กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดตัวโครงการการเรียนรู้การส่งออกผ่านระบบ e-Learning

ข่าวทั่วไป Friday April 27, 2007 13:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่
กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดตัวโครงการการเรียนรู้การส่งออกผ่านระบบ e-Learning หลักสูตร “ความรู้เบื้องต้นการประกอบธุรกิจส่งออก” เพิ่มทางเลือกการเรียนให้ผู้สนใจส่งออก และขยายฐานไปสู่ทั่วประเทศให้มากขึ้น
นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ผลจากการที่ภาครัฐสนับสนุนภาคเอกชนก้าวเข้าสู่ธุรกิจระหว่างประเทศมากขึ้น เพื่อผลักดันการส่งออกของประเทศไทย ทำให้คาดว่าในปี 2550 ภาคการส่งออกจะขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.5 คิดเป็นมูลค่าประมาณ 145,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้มีผู้ประกอบการและผู้สนใจเรื่องการส่งออกเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากทั้งในกรุงเทพและจังหวัดอื่นๆ ดังนั้นกรมส่งเสริมการส่งออก ได้จัดทำโครงการ การเรียนรู้เพื่อการส่งออกผ่านระบบ e-Learning เพื่อเพิ่มทางเลือกในการเรียนรู้เรื่องการส่งออก โดยหลักสูตรแรกที่จะเปิดได้แก่ “ ความรู้เบื้องต้นการประกอบธุรกิจส่งออก” ผ่านระบบ e-Learning ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ประกอบการเพราะสามารถที่จะเรียนจากที่ใดก็ได้ ในเวลาที่สะดวก โดยครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่กรมส่งเสริมการส่งออกได้จัดให้มีการเรียนผ่านระบบe-Learning ขึ้น และคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าเรียนผ่านระบบe-Learning อย่างกว้างขวาง
“ การส่งออก ถือเป็นหนึ่งในกลไกหลักที่สร้างความมั่นคงให้กับเศรษฐกิจ การพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการถือเป็นบทบาทหนึ่งของกรมฯ และการฝึกอบรมเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สามารถเพิ่มพูนความรู้และทักษะให้แก่ผู้ประกอบการ หลักสูตรที่เป็นที่นิยมมากที่สุดหลักสูตรหนึ่ง คือ ความรู้เบื้องต้นในการประกอบธุรกิจส่งออก ดังนั้นกรมฯ จึงพัฒนาหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรแรกสำหรับการเรียนผ่านระบบ e-Learning เมื่อเรียนจบตามเกณฑ์ที่กรมฯ กำหนด ผู้เรียนจะได้รับประกาศนียบัตรด้วย นอกจากนี้กรมฯ ยังได้วางแผนที่จะให้มีกิจกรรมแนะนำโครงการนี้ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในกลุ่มนักธุรกิจและผู้สนใจในส่วนภูมิภาคโดยเฉพาะในจังหวัดหลักๆ ได้แก่ ขอนแก่น เชียงใหม่ จันทบุรี หาดใหญ่ และสุราษฎร์ธานี อีกด้วย”
นายราเชนทร์ เปิดเผยต่อไปว่า นอกเหนือจากหลักสูตรความรู้เบื้องต้นเรื่องการส่งออกแล้วในอนาคตจะเปิดหลักสูตรอื่นๆ ที่ได้รับความสนใจจากนักธุรกิจหรือผู้ประกอบการจำนวนมาก ผ่านระบบ e-Learning สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครเรียนได้ โดยรุ่นที่ 1 ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 15 พ.ค. 2550 และระยะเวลาเรียน 1 พ.ค. — 31 ก.ค. 2550 รุ่นที่ 2 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 - 31 ก.ค. 2550 ระยะเวลาเรียน 1 ส.ค.-31ต.ค. 2550
สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก โทรศัพท์ 0-2512-0093 ต่อ 326, 329, 476, 693 หรือ ค้นหาข้อมูลได้ที่ http://lms.depthai.go.th , www.depthai.go.th
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุรชา จักรธรานนท์
วลัยรัศมิ์ ร่วมรักษ์
บริษัท แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่ จำกัด
โทร 0-2650-9090

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ