PPM จับมือ 2 ซัพพลายเออร์เบอร์1 ของโลก ลุยตลาดลวดสเตนเลสและฉนวนกันความร้อน

ข่าวทั่วไป Wednesday April 4, 2007 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--พรพรหมเม็ททอล
สองซัพพลายเออร์ยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งของโลก Armacell เจ้าตลาดสินค้าฉนวนกันความร้อน และ Kos Wire ยักษ์ลวดสเตนเลส จับมือ PPM ขยายฐานลูกค้าในตลาดไทย พบธุรกิจยังมีแนวโน้มเติบโตได้ดี "ชำนาญ" มั่นใจใช้ความเชี่ยวชาญด้านการให้บริการของบริษัทฯ ผนวกกับคุณภาพที่โดดเด่นของสินค้าซัพพลายเออร์ ขยายตลาดได้ตามเป้าหมายแน่
นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรพรหมเม็ททอล จำกัด (มหาชน) หรือ PPM กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ได้มีเจ้าของสินค้า หรือ ซัพพลายเออร์ รายใหญ่ 2 รายเข้ามาพบเพื่อวางแผนขยายธุรกิจร่วมกัน โดยซัพพลายเออร์รายแรก คือ Armacell (บริษัทอาร์มาเซล) ผู้ประกอบธุรกิจผลิตสินค้าฉนวนกันความร้อนภายใต้ชื่อ Armaflex (อาร์มาเฟล็ก) ซึ่งครอบครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในตลาดสินค้าฉนวนกันความร้อนของโลก โดยในประเทศไทย “Armaflex” ถือเป็นสินค้าฉนวนกันความร้อนที่มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 10% จากมูลค่าตลาดรวมปีละประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยมี PPM เป็นผู้จัดจำหน่ายหลักประมาณ 80% ของสินค้า “Armaflex” ที่ผลิตจากโรงงานในประเทศไทย
"ซัพพลายเออร์เข้ามาพบกับเราในครั้งนี้ก็เพื่อวางแผนขยายตลาดร่วมกัน โดย”Armaflex” ถือเป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยมในกลุ่มฉนวนกันความร้อนที่ PPM สามารถสร้างการยอมรับในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้สำเร็จ แต่ปัจจุบันตลาดยังไม่กว้างนัก เพราะก่อนหน้านี้สินค้าที่ใช้อยู่ในผู้กลุ่มประกอบธุรกิจก่อสร้างงานโครงการ จะเน้นเป็นสินค้าราคาถูก แต่เมื่อกระแสการประหยัดพลังงานมาแรงและมีการให้ความข้อมูลกับผู้ออกแบบงานระบบ ทำให้สินค้าที่มีคุณภาพเริ่มได้รับการยอมรับและมีแนวโน้มจะเติบโตได้ดี เราจึงได้มาวางแผนการตลาดร่วมกันเพื่อรองรับโอกาสดังกล่าวที่กำลังขยายตัวขึ้น"
เขากล่าวอีกว่า ปัจจุบันแม้ว่าเศรษฐกิจจะเริ่มชะลอตัวลง แต่ลูกค้ากลุ่มงานโครงการยังไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหานี้ เนื่องจากงานโครงการที่ก่อสร้างอยู่ในปัจจุบันเป็นงานที่มีการวางแผนก่อสร้างเมื่อ 2 ปีก่อน ดังนั้นจึงยังเดินหน้าต่อไป ธุรกิจของบริษัทจึงไม่ได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจและมีการเติบโตที่ดีในตลาดนี้
ส่วนซัพพลายเออร์อีกหนึ่งรายที่เข้ามาวางแผนการตลาดร่วมกัน คือ Kos Wire Limited ผู้ผลิตสินค้าลวดสเตนเลสภายใต้ชื่อ “KOS” ยักษ์ใหญ่จากประเทศเกาหลี ที่มีกำลังการผลิตออกสู่ตลาดเป็นอันดับ 1-2 ของโลก เพื่อนำไปผลิตต่อเป็นสปริง และสกรู สำหรับเป็นชิ้นส่วนในอุตสาหกรรมยานยนต์ และอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ โดยสินค้าของ Kos Wire ทาง PPM เป็นผู้แทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย มีลูกค้าหลักเป็นผู้ประกอบการผลิตสินค้าสปริง สำหรับชิ้นส่วนในธุรกิจยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบริษัทญี่ปุ่นที่มีฐานการผลิตในประเทศไทย
"สินค้าในกลุ่มลวดสเตนเลสก็ยังมีแนวโน้มเติบโตได้ดี เพราะสปริง เมคเกอร์ ที่เป็นบริษัทญี่ปุ่นส่วนใหญ่ใช้สินค้าของเรา เนื่องจากเป็นสินค้าที่คุณภาพได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในตลาดโลก ประกอบกับ PPM มีจุดเด่นในเรื่องการให้บริการเรื่องการจัดส่งสินค้าแบบ Just in time ทำให้ลูกค้าไม่ต้องแบกรับภาระเรื่องการสต็อกสินค้า จึงได้รับการยอมรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี"
เขากล่าวอีกว่า ธุรกิจจัดจำหน่ายลวดสเตนเลสยังมีแนวโน้มเติบโตได้ดีในประเทศไทย เนื่องจากขณะนี้มีผู้ประกอบการผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้สำนักงานและสินค้าดิจิตอล รายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น อาทิ Cannonได้ย้ายฐานการผลิตสินค้าที่มีเทคโนโลยีค่อนข้างสูงมายังประเทศไทย เพื่อหนีภาวะต้นทุนสูงในประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นผู้ผลิตชิ้นส่วนเพื่อป้อนให้กับธุรกิจดังกล่าวจึงย้ายฐานเข้ามารองรับการผลิตของเจ้าของสินค้าในประเทศไทยด้วย ทำให้สินค้าที่บริษัทจัดจำหน่ายมีแนวโน้มเติบโตได้ดี
นายชำนาญกล่าวต่อว่า การร่วมมือกับเจ้าของสินค้าเข้ามาวางแผนขยายตลาดร่วมกัน จะทำให้บริษัทสามารถทำตลาดของแต่ละสินค้าได้อย่างคล่องตัว และภายหลังจากนี้จะมีการหารือกับเจ้าของสินค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยให้การสร้างรายได้ของบริษัทเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เพราะสามารถรองรับกับความเปลี่ยนแปลงของตลาดและความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที และถือเป็นอีกจุดแข็งของ PPM ที่เหนือกว่าคู่แข่งในธุรกิจเดียวกัน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : จุฬารัตน์ เจริญภักดี 089-4888-337

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ