ โครงการคอนโดมิเนียมบนถนนสาทร แชงกรีล่า ภูเก็ต รีสอร์ต แอนด์ สปา และ ดับเบิลยู เรสซิเดนซ์ เกาะสมุย โครงการวิลล่าส่วนตัวระดับพรีเมี่ยมซึ่งเป็นโครงการล่าสุดที่บริษัทได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาและบริหารงานขาย
“แม้ว่าผลประกอบการในหลายภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทยในช่วงที่ผ่านมา จะได้รับผลกระทบจากความไม่แน่นอนทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการเมือง แต่ซีบี ริชาร์ด เอลลิสยังคงเชื่อมั่นในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทย ว่าจะกลับมามีแนวโน้มที่สดใส โดยเฉพาะเมื่อภาวะทางการเมืองมีทิศทางที่ชัดเจนมากขึ้น พร้อมทั้งเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของตลาด ไม่ว่าจะเป็นในด้านปริมาณความต้องการของผู้บริโภคที่ยังคงมีอยู่มาก อัตราดอกเบี้ย อัตราเงินเฟ้อ และอัตราการว่างงานที่อยู่ในระดับต่ำ รวมทั้งอัตราการเข้าพักอาศัยและการเข้าใช้พื้นที่เช่าที่อยู่ในระดับสูง” นางสาวอลิวัสสากล่าวสรุป
เกี่ยวกับ ซีบี ริชาร์ด เอลลิส
ซีบี ริชาร์ด เอลลิส (NYSE:CBG) เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ให้บริการแบบครบวงจร มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในนครลอสแองเจลลิส พร้อมด้วยบุคลากร 29,000 คนในสำนักงานมากกว่า 300 สาขาที่ให้บริการแก่เจ้าของโครงการ นักลงทุน และผู้ซื้อรายย่อยทั่วโลก
ซีบี ริชาร์ด เอลลิส เริ่มเปิดดำเนินการครั้งแรกในกรุงเทพมหนครเมื่อปีพ.ศ.2531 และเปิดสาขาภูเก็ตในปีพ.ศ. 2547 โดยให้บริการด้านการเป็นตัวแทนในการซื้อขาย และให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้าน คอนโดมิเนียม วิลล่า อพาร์ตเมนท์ เซอร์วิส อพาร์ตเมนท์ อาคารสำนักงาน ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจอุตสาหกรรม โรงแรม ที่ดิน และให้บริการด้านการให้คำปรึกษา ซึ่งรวมถึง การให้บริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุน การวิจัยตลาด และการประเมินราคาทรัพย์สิน นอกจากนี้ ยังให้บริการในด้านการบริหารอสังหาริมทรัพย์ด้วยมาตรฐานระดับสากล หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้บริการ สามารถเข้าชมได้ที่ www.cbre.co.th
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติ่ม:นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตรกรรมการผู้จัดการ02 654 1111
นางสาวงามใจ เจียรจรัสผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร02 654 1111 ต่อ 522
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ