ซั่งไห่ ฟู้ด ภาพลักษณ์ใหม่ "ซั่งไห่ เสี่ยวหลงเปาทอง" รองรับตลาดบน ชูคอนเซ็ปต์ “เซี่ยงไฮ้ปรุง — เซี่ยงไฮ้เสิร์ฟ”

ข่าวทั่วไป Friday March 2, 2007 09:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--วันเดอเร็กซ์
บริษัท ซั่งไห่ ฟู้ด จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี 2546 ผู้มาจุดประกายวงการธุรกิจร้านอาหารจีน ให้เป็นรูปลักษณ์ใหม่ คอนเซ็ปต์ Modern Chinese Restaurant พร้อมบริการแบบสากล ด้วยจุดขายที่เน้น รสชาติจากต้นตำรับเซี่ยงไฮ้ ภายใต้ชื่อ “ซั่งไห่ เสี่ยวหลงเปา” สร้างความแตกต่างในตลาด ด้วยรูปแบบที่ทันสมัย ร้านอาหารจีนแบบกึ่งฟาสต์ฟู้ด (Quick Service Restaurant) รายแรก ๆ ในตลาด โดยเน้นขยายสาขาในห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก ปัจจุบันมีสาขาทั้งสิ้น 11 สาขา ด้วยความสะอาด ได้มาตรฐานและบริการที่รวดเร็ว ทำให้ร้านซั่งไห่ เสี่ยวหลงเปา ได้รับกระแสการตอบรับอย่างสูงภายในเวลาอันรวดเร็ว
นายอรัญ เอี่ยมสุรีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซั่งไห่ ฟู้ด จำกัด สร้างความแปลกใหม่อีกครั้ง ด้วยการรุกตลาดระดับบนของซั่งไห่ เสี่ยวหลงเปา ภายใต้รูปแบบ “โกล์ด” หรือ “ซั่งไห่ เสี่ยวหลงเปาทอง” (Gold Shanghai Xiao Long Pao) โดยใช้ สีทอง เพื่อสะท้อน ลุคส์ ที่สูงขึ้น พร้อมเลือกสรรทำเลที่ตั้งระดับ High-End ในขณะที่ร้านซั่งไห่ เสี่ยวหลงเปา สาขาทั่วไป ยังคงใช้ “สีแดง” ตามปกติ ซึ่งเป็นสีสัญลักษณ์ของความโชคดี ในความหมายของชาวจีน โดยสาขาแรกของระดับ High-End นี้ นับเป็นสาขาที่ 11 ของร้านซั่งไห่ เสี่ยวหลงเปา จะตั้งอยู่ทีชั้น 6 เซ็นทรัล เวิล์ด พลาซ่า
นายอรัญ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สีทอง เป็นสีสันคลาสสิค แสดงถึงความมีคุณค่า และความเจริญรุ่งเรือง และใช้ชื่อร้านใหม่ว่า “ซั่งไห่ เสี่ยวหลงเปาทอง” ด้วยงบลงทุน 10 ล้านบาท ยังคงเน้นจุดยืนของความเป็นเซี่ยงไฮ้แท้ ๆ ต้นตำรับ พร้อมทั้งเพิ่มจุดขายใหม่ 4 ด้าน ให้กับ ซั่งไห่ เสี่ยวหลงเปาทอง โดดเด่นด้านบรรยากาศ กลิ่นอาย เซี่ยงไฮ้ แนว Chinese Classic โดยเด่นด้านส่วนประกอบอาหารนำเข้า เช่น ปูขน เลือกแบบเป็นตัว ๆ สด ๆ จากทะเลสาบหยางเฉินหู, แฮม จากมณฑลเจียงจินหัว แหล่งเลี้ยงหมู และผลิตแฮมมาเป็นเวลากว่า พัน ๆ ปี, หน่อไม้จีน พันธุ์ชุนซุ่ พันธุ์เฉพาะที่มีแต่ในเมืองเซียงไฮ้ ฯลฯ โดดเด่นด้านเมนูที่หาทานได้ยาก มากกว่า 60 เมนู เมีเฉพาะที่ ซั่งไห่ เสี่ยวหลงเปาทอง เช่น ปลาหิมะ+บะหมี่ซอสกานซาว เมนูจานนี้ มีเคล็ดลับอยู่ที่วิธีทาน และรสชาติแบบต้นตำรับขนานแท้ , ปลากะพงราดซอสซั่งไห่ เมนูจานนี้ คนจีนเชื่อว่า คนที่มีฐานะร่ำรวยเท่านั้น จึงจะสามารถหาทานได้ เพราะถือเป็นอาหารราคาแพง และมักนิยมทำทานในช่วงเทศกาลสำคัญ, ซุปปลาซ้อซ่ง เป็นอาหารตำนานของสาวเซี่ยงไฮ้ ชื่อ “ซ่ง”, ไก่แช่เหล้าดินเผา เป็นเมนูที่หาทานได้ที่ เซี่ยงไฮ้ ที่เดียว เพราะชาวเซี่ยงไฮ้จะมีวิธีทำที่เป็นเคล็ดลับ, ติ่มซำสไตล์เซี่ยงไฮ้ และเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย และโดดเด่นด้วยทีมสาวเซี่ยงไฮ้แท้ ๆ พร้อมบริการ ตามคอนเซ็ปต์ “เซี่ยงไฮ้ปรุง เซี่ยงไฮ้เสิร์ฟ” สร้างความแปลกใจและสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ
เซี่ยงไฮ้ปรุง บนความหลากหลายของอาหารต้นตำรับแท้ ๆ จากอดีตถึงปัจจุบันหลายรายการเป็นเมนูในอดีตที่หาทานได้ยาก หรือ จะเป็นแบบชาวเซี่ยงไฮ้ทำทานกันเอง
เซี่ยงไฮ้เสิร์ฟ แสดงความเป็นเซี่ยงไฮ้ด้วยการถูกถ่ายทอดมายังพนักงานส่วนหนึ่ง เป็นคน เซี่ยงไฮ้ พูดจีนกลางมาคอยบริการลูกค้าที่สาขานี้
ซั่งไห่ เสี่ยวหลงเปาทอง สาขา เซ็นทรัลเวิล์ด พลาซ่า นี้ เน้นความเป็นพรีเมี่ยม และความเป็นต้นตำรับสูง จากเชฟชาวเซี่ยงไฮ้แท้ ๆ ประจำที่สาขานี้โดยเฉพาะถึง 2 — 3 คน ทำการ “ปรุงสด” ตามออร์เดอร์ มากกว่าการใช้ “ครัวกลาง” เหมือนสาขาปกติ สำหรับราคาอาหารที่ ซั่งไห่ เสี่ยวหลงเปาทอง เริ่มต้นที่ 50 - 600.- บาท ซึ่งสามารถรองรับลูกค้าได้ประมาณ 100 ท่าน มีที่นั่งในส่วนทั่วไป และบริเวณส่วนตัวสำหรับครอบครัว หรือหมู่คณะ นอกจากนี้ ยังมีการบริการจัดเตรียมสำหรับการเลี้ยงของหมู่คณะอีกด้วย เปิดบริการตั้งแต่เวลา 11.00 ถึง 21.00 น. ทุกวัน
การก้าวข้ามไปอีกขั้นหนึ่งของ “ซั่งไห่ เสี่ยวหลงเปา” เข้าสู่ยุคทอง คือ การปรับกลยุทธ์ครั้งสำคัญที่ตอบโจทย์บนพื้นฐานความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลักด้วยการนำเสนออาหารและบริการที่แตกต่าง และมีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะตัว ภายใต้ชื่อ “ซั่งไห่ เสี่ยวหลงเปาทอง” วันนี้ หากนึกถึงอาหารมื้อพิเศษ หรือ อาหารเซี่ยงไฮ้แท้ ๆ คงไม่ต้องบินไปไกลถึงเซี่ยงไฮ้ พบกับซั่งไห่ เสี่ยวหลงเปาทั้ง 10 สาขา คือ สีลมซอย 6, มาบุญครอง ชั้น 3, เมเจอร์ ซีนีเพล็ก รัชโยธิน, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เอกมัย, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัลพระราม 2, เซ็นทรัล พระราม 3 และ เดอะมอลล์บางกะปิ และสาขาที่ 11 ซั่งไห่ เสี่ยงหลงเปาทอง เซ็นทรัล เวิล์ด พลาซ่า
สอบถามรายละเอียดได้ที่
เพชรดารินทร์ ยุวนันทการุญ
พรอนงค์ รุ่งแกร บริษัท วันเดอเร็กซ์ จำกัด
โทร. 0-2973-4911-2, 0-2551-7539
มือถือ 089-8944541, 089-386-3703
e-mail : wonderex@truemail.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ