ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เปิดศูนย์ปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกในมาเลเซีย

ข่าวทั่วไป Thursday May 17, 2007 11:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เป็นศูนย์แห่งแรกด้านโซลูชั่นสตอเรจประจำภูมิภาค ลูกค้าและพันธมิตรจะได้รับบริการและการสนับสนุนอย่างรวดเร็ว ผ่านศูนย์กลางแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ผู้ให้บริการด้านประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลครบวงจรทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเซอร์วิส หรือ เอโอเอส (Application Optimized Storage) และเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) ประกาศเปิดตัวศูนย์ปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก (Asia Pacific Deal Operations Centre) ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการสำนักงานใหญ่สำหรับปฏิบัติงาน (Operational Headquarters Program) ของประเทศ
ศูนย์ดังกล่าวเป็นศูนย์สำหรับโซลูชั่นสตอเรจแห่งแรกของภูมิภาคนี้ โดยจะทำหน้าที่สนับสนุนทีมขายในภูมิภาคของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และพันธมิตรช่องทางจำหน่ายใน 12 ประเทศ ด้วยการจัดหาบริการที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดค่าโซลูชั่น การจัดสรรรายการสินค้า ยุทธศาสตร์ด้านราคา การตรวจสอบ และการสร้างความร่วมมือ
ด้วยการสนับสนุนดังกล่าว ทีมขายของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และพันธมิตรด้านช่องทางจำหน่ายในภูมิภาคแห่งนี้ จะสามารถรับผิดชอบงานขายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยศูนย์ปฏิบัติการด้านการติดต่อธุรกิจแห่งนี้ ยังจะช่วยให้มีการปรับปรุงข้อมูลบัญชีและความต้องการ ณ เวลาจริง ทำให้ทีมขายสามาถเข้าถึงข้อมูลที่ทันสมัยที่สุดได้มากขึ้น
นายไมเคิล ครีแมน รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปประจำเอเชีย แปซิฟิก บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้ความเห็นถึงความสำคัญของการเปิดตัวศูนย์ปฏิบัติการที่มีผลต่อธุรกิจของบริษัทในภูมิภาคแห่งนี้ว่า “ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่สำคัญสำหรับบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และเป็นโอกาสอย่างมหาศาลสำหรับบริษัทที่จะส่งมอบโซลูชั่นสตอเรจที่ดีที่สุด โดยองค์กรขนาดใหญ่และบริษัทขนาดกลางและเล็กกำลังต้องการโซลูชั่นสตอเรจระดับองค์กรเหมือนๆ กัน การมีศูนย์ปฏิบัติการด้านการติดต่อธุรกิจแห่งนี้ จะช่วยให้ทีมขายและพันธมิตรของบริษัทในภูมิภาคนี้ได้รับการสนับสนุนที่ดีขึ้นและสามารถให้การตอบสนองกับลูกค้าภายในกรอบระยะเวลาอันสั้นได้”
มาเลเซียเปิดตัวโครงการสำนักงานใหญ่สำหรับปฏิบัติงานเมื่อปี 2533 นับแต่นั้นก็มีบริษัท 133 แห่ง เข้าร่วมในแผนงานนี้ ส่งผลให้เกิดการสร้างงานให้กับชาวมาเลเซียรวมทั้งสิ้น 6,620 ตำแหน่ง โดยบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้ว่าจ้างพนักงานชาวมาเลเซียประจำศูนย์แห่งนี้ 40 ตำแหน่ง พร้อมกับมีแผนเพิ่มจำนวนคนอีกราว 30% ในอีก 5 ปีข้างหน้า
สำนักงานแห่งนี้มีพื้นที่ 12,500 ตารางฟุต ตั้งอยู่ที่ Chulan Towers ใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ และได้รับการออกแบบมาให้เป็นสำนักงานแห่งความร่วมมือ ซึ่งจะมีพื้นที่ทำงานที่กระตุ้นให้เกิดการมีปฏิสัมพันธ์ในเชิงสร้างสรรค์ การอภิปรายและแลกเปลี่ยนข้อมูลกันและกัน
การปรับใช้การฝึกอบรมที่ครอบคลุม ที่เรียกว่าโซลูชั่นฐานความรู้และการจัดการ ทำให้ทีมงานในมาเลเซียสามารถจัดหาแนวทางปฏิบัติและโซลูชันที่ดีที่สุดให้กับทีมขายและพันธมิตรได้โดยตรง ภายใต้เป้าหมายที่ต้องการสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้าทั่วทั้งภูมิภาคแห่งนี้
ทั้งนี้ นายอึ้ง ยูฮาซี่ ผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการด้านการติดต่อธุรกิจ บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ จะเป็นผู้ดูแลหน่วยงานแห่งนี้ โดย นายยูฮาซี่ มีบทบาทและประสบการณ์สูงในด้านการจัดการกระบวนการฝ่ายขายของสำนักงานภายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เขาเข้าร่วมงานกับบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์เมื่อปี 2543 หลังจากเคยผ่านงานในตำแหน่งที่สำคัญของบริษัท ออราเคิล ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในสหรัฐมาแล้ว
นายยูฮาซี่ ให้ความเห็นเกี่ยวกับการเปิดตัวศูนย์ในครั้งนี้ว่า “มาเลเซียมีความมั่นคงทางด้านการเมือง มีโครงสร้างพื้นฐานที่ดี และมีสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ยืดหยุ่น แรงงานสามารถพูดได้หลายภาษา มีประสิทธิภาพ และมีการศึกษาที่ดี ทำให้มาเลเซียเป็นตำแหน่งที่ตั้งที่ดีในการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการด้านการติดต่อธุรกิจของบริษัท นอกจากนี้ บริษัทหวังว่าจะสามารถแบ่งปันความรู้ด้านเทคโนโลยีของบริษัท และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดร่วมกับส่วนอื่นๆ ของมาเลเซีย ตลอดจนสนับสนุนอุตสาหกรรมด้านโทรคมนาคมสารสนเทศที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วของมาเลเซียด้วย”
ตอบสนองความต้องการของภูมิภาค
ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการด้านการติดต่อธุรกิจแห่งนี้จะประกอบด้วย 3 ทีม ได้แก่ ด้านราคา การกำหนดค่า (คอนฟิกูเรชั่น) และการบริการก่อนการขาย โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 8.00 — 17.00 น. ในวันจันทร์ถึงวันศุกร์
ไม่ว่าจะเป็นพนักงานบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ หรือพันธมิตรที่ต้องการความช่วยเหลือ สามารถส่งคำร้องขอผ่านทางอีเมล์ หรือเว็บที่ให้การบริการได้ โดยแต่ละคำร้องจะได้รับเลขที่คำร้อง เพื่อช่วยให้สามารถติดตามสถานะของคำร้องขอที่เสนอเข้ามาได้
ศูนย์แห่งนี้ จะสามารถตอบสนองความต้องการแต่ละรายการได้ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ โดยขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของความต้องการนั้นๆ ตัวอย่างเช่น การร้องขอด้านราคาจะได้รับการตอบสนองภายใน 2 ชั่วโมง
สำหรับประเทศที่สามารถรับบริการจากศูนย์แห่งนี้ได้มีด้วยกัน 12 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเชีย ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย นิวซีแลนด์ จีน ฟิลิปินส์ เกาหลี สิงคโปร์ ไต้หวัน และไทย
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับการขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุดจากฮิตาชิและพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้
ด้วยพนักงานประมาณ 3,200 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานประมาณ 356,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2548 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2549) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,464 พันล้านเยน (80.9 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com
2007, ฮิตาชิ เป็นเครื่องหมายจดทะเบียนการค้าของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด และหรือพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ซึ่งฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายทะเบียนการค้าและบริการในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าและบริการอื่นๆ เป็นของทรัพย์สินที่ถูกต้องของบริษัทนั้นๆ
Srisuput Siangyen
PR Manager
Core & Peak Co., Ltd.
Tel: +(66) 2-439-4600 ext. 8300
Mobile: +(66) 81-694-7807
Email: srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ