ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คว้าตำแหน่งหนึ่งในสี่ “ผู้นำ” ของระบบ Disk Array สำหรับองค์กรขนาดกลาง

ข่าวทั่วไป Monday March 12, 2007 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ผลิตภัณฑ์และการดำเนินงานของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ในตลาดระดับกลางยังคงสร้างแรงกระตุ้นให้ตลาดอย่างต่อเนื่อง
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ผู้ให้บริการด้านประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลครบวงจรทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเซอร์วิส หรือเอโอเอส (Application Optimized Storage?) และเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการจัดอันดับจากบริษัท การ์ทเนอร์ อิงค์. ให้เป็นหนึ่งในสี่ “ผู้นำ” ในรายงาน “Magic Quadrant for Midrange Enterprise Disk Arrays, 2H06” (1)
Garter Magic Quadrant ได้ประเมินผู้ค้าที่มีความสามารถในการดำเนินการและวิสัยทัศน์ด้านการแข่งขัน โดยบริษัท การ์ทเนอร์ ระบุว่า ผู้ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสี่ “ผู้นำ” ล้วนมีส่วนแบ่งตลาด ความน่าเชื่อถือ และความสามารถด้านการทำตลาดและการขายที่จำเป็นต่อการผลักดันให้เกิดการยอมรับในเทคโนโลยีใหม่ นอกจากนี้ “ผู้นำ” ยังมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาด เป็นนักนวัตกรรมและผู้นำที่มีความคิด และมีการวางแผนอย่างชัดเจนที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถนำไปใช้ออกแบบโครงสร้างพื้นฐานและยุทธศาสตร์ด้านสตอเรจได้
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้นำระบบสตอเรจระดับกลางขั้นสูงที่สามารถปรับขนาดได้สูงสุดและมีประสิทธิภาพสูง ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Hitachi Adaptable Modular Storage และ Workgroup Modular Storage (รุ่น AMS1000, AMS500, AMS200 และ WMS100) กลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับกลางของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ใช้คุณลักษณะระดับบนหลายอย่าง เช่น RAID-6, Logical Cache Partitioning, Host Storage Domains และ Virtual Ports ที่ระบบขนาดกลางอื่นๆ จำนวนมากไม่สามารถให้ได้ ความสามารถเหล่านี้ทำให้องค์กรไอทีสามารถปรับใช้ประสิทธิภาพได้อย่างเหมาะสมและให้การเข้าถึงข้อมูล ที่ปลอดภัยแก่แอพพลิเคชั่นธุรกิจที่สำคัญ เช่น Microsoft Exchange, ERP, CRM หรือฐานข้อมูล
บริษัท อินเทลลิดิน คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการด้านการประมวลผล วิเคราะห์ และแปลงข้อมูลที่ซับซ้อนนับล้านรายการเพื่อส่งมอบข้อมูลให้กับผู้บริโภคที่ต้องการ สิ่งที่บริษัทแห่งนี้ต้องการคือความรวดเร็วและต้องไม่มีข้อบกพร่อง ตลอดจนต้องเป็นไปตามข้อกำหนดอุตสาหกรรม และต้องพร้อมให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมงใน 7 วัน ด้วยเหตุนี้ บริษัท อินเทลลิดิน จึงหันมาหาบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เพื่อให้มีการออกแบสตอเรจให้มีการทำงานได้อย่างว่องไว ตอบสนอง และปรับขนาดได้เป็นพิเศษ
"โซลูชั่นสตอเรจของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ บนฐานของ AMS500 ช่วยเราปรับปรุงประสิทธิภาพแอพพลิเคชั่นได้ทันที 300%” นายปีเตอร์ ฮาร์วีย์ ประธานและซีอีโอบริษัท อินเทลลิดิน กล่าว และว่า “ระบบสตอเรจระดับกลางของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ทำให้เราสามารถเปิดตัวผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมให้กับตลาดได้อย่างมาก และพร้อมจะส่งตรงข้อมูลเหล่านั้นให้กับลูกค้าของเราได้อย่างสมบูรณ์”
“ด้วยการเพิ่มเติมข้อได้เปรียบด้านการแข่งขันระดับบนของเราหลายอย่างให้กับผู้ซื้อสตอเรจระดับกลาง เรากำลังได้ส่วนแบ่งตลาดที่สำคัญนี้อย่างต่อเนื่อง และรายงานฉบับนี้ยังได้ตรวจสอบถึงยุทธศาสตร์ของเราด้วย” นางเบรนด้า เพฟเฟอร์ รองประธานฝ่ายการตลาดระดับโลก บริษัท ฮิตาชิดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “ในการร่วมมือกับพันธมิตรของเรา เรากำลังนำความสามารถของสตอเรจขั้นสูง เช่น สตอเรจแบบชั้น การสนับสนุนมัลติโปรโตคอล และการย้ายข้อมูลข้ามชั้นต่างๆ ของสตอเรจโดยไม่กระจัดกระจายและไม่มีการหยุดการทำงานของระบบให้กับตลาดระดับกลางที่ทำให้องค์กรสามารถวางแอพพลิเคชั่นธุรกิจและโครงสร้างพื้นฐานสตอเรจเชิงยุทธศาสตร์ได้ ส่งผลให้เกิด ประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือ และความพร้อมใช้งานที่ตรงกับความต้องการของธุรกิจเฉพาะ”
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นสตอเรจระดับกลางของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เยี่ยมชมได้ที่ www.hds.com
ข้อสงวนสิทธิ์ของ Magic Quadrant
Magic Quadrant ได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์เมื่อเดือนธันวาคม 2549 โดยบริษัท การ์ทเนอร์ อิงค์. และอนุญาตให้มีการใช้ซ้ำได้ โดย Magic Quadrant เป็นการสะท้อนภาพของตลาดในช่วงเวลาที่ระบุ เป็นการวิเคราะห์ผู้ค้าในตลาดด้วยเกณฑ์ที่บริษัทกำหนดขึ้นเอง บริษัท การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้ค้า ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใดๆ ใน Magic Quadrant และไม่ได้แนะนำผู้ใช้เทคโนโลยีให้เลือกผู้ค้าที่ได้รับการจัดอันดับเป็นหนี่งในสี่ “ผู้นำ” ทั้งนี้ Magic Quadrant เป็นเครื่องมือวิจัย ซึ่งไม่ได้หมายความว่าจะใช้เป็นแนวทางในการดำเนินการได้ บริษัท การ์ทเนอร์ปฎิเสธที่จะรับผิดชอบใดๆ เกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็น หรือตีความในรายงานฉบับนี้
1. Gartner Magic Quadrant for Midrange Enterprise Disk Arrays, 2H06 โดย Stanley Zaffos, April Adams และ Roger W. Cox ธันวาคม 2549
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับการขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุดจากฮิตาชิและพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้
ด้วยพนักงานประมาณ 3,200 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com .
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานประมาณ 356,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2548 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2549) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,464 พันล้านเยน (80.9 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com .
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
เมรี่ แอน กัลโล
(408) 970-4836
อีเมล์: mary.ann@hds.com
คอร์ แอนด์ พีค
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
(02) 439-4600 ต่อ 8300
อีเมล์ Srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ