CPN วางหมาก เซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่ รองรับไลฟ์สไตล์ชาวเหนือ ขนทัพร้านค้าชั้นนำ พร้อมจัดอีเวนสร้างสีสันรับสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Wednesday March 28, 2007 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--เซ็นทรัลพัฒนา
CPN วางหมาก เซ็นทรัล พลาซา เชียงใหม่ รองรับไลฟ์สไตล์ชาวเหนือ ขนทัพร้านค้าชั้นนำ พร้อมจัดอีเวนสร้างสีสันรับสงกรานต์ ตั้งเป้าดึงลูกค้าเพิ่มกว่า 20%
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) (CPN) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แอร์พอร์ต เชียงใหม่ ศูนย์การค้าฯที่มีศักยภาพและยิ่งใหญ่ที่สุดในเขตภาคเหนือ เตรียมพร้อมปลุกกระแสธุรกิจค้าปลีกภาคเหนือ ในช่วง SUMMER ด้วยแคมเปญส่งเสริมการขายตลอดเดือนเมษายน และเปิดร้านค้าแบรนด์ชั้นนำเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์คนเมืองมากยิ่งขึ้น คาดว่าจะส่งผลให้มีปริมาณลูกค้าเข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าฯ และยอดรายได้รวมเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 20% ในช่วงไตรมาส 2
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)(CPN) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แอร์พอร์ต เชียงใหม่ เปิดเผยว่า “ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แอร์พอร์ต เชียงใหม่ เป็นศูนย์การค้าที่ประสบความสำเร็จ และมีศักยภาพที่สุดในเขตภาคเหนือ ซึ่งมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั้งในเขตจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง ด้วยความพร้อมของที่ตั้งและความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศให้มาจับจ่ายใช้สอยได้เป็นจำนวนมากได้เป็นอย่างดี”
ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์ฯ เพิ่มมากขึ้นคิดเป็นร้อยละ 10 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา หรือประมาณ 66,000 คน และในวันหยุด 132,000 คนต่อวัน โดยเฉลี่ยมียอดใช้จ่าย 600-800..บาท/คน สำหรับโซนนอร์ทเทิร์น วิลเลจ และโซนกาดของฝาก มียอดรายได้รวมเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 20 และคาดว่าในช่วง ไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ซึ่งเป็นช่วง summer และเทศกาลสงกรานต์คาดว่าจะมียอดขายและปริมาณลูกค้าเพิ่มขึ้นอีก 15-20% อย่างแน่นอน” ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าว
จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และศูนย์การท่องเที่ยวในเขตภาคเหนือพบว่าในช่วง Summer และเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง คาดว่าจะส่งผลให้จังหวัดเชียงใหม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว และพักผ่อนมากกว่าช่วงเวลาปกติ วัดได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ซื้อแพคเกจทัวร์เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วกว่า 10% ยอดจองโรงแรมระดับ 4-5 ดาว กว่า 60% ซึ่งเพิ่มจากปีที่แล้วในระยะเวลาเดียวกัน เป็นจำนวน 5-7%
นอกจากนี้ยังวัดจากตัวเลขการจองตั๋วเครื่องบิน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ (12-15 เมษายน) มีการจองที่นั่งเต็มทุกเที่ยวบิน เป็นเหตุให้ต้องเปิดเที่ยวบินพิเศษเพื่อสนองความต้องการให้กับกลุ่มลูกค้าเพิ่มมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังวัดได้จากจำนวนผู้โดยสารที่มีความประสงค์เช็คอินที่เคาน์เตอร์นกแอร์ในศูนย์การค้าฯ จำนวน 336 ที่นั่ง/วัน เพิ่มขึ้นจากปกติ 32% (ปกติ ประมาณวันละ 80 ที่นั่ง/วัน) และปัจจุบันสายการบินแอร์เอเซียเปิดเส้นทางบินตรงจากประเทศมาเลเซีย-จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าในการเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่มายิ่งขึ้น คาดว่าจะมีเงินเดินสะพัดในช่วงดังกว่า 600 ล้านบาท
จากความพร้อมด้านศักยภาพและกำลังซื้อของประชากรในเชียงใหม่และเขตภาคเหนือ ทางศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แอร์พอร์ต เชียงใหม่ ได้เตรียมความพร้อมรองรับกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทย และเทศด้วยกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อเป็นการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของนักช้อป พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ
CentralPlaza Summer : Blooming Korea
ระหว่างวันที่ 12 มีนาคม — 30 เมษายน 2550
ศูนย์การค้าฯ ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์จัดรายการส่งเสริมการขาย “เซ็นทรัลพลาซา ซัมเมอร์: BLOOMING KOREA” เมื่อซื้อสินค้าทุกๆ 1,000 บาท จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.7 ล้านบาท อาทิ แพ็กเกจท่องเที่ยวเกาหลี 4 วัน/ 2 คืน สำหรับ 2 ท่าน ทั้งหมด 20 รางวัล บัตรชมมินิ-คอนเสิร์ตของศิลปินดัง 500 รางวัล และของสมนาคุณอีกมากมาย
CentralPlaza Summer : Blooming Korea I am Jeaneration
ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม-4 เมษายน 2550 บริเวณ นอร์ทเทิร์น วิลเลจ
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แอร์พอร์ต เชียงใหม่ สร้างสีสันรับ Summer สไตล์เกาหลีจัดแฟชั่นโชว์ยีนส์ตัวโปรดจากนายแบบ-นางแบบกิตติมศักดิ์ และกองทัพดารานักแสดง นำโดย เชอร์รี่ เมลิสา, นิว-จิ๋ว-เอ็ม The Star, พลอย ชิดจันทร์, แมน การิน, ไม้ บวร ฯลฯ นิทรรศการยีนส์ และการประกวดตกแต่งยีนส์ในคอนเซป Trendy Korea
งานของจิ๋วแอ่วเชียงใหม่
ระหว่างวันที่ 6-22 เมษายน 2550 บริเวณ นอร์ทเทิร์น วิลเลจ
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แอร์พอร์ต เชียงใหม่ ร่วมกับ พิพิธภัณฑ์ของจิ๋ว จัดงาน ของจิ๋วแอ่วเชียงใหม่ เพื่อแสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของไทยผ่านของประดิษฐ์จิ๋วนับหมื่นชิ้น พร้อมชมนิทรรศการ การสาธิต และการประดิษฐ์ของจิ๋วอย่างง่ายๆ อาทิ ขนมไทย, ผักผลไม้ไทย, อาหารไทย ฯลฯ
80 พรรษา มหาสงกรานต์ล้านนาใต้ฮ่มพระบารมีองค์ภูมิพล
ระหว่างวันที่ 9-11 เมษายน 2550 ณ ลานน้ำพุชมดอย
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาคเหนือเขต 1 ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แอร์พอร์ต เชียงใหม่ และบริษัท แมค มีเดีย เชียงใหม่ อนุรักษ์วัฒนธรรมไทยจัดกิจกรรมต้อนรับเทศกาลสงกรานต์เปิดรับสมัครหนุ่ม-สาวเมืองเหนือ อายุระหว่าง 15-23 ปี เข้าประกวดนางสาวสงกรานต์และเทพบุตรสงกรานต์ 4 ภาค ประจำปี 2550 ชิงสายสะพาย และเงินรางวัลรวมกว่า 50,000 บาท พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยทั้ง 4 ภาค และกาดมั่วยามแลงอาหารพื้นเมือง
สวัสดีปี๋ใหม่ ม่วนใจ๋ใส่ผ้าเมือง
ตลอดเดือนเมษายน
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แอร์พอร์ต เชียงใหม่ เชิญชวนทุกท่านร่วมใจใส่ผ้าพื้นเมือง พร้อมพูดภาษาพื้นเมือง เพื่อเป็นการเผยแพร่ อนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีของชาวเชียงใหม่ และสร้างสีสันต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง
Promotion สุดพิเศษ จากกาดของฝาก และนอร์ทเทิร์น วิลเลจ
ระหว่างวันที่ 1-30 เมษายน 2550 บริเวณ โซนนอร์ทเทิร์น วิลเลจ และ โซนกาดของฝาก
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แอร์พอร์ต เชียงใหม่ คืนกำไรให้ลูกค้าด้วย Promotion สุดพิเศษ ช้อปครบ 1,000 บาท รับฟรีของสมนาคุณ มูลค่า 50 บาท
ทั้งนี้ นอกจากศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แอร์พอร์ต เชียงใหม่ จะเป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในเขตภาคเหนือ ยังมีความได้เปรียบทางด้าน Merchandising ซึ่งเป็นศูนย์รวมของความหลายของร้านค้าแบรนด์ชั้นนำทั้งแฟชั่น ร้านอาหาร ศูนย์อำนวยความสะดวก ซึ่งปัจจุบันมีร้านค้าภายในศูนย์ฯ กว่า 500 ร้านค้า ซึ่งขณะที่ร้านค้าแบรนด์ดัง ต่างทยอยเข้ามาเปิดบริการอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ที่ผ่านมา อาทิ ร้านอาหารเกาหลีไดฮาน, ร้านเบเกอร์รี่ โรตีบอย, ปาป้ารอตตี้, ร้านเสื้อผ้า CCOO, ร้านรองเท้า Clark, ร้านเบเกอรี่ Ka-nom, California Wow Xperience สุดยอดฟิตเนสเซ็นเตอร์ระดับโลก, Slim Up Center, ศูนย์บริการลูกค้าดีแทค, ร้านสุกี้โคคา, ธนาคารออมสิน ฯลฯ เพื่อตอบสนองทุก Lifestyle ของกลุ่มลูกค้า และเพิ่มระยะเวลาในการใช้ชีวิตภายในศูนย์การค้าฯ มากยิ่งขึ้น
นอกเหนือจากการช้อปปิ้ง ซึ่งลูกค้าสามารถเข้ามาที่ศูนย์การค้าฯ รับบริการต่างๆ อาทิ การทำธุรกรรมทางการเงิน (ซึ่งขณะนี้ทางศูนย์ฯ มีสถาบันทางการเงินรองรับลูกค้ากว่า 11 แห่ง) สถานที่ออกกำลังกาย, สถาบันเสริมความงาม, สถาบันสอนพิเศษ (ภาษา, ศิลปะ, ดนตรี), ศูนย์ GCS แหล่งรวบรวมบริการต่างๆ สนองความต้องการของลูกค้าทุกรูปแบบ ฯลฯ
เตรียมแอ่วเชียงใหม่คลายร้อน พบกับหลากหลายสินค้า พร้อมกิจกรรม นิทรรศการและความบันเทิงแบบครบครัน เลือกช้อปสินค้าคนเมืองอย่างจุใจได้แล้วตลอด Summer นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซาแอร์พอร์ต เชียงใหม่ งานนี้จะติดใจมนต์เสน่ห์ภาคเหนือมิรู้ลืม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่:
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-264-5555 ต่อ 4105 โทรสาร 02-264-5575
Call Center 02-635 1111
pr.ho@centralplaza.co.th
สุนัดดา วัดอ่อน (เปิ้ล)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ