ไมโครซอฟท์ผนึกความร่วมมือกับไอที ซิตี้ เปิดตัวโครงการ Genuine@Retail

ข่าวทั่วไป Thursday April 5, 2007 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ด้วยวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันในการส่งเสริมให้เกิดระบบนิเวศน์ที่ดีและแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์และอุตสาหกรรมไอทีโดยรวม วันนี้ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด มหาชน ประกาศความร่วมมือในโครงการ Genuine@Retail หรือ โครงการ “ของแท้มั่นใจ ส่งเสริมไอทีไทย ส่งเสริมการใช้ของแท้” ซึ่งเป็นโครงการนำร่องระยะ 3 เดือนที่มุ่งเน้นให้ผู้บริโภคตระหนักถึงคุณค่าของซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ของแท้
ทั้งนี้ โครงการ “ของแท้มั่นใจ ส่งเสริมไอทีไทย ส่งเสริมการใช้ของแท้” ในคำนิยามของผู้บริหารของไมโครซอฟท์ และไอที ซิตี้ คือความมุ่งมั่นในการสร้างบรรยากาศในการค้าปลีกสินค้าไอทีให้มีแต่การขายสินค้าไอทีของแท้ที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ ซึ่งทั้งสองบริษัทเห็นตรงกันว่าการเปิดตัวโครงการนี้ถือเป็นความพยายามในการต่อสู้กับกลุ่มผู้ค้าสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่เปรียบเสมือนผู้หยุดยั้งการพัฒนาของประเทศไทยทั้งในแง่ของนวัตกรรมใหม่ๆ รายได้ และการพัฒนาธุรกิจภายในประเทศ
นายฐิตกร อุษยาพร ผู้อำนวยการด้านโออีเอ็ม บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ไอที ซิตี้นับเป็นบริษัทที่มีบทบาทในการเป็นผู้นำในการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ซึ่งสมควรจะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ และภาคเอกชนรายอื่นๆ นับเป็นเวลาที่เหมาะสมที่ประเทศไทยจะต้องมีการตอบโต้ที่ชัดเจนกับกลุ่มบุคคลที่โจรกรรมทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น เพื่อทำให้เกิดการพัฒนาทางเศรษฐกิจ การสร้างงาน และทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ได้รับความเชื่อมั่นจากภูมิภาค”
โครงการ “ของแท้มั่นใจ ส่งเสริมไอทีไทย ส่งเสริมการใช้ของแท้” เป็นโครงการที่ใช้รูปแบบการเข้าถึงผู้บริโภคด้วยกลยุทธ์ที่หลากหลาย เพื่อสร้างให้เกิดความสำเร็จในการทำตลาดและการขายผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ โดยโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างไมโครซอฟท์ และไอที ซิตี้ที่จะสื่อสารให้ผู้บริโภคตระหนักถึงคุณค่าของสินค้าที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ผ่านการสื่อสารทางการตลาด การให้รางวัลแก่ผู้ขาย และการส่งเสริมการขายในรูปแบบพิเศษ ไมโครซอฟท์และไอที ซิตี้ ยังมีความเห็นร่วมกันที่จะร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการหยุดยั้งการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ไม่ว่าจะเป็นในระดับการผลิต การจัดจำหน่าย และการค้าปลีก
ผู้บริหารของไมโครซอฟท์เองกล่าวว่า ความต้องการของผู้บริโภคต่อซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ของแท้เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดนับตั้งแต่การเปิดตัวระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า และไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 เหตุผลของความต้องการเหล่านี้มาจากเรื่องความปลอดภัยมั่นคง การอัพเดทใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง และประสิทธิภาพที่เหนือกว่าของซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ของแท้จากไมโครซอฟท์ อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคอาจจะยังไม่ทราบว่าจะหาซื้อซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ของแท้ของไมโครซอฟท์ได้ที่ใดบ้าง
“เห็นได้ชัดว่ามีลูกค้าจำนวนมากขึ้นที่ต้องการใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ของแท้ของไมโครซอฟท์เพื่อความสบายใจและได้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าหลังจากที่ได้ลงทุนซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ไปแล้ว และทางไอที ซิตี้เองก็ได้นำเสนอสิ่งดังกล่าวให้แก่ลูกค้าด้วยความมุ่งมั่นในการจำหน่ายแต่สินค้าของแท้ ซึ่งทางไมโครซอฟท์ก็ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่” นายฐิตกร กล่าว
ทางด้านผู้บริหารของไอที ซิตี้ ได้แสดงความเห็นว่าโครงการนี้น่าจะประสบความสำเร็จด้วยดี และเห็นว่าความมั่นคงปลอดภัยและประสิทธิภาพการทำงานอันยอดเยี่ยมที่มีอยู่ในวินโดวส์ วิสต้าและออฟฟิศ 2007 ตัวใหม่น่าจะเป็นสิ่งจูงใจที่เพียงพอแก่ผู้บริโภคในการลงทุนซื้อซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ของแท้ ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ของแท้จากไมโครซอฟต์นั้น สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.microsoft.com/thailand/genuine
นายบุญเจิด หาญวิชิตชัย รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด มหาชน กล่าวว่า “ทางไอที ซิตี้เองได้มีการร่วมมือกับไมโครซอฟท์ในการส่งเสริมการใช้งานซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์มาอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้ก็จะเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่ง เราเชื่อว่าซอฟต์แวร์ที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์จะให้ประโยชน์ที่ดีกว่าและเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าแก่ลูกค้าของเรา ซึ่งการที่ผู้บริโภคเลือกใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ของแท้นั้นจะเป็นการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเพิ่มโอกาสของประเทศในแข่งขันกับชาติต่างๆ ในภูมิภาค หากเรามีการส่งเสริมการใช้งานซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ของแท้อย่างจริงจัง ในอนาคตข้างหน้าเราก็จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในประเทศผู้นำด้านอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ได้ และผู้บริโภคเองก็จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ในการมีทางเลือกเพิ่มขึ้นในการใช้ซอฟต์แวร์ของแท้ใหม่ๆ ที่ให้คุณภาพเหนือกว่า”
ไมโครซอฟท์ได้จัดให้มีการอบรม “ไมโครซอฟท์ แชมเปี้ยน” จำนวน 30 คน เพื่อให้ความรู้แก่ลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าที่ไอที ซิตี้ในเรื่องซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ของแท้ ซึ่ง “ไมโครซอฟท์ แชมเปี้ยน” ทั้ง 30 คนนี้จะเป็นเสมือนผู้แทนในการตอบคำถามและให้ข้อมูลในเชิงลึกเกี่ยวกับคุณค่าและประโยชน์ที่ผู้ใช้งานจะได้รับจากการใช้งานซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ โดย “ไมโครซอฟท์ แชมเปี้ยน” จะได้รับมอบหมายให้ไปประจำตามสาขาต่างๆ ของไอที ซิตี้ทั่วประเทศทั้ง 30 สาขา และ “ไมโครซอฟท์ แชมเปี้ยน” จะทำหน้าที่คู่กับพนักงานขายคอมพิวเตอร์ของไอที ซิตี้ในช่วงระยะเวลาของโครงการ 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2550
นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ และไอที ซิตี้ยังได้จัดรายการส่งเสริมการขายพิเศษสำหรับผู้บริโภคที่ซื้อซอฟต์แวร์
ลิขสิทธิ์ของแท้ โดยมีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลต่างๆ มากมาย อาทิ โน้ตบุ๊กคอมพิวเตอร์ จอแอลซีดี ซอฟต์แวร์ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 ชุดไวร์เลส ออพติคอล เม้าส์ ฯลฯ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทร: 0-2627 3501 ต่อ 209
แฟกซ์. 0-2627 3510
อีเมล์: sjaidee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ