บล.ไซรัส เปิด Cyber Branch บุกหัวเมือง ลงทุนไม่มาก แต่ขยายฐานนักลงทุนได้ดี

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday June 20, 2007 13:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--บล.ไซรัส
บล.ไซรัส ขานรับตลาดหลักทรัพย์ไฟเขียวให้เปิดสาขาอินเทอร์เน็ตเทรดดิ้งได้ ปรับรูปแบบสาขาจากเต็มรูปแบบ มาเป็น Cyber Branch แบบ Stand alone เหตุใช้งบลงทุนต่ำกว่าสาขาเต็มรูปแบบถึง 80% ทำให้ถึงจุดคุ้มทุนเร็วกว่า โดยใช้พื้นที่และบุคลากรต่ำกว่าเดิม 50% เชื่อจะช่วยในการขยายฐานลูกค้าได้มาก ประเดิมปรับสาขาภูเก็ตนำร่องเป็นที่แรก ส่วนครึ่งปีหลังมั่นใจธุรกิจหลักทรัพย์คืนชีพ ปั๊มมาร์เก็ตแชร์เข้าเป้า 1.2% ได้ชัวร์
นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ SYRUS เปิดเผยว่า ในขณะนี้ SYRUS ได้ปรับรูปแบบการให้บริการของสาขาภูเก็ต เป็นสำนักงานสาขาออนไลน์ นำร่องเป็นแห่งแรกโดยมีลักษณะเป็นการซื้อขายในระบบออนไลน์ (อินเทอร์เน็ตเทรดดิ้ง) หรือ Cyber Branch
Cyber Branch เป็นสาขาที่ใช้งบลงทุนค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับการเปิดสาขาในรูปแบบเดิม กล่าวคือจะใช้พื้นที่น้อยกว่าสาขารูปแบบเดิมประมาณ 50% ใช้งบลงทุนด้านอุปกรณ์ต่ำกว่าประมาณ 90% และใช้บุคลากรต่ำลงจากเดิมประมาณ 50% จากการประเมินแล้วพบว่าจะมีต้นทุนต่ำกว่าสาขาในรูปแบบเดิมประมาณ 80% ทำให้ถึงจุดคุ้มทุนได้เร็ว
“แผนการพัฒนาสาขา รูปแบบ Cyber Branch เป้าหมายก็เพื่อจะใช้ในการขยายฐานลูกค้าการใช้ Cyber Branch จะช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้เร็ว แต่ต้นทุนการดำเนินงานที่ต่ำ” นายกัณฑรา กล่าวเพิ่มเติม
สำหรับแนวโน้มของธุรกิจหลักทรัพย์ในครึ่งปีหลัง นายกัณฑราให้ความเห็นว่า ธุรกิจหลักทรัพย์จะพลิกกลับมาดีอีกครั้ง โดยปัจจัยที่มีผลต่อการกดดันการลงทุน คือ เรื่องสถานการณ์การเมือง ซึ่งขณะนี้เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ประชาชนมั่นใจว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ทำให้ความเชื่อมั่นต่อการลงทุน กลับคืนมาส่งผลให้การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์กลับมาคึกคักอีกครั้ง และมีความเชื่อมั่นว่า SYRUS จะเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน สามารถผลักดันส่วนแบ่งทางการตลาดในธุรกิจหลักทรัพย์ขึ้นไป อยู่ที่ระดับ 1.2% ได้ จากปัจจุบันที่มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 0.8% และเมื่อถึงเวลานั้นหากพบว่าฐานลูกค้า อยู่ที่ใด SYRUS ก็มีความพร้อมจะเข้าไปเปิดสาขาในลักษณะ Cyber Branch ได้ทันที เพราะมีงบในการขยายธุรกิจพร้อมอยู่แล้ว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่:
คุณประวิตรา อุตมะยาน
ส่วนธุรกิจสัมพันธ์
02-6469974

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ