เด็กไทยเดินทางไปชิงชัยฟิสิกส์โอลิมปิก ณ ประเทศอิหร่าน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 11, 2007 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--สสวท.
ศ. ดร.สุรินทร์ พงศ์ศุภสมิทธิ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า ผู้แทนประเทศไทยเดินทางไปแข่งขันฟิสิกส์โอลิมปิกระหว่างประเทศ วันที่ 13-22 กรกฎาคม 2550 ณ เมืองอิสฟาฮาน ประเทศอิหร่าน เที่ยวบินวันเดินทางไป EK 385 วันที่ 12 ก.ค. 2550 เวลา 01.25 น.
โดยผู้แทนประเทศไทยจำนวน 5 คน ได้แก่ นายกษิดิศ โตประเสริฐพงศ์ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม นายชานน อริยประกาย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา นายประพฤทธิ์พงศ์ อธิวรัตถ์กูล โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม นายพลณพ สมุทรประภูติ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา นายวรวิทย์ วรพิพัฒน์ โรงเรียนมหิดล
วิทยานุสรณ์
คณะอาจารย์ที่ร่วมเดินทาง ประกอบด้วย หัวหน้าทีม รศ. สุวรรณ คูสำราญ สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รองหัวหน้าทีม ผศ. ดร. ปิยพงษ์ สิทธิคง มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้ช่วยหัวหน้าทีม อ. สุจินต์ วังสุยะ มหาวิทยาลัยมหิดล อ. กุลพันธ์ พิมพ์สมาน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และผู้จัดการทีม นางสาวนันท์นภัส ลิ้มสันติธรรม สสวท.
นายกษิดิศ โตประเสริฐพงศ์ (แชมป์) บอกว่า ชอบเรียนฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ โดยเมื่อก่อนชอบทฤษฎีมากกว่าเพราะยังรู้สึกสนุกกับการคำนวณ แต่หลัง ๆ ได้รู้จักแลปที่สนุก ได้รู้จักเครื่องมือบางอย่างที่เหลือเชื่อ ตอนนี้จึงชอบทฤษฎีกับแลปเท่า ๆ กัน การแข่งขันครั้งนี้ ตั้งเป้าว่าอย่างน้อยจะต้องได้เหรียญเงิน ส่วนครอบครัวและโรงเรียนอยากให้ได้เหรียญทอง แต่ก็พยายามจะไม่กดดันตัวเอง และจะทำให้ดีที่สุด
นายประพฤทธิ์พงศ์ อธิวรัตถ์กูล (เบ๊นซ์) เผยว่า ในการแข่งขันจะต้องระวังความรอบคอบ จุดเล็กๆ ก็ไม่ควรสะเพร่าเพราะอาจทำให้คะแนนหายไปง่ายๆ จะพยายามทำให้ดีที่สุด
นายพลณพ สมุทรประภูติ (โพ) กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า ผมไม่ได้ตั้ง เป้าว่าจะต้องคว้ารางวัลอะไรกลับมา แต่ตั้งใจว่าจะไม่ยอมเสียคะแนนในส่วนที่ง่าย และต้องทำได้ดีในส่วนที่ยาก จะทำข้อสอบอย่างมีสติ ไม่สะเพร่า ขณะนี้คิดว่าจะรับทุนโอลิมปิกวิชาการไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่ช่วงเวลาที่เหลือจะค้นหาตัวเอง เพื่อให้แน่ใจในสิ่งที่เรารักจริง ๆ
นายวรวิทย์ วรพิพัฒน์ (วิทย์) กล่าวว่า ประสบการณ์จากการแข่งขันระดับเอเซียทำให้รู้ว่าจะต้องการจัดการเวลาในการแข่งขันให้เหมาะสมอย่างไร ซึ่งจะได้นำไปปรับใช้ในเวทีโลกนี้ครับ นายชานน อริยประกาย (หมี) เล่าว่า ตัวเองนั้นชอบฟิสิกส์ในส่วนของทฤษฎี สำหรับการแข่งขันที่จะมาถึงนี้ผมจะทำให้ดีที่สุดโดยไม่กดดันตัวเองครับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ