ข่าวซุบซิบ: สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.)

ข่าวทั่วไป Wednesday July 4, 2007 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
สสปน. เร่งทำคะแนน เอาใจสื่อต่างประเทศ หวังดันไทยเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมไมซ์ในภูมิภาคเอเชีย ล่าสุด นิพัทธ์ ดิถีเพ็ญ รองผู้อำนวยการ สสปน. นั่งยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ทั้งวันเพราะงาน “Meeting & Incentive Media Familiarization Trip” ที่เพิ่งจัดเรียบร้อยไปแล้วนั้น เพื่อต้อนรับสื่อต่างประเทศจากทั่วโลกกว่า 40 คน ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้แสดงศักยภาพและเผยแพร่ข้อมูลของอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก ได้สร้างความประทับใจให้กับสื่อมวลชนจากทั่วโลกเป็นอย่างมาก จากการได้สัมผัสกับบรรยากาศและซึมซับกับจิตวิญญาณและวิถีความเป็นไทย จากการชมพระที่นั่งวิมานเมฆ และการแสดงแบบไทยๆ ที่ภัทราวดีเธียเตอร์ ที่ สสปน.ได้จัดขึ้น
เพราะมั่นใจแล้วว่าประเทศไทยเหมาะที่จะเป็นศูนย์กลางของธุรกิจไมซ์ โดยเฉพาะในเรื่อง Meeting & Incentive สำหรับนักท่องเที่ยวคุณภาพจากต่างประเทศ เพราะได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร Meeting & Travel Magazine ว่ากรุงเทพฯ จัดเป็นเมืองที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ของโลกในด้านนี้ และเป็นเมืองเดียวในอาเซียนที่ติดอันดับอยู่ในท็อปเท็นของโลก ทำให้ระยะนี้ นิพัทธ์ ดิถีเพ็ญ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. พร้อมทีมงานในกลุ่ม Meeting Incentive กำลังวิ่งวุ่นหลายเรื่องกับการวางแผนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมไมซ์ เพื่อดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพเข้ามาให้มากๆ ล่าสุด ก็ได้สร้างความประทับใจให้กับสื่อมวลชนต่างชาติจากทั่วโลกกว่า 40 คน ในการจัดงาน “Meeting & Incentive Media Familiarization Trip” ได้ชมและซึมซับความเป็นไทยจากการชมพระที่นั่งวิมานเมฆ และเลี้ยงต้อนรับที่ภัทราวดีเธียเตอร์ ด้วยบรรยากาศที่ชื่นมื่นเป็นอย่างยิ่ง
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. ยามนี้ก็เดินหน้าเร่งเครื่องเพื่อดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรม MICE ในภูมิภาคนี้ให้ได้ ดังนั้น นิพัทธ์ ดิถีเพ็ญ รองผู้อำนวยการ พร้อมทีมงาน ไม่เพียงแต่ตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มรายได้จากอุตสาหกรรมไมซ์เพื่มขึ้นอีก 36 % เท่านั้น แต่ต้องเร่งเครื่องโปรโมทสร้างชื่อเสียงประเทศไทยให้มากที่สุด โดยเฉพาะในด้านการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล หรือ meeting incentive ซึ่งประเทศไทยนั้น นับว่าเป็น One of the top destination ในเอเชีย โดยได้เผยแพร่ข้อมูลสำคัญเหล่านี้ผ่านไปยังสื่อมวลชนกลุ่มใหญ่จากต่างประเทศทั่วโลกกว่า 40 คน ที่เข้าร่วมงาน “Meeting & Incentive Media Familiarization Trip” ที่ทาง สสปน. จัดขึ้น เมื่อเร็วๆนี้ ด้วยการพาไปทัศนศึกษา ณ พระที่นั่งวิมานเมฆ และชมการแสดงที่ภัทราวดีเธียเตอร์
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.)
คุณปาริฉัตร เศวตเศรณี
โทร 0-2694-6000 Ext. 6091 หรือ 08-1840-4701
อีเมล์l: parichat_s@tceb.or.th
คุณอริสรา ธนูแผลง
โทร 0-2694-6000 ต่อ 6092 หรือ 08-1561-4745
อีเมลล์ : arisara_t@tceb.or.th
เจดับบลิวที ประเทศไทย : เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
คุณวงจันทร์ ตั้งทรงศักดิ์ โทร. 0-2204-8221 หรือ 08-9127-2089
อีเมล์l: wongchan.tangsongsak@jwt.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ