ไมโครซอฟท์ฉลองการแนะนำสามผลิตภัณฑ์ใหม่แก่วงการธุรกิจ จัดงานเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่เพื่อแนะนำ วินโดวส์ วิสต้า

ข่าวทั่วไป Wednesday January 24, 2007 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ไมโครซอฟท์ฉลองการแนะนำสามผลิตภัณฑ์ใหม่แก่วงการธุรกิจ จัดงานเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่เพื่อแนะนำ วินโดวส์ วิสต้า ไมโครซอฟท์? ออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 และไมโครซอฟท์? เอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007
ผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งสามจากไมโครซอฟท์จะทำให้ความท้าทายในโลกการทำงานปัจจุบันกลายเป็นเรื่องง่าย
ลูกค้าไทยที่ได้ใช้งานเป็นรายแรกต่างชื่นชมประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ใหม่ บริษัทคู่ค้ากว่า 30 รายพร้อมรับกระแสผลิตภัณฑ์ใหม่
ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จัดงานพิเศษสำหรับผู้นำธุรกิจในประเทศไทยเพื่อฉลองการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สามผลิตภัณฑ์ในกลุ่มธุรกิจหลักของไมโครซอฟท์ ได้แก่ ไมโครซอฟท์? ออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 วินโดวส์ วิสต้า และไมโครซอฟท์? เอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีองค์กรธุรกิจไทยที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแล้วรวมทั้งคู่ค้าของไมโครซอฟท์เข้าร่วมงาน
สำหรับ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทยแล้ว งานครั้งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากมีหลายๆ กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นเพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ ซึ่งไมโครซอฟท์ ได้ทำงานร่วมกับคนในวงการธุรกิจและบรรดาผู้จัดการฝ่ายไอทีนับร้อยเพื่อเตรียมงานเปิดตัวออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 และวินโดวส์ วิสต้า ครั้งนี้
สิ่งต่างๆ เหล่านี้ ได้แก่
ความร่วมมือกับผู้บริหารและฝ่ายไอทีขององค์กรธุรกิจไทยชั้นนำสี่แห่ง ซึ่งได้มีการนำ
เทคโนโลยีใหม่ของไมโครซอฟท์ไปทดลองใช้ภายใต้โปรแกรมลูกค้านำร่อง ซึ่งองค์กรเหล่านี้ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
มีการฝึกอบรมลูกค้าและคู่ค้ากว่า 750 คนเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ของวินโดวส์ วิสต้า
ออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 และเอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 ในช่วง 6 เดือนล่วงหน้าก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการเพื่อเตรียมความพร้อม
การร่วมมือกับบริษัทคู่ค้าในประเทศ อาทิ เมโทรซิสเต็มส์ ในการให้คำปรึกษาแก่ลูกค้า
องค์กรเพื่อเตรียมพร้อมแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่บนเทคโนโลยีเดิม สู่การทำงานที่รองรับกับเทคโนโลยีใหม่
บรรดาองค์กรธุรกิจไทยที่ได้เริ่มใช้ผลิตภัณฑ์นี้แล้วต่างชื่นชมประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ซึ่งช่วยเพิ่มคุณค่าของธุรกิจด้วยการทำให้พนักงานทำงานร่วมกันได้ง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พัฒนาความสามารถด้านการค้นหา ลดค่าใช้จ่ายและความยุ่งยากในด้านไอที รวมทั้งเพิ่มความปลอดภัยแก่ข้อมูลและระบบ โดยไมโครซอฟท์กล่าวว่าคุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้าดำเนินธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์และมีประสิทธิผลสูงสุด
มร. แอนดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า“ออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 วินโดวส์ วิสต้า และเอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 เป็นกุญแจสู่ยุคแห่งนวัตกรรมและประสิทธิผลที่มากขึ้นกว่าเดิม ผลิตภัณฑ์นี้มีคุณภาพสูงสุดและได้รับการทดสอบมากที่สุดจากความร่วมมือและการตอบรับอย่างล้นหลามจากลูกค้าของไมโครซอฟท์ ซึ่งรวมถึงลูกค้าในประเทศไทยด้วย ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะช่วยเพิ่มคุณค่าทางธุรกิจและผลักดันให้อุตสาหกรรมไอทีของประเทศไทยเติบโต”
บริษัทวิจัย ไอดีซี คาดว่าจะมีคอมพิวเตอร์กว่า 100 ล้านเครื่องทั่วโลกติดตั้งวินโดวส์ วิสต้า ภายในปีแรกที่ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวออกวางจำหน่าย ในขณะที่บริษัทวิจัย การ์ทเนอร์ คาดการณ์ว่าเกือบร้อยละ 60 ของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในปีพ.ศ. 2550 จะใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิสต้า นอกจากนี้ คู่ค้าของไมโครซอฟท์ เช่น อินเทลและเอชพี ต่างตื่นเต้นกับการเปิดตัวของวินโดวส์ วิสต้าและศักยภาพของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โปรแกรมไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า จะช่วยปกป้องและจัดการข้อมูลต่างๆ ทำให้สามารถค้นหาและใช้ประโยชน์ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดค่าใช้จ่ายด้านไอที ตลอดจนเพิ่มความปลอดภัยของข้อมูลอีกด้วย อาจกล่าวได้ว่า วินโดวส์ วิสต้า ให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าในทุกๆ ด้านที่กล่าวมาเมื่อติดตั้งบนอินเทล? วีโปร? เทคโนโลยี ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์มใหม่ล่าสุดสำหรับองค์กรธุรกิจที่มีประสิทธิภาพโดดเด่นยิ่งขึ้นทั้งในด้านพลังการประมวลผลที่เหนือชั้น ระบบการรักษาความปลอดภัย และการควบคุมค่าใช้จ่าย”
ส่วนเอชพีเองก็พร้อมแล้วสำหรับเทคโนโลยีใหม่นี้ โดยนายสรรพัชญ โสภณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ทีมงานวิศวกรของเอชพีได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับไมโครซอฟท์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการของเอชพีให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นสำหรับเทคโนโลยีใหม่นี้ และจากความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างเอชพีกับไมโครซอฟท์ ลูกค้าสามารถวางใจได้ว่าจะได้รับคุณค่าที่เต็มเปี่ยมของทั้งออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 วินโดวส์ วิสต้า และเอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 จากผลิตภัณฑ์และบริการของเอชพี ซึ่งเอชพีได้ช่วยให้ลูกค้าได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์อย่างเต็มที่ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของบุคคล ทีมงาน และผู้บริหารในองค์กร ทำให้พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จขององค์กรได้อย่างเต็มภาคภูมิ”
มร. แอนดรูว์ กล่าวเสริมว่า “ตอนนี้เราเห็นผู้บริโภคจำนวนมาก ไม่ว่าจะในประเทศไทยหรือประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ได้หันมาใช้ออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 และวินโดวส์ วิสต้า กันแล้ว มีเสียงตอบรับที่ดีมากทีเดียวจากผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้แล้ว ซึ่งช่วยตอกย้ำว่า ออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 วินโดวส์ วิสต้า และเอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 ช่วยเพิ่มคุณค่าธุรกิจให้ลูกค้าอย่างกว้างขวาง”
ผู้ที่ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์แล้วต่างตื่นเต้นกับประสบการณ์ใหม่
องค์กรธุรกิจในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ต่างก็ได้เริ่มทดลองใช้ตลอดจนทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่นี้แล้ว ซึ่งผู้บริหารขององค์กรเหล่านี้ต่างให้ความเห็นและมุมมองในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าว
นายกำพล ศรธนะรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ กล่าวว่า ในทุกวันนี้เทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามามีบทบาทสำคัญในตลาดการเงินโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแวดวงตลาดทุน อย่างบริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม การรักษาความปลอดภัยของระบบสารสนเทศได้กลายเป็นสิ่งที่กลต. ให้ความสำคัญสูงสุด จึงเป็นที่มาของการเข้าร่วมโครงการ Microsoft Rapid Deployment
เนื่องจาก กลต. นำการรักษาความปลอดภัยของระบบสารสนเทศมาใช้บนพื้นฐานกรอบแนวคิดทางด้านไอทีภิบาลซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดบรรษัทภิบาล นายกำพลได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยระบบสารสนเทศมาเป็นอันดับหนึ่งในการทำงานของเรา เนื่องจากเราต้องการที่จะแน่ใจว่าข้อมูลของเราอยู่ในสภาพที่มั่นคงปลอดภัยตลอดเวลา ทั้งนี้กลต. มุ่งมั่นที่จะสร้างความสมดุลในการปรับปรุงกระบวนการทำงาน การพัฒนาและฝึกอบรมพนักงานและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี เพื่อให้เป็นไปตามกรอบแนวคิดไอทีภิบาลอย่างเหมาะสม ต้องขอบคุณระบบความปลอดภัยที่มีอยู่ในวินโดวส์ วิสต้า ที่ทำให้ข้อมูลของเรายังคงตั้งอยู่บนสภาพแวดล้อมการทำงานที่มั่นคงปลอดภัยทั้งในเวลาเชื่อมต่อกับเครือข่ายและการใช้งานเฉพาะบุคคล”
สำหรับธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเล็งเห็นความสำคัญในการนำเอาเทคโนโลยีมาช่วยพัฒนาการทำงานของฝ่ายต่างๆ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อทั้งลูกค้าและเจ้าหน้าที่ธนาคาร ก็ได้ให้ความไว้วางใจในการเข้าร่วมโครงการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของไมโครซอฟท์ถึงสามผลิตภัณฑ์ อันได้แก่ วินโดวส์ วิสต้า ไมโครซอฟท์ แชร์พอยท์ พอร์ทัล เซิร์ฟเวอร์ 2007 และเอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 โดยทางธนาคารได้เริ่มทดลองผลิตภัณฑ์ดังกล่าวตั้งแต่ราวกลางปี 2006 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งผู้บริหารของธนาคารก็ยังรายงานผลอันน่าพึงพอใจจากการใช้ระบบดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะเริ่มมีการนำมาติดตั้งเพื่อใช้ในการทำงานจริงเร็วๆ นี้
“เวอร์ชั่นใหม่ของออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 วินโดวส์ วิสต้า และเอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่ปรับปรุงใหม่ ซึ่งช่วยให้การใช้งานและการจัดการง่ายขึ้น ช่วยลดต้นทุน และช่วยให้ธนาคารมุ่งความสำคัญกับการพัฒนาความสามารถที่จะเป็นประโยชน์ในเชิงกลยุทธ์ได้มากขึ้น” คุณชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าว
ส่วนบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด หรือ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 นับเป็นอีกองค์กรธุรกิจไทยที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการแพร่ภาพวิทยุโทรทัศน์มายาวนานถึง 40 ปี และเป็นที่รู้จักกันดีว่านำเสนอทั้งข้อมูลข่าวสารและความบันเทิงแก่ผู้ชม ซึ่งสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้ร่วมมือกับไมโครซอฟท์ในการพัฒนาสื่อรูปแบบใหม่เพื่อเข้าถึงผู้ชมให้มากขึ้นโดยใช้วินโดวส์ วิสต้า เป็นช่องทางสำคัญ
คุณสุรางค์ เปรมปรีดิ์ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 กล่าวถึงการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อมารองรับการใช้งานบนวินโดวส์ วิสต้า แก็ดเจ็ท และแอพพลิเคชั่นที่จะทำให้ผู้ใช้มีประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นว่า จะเป็นการช่วยให้ผู้คนนับล้านได้รับชมรายการของทางสถานี อาทิ การรายงานข่าว รายการกีฬา หรือละคร ผ่านทางอุปกรณ์ต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล หรืออุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างเช่น โน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์มือถือ หรือ พ็อกเก็ตพีซี
“เทคโนโลยีอันล้ำหน้าและแอพพลิเคชั่นดังกล่าวนับเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นของช่อง 7 สี และเป็นประโยชน์ต่อผู้ชมในการที่จะทำให้พวกเขาสามารถเกาะติดสถานการณ์ข่าวหรือรายการอื่นๆ ที่ชื่นชอบได้ทุกที่ ทุกเวลา บนอุปกรณ์ใดก็ได้” คุณสุรางค์ กล่าว
ไมโครซอฟท์ได้ทุ่มเทการลงทุนมหาศาลเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าว และตอนนี้การลงทุนนั้นก็ได้สร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าองค์กรธุรกิจต่างๆ แล้ว ผู้บริหารของไมโครซอฟท์กล่าวว่าผลิตภัณฑ์ชุดนี้ออกแบบขึ้นเพื่อให้คนมีส่วนร่วมมากขึ้นในการทำงาน ซึ่งจะส่งผลให้การทำงานมีประสิทธิผลเพิ่มขึ้น
มร. ดิเรก บราวน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด “สิ่งสำคัญก็คือ ผลิตภัณฑ์นี้เป็นนวัตกรรมที่จะเปลี่ยนโฉมการทำงานในยุคปัจจุบัน ซึ่งเราได้ลงทุนอย่างมากในด้านการวิจัยและพัฒนา และออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 วินโดวส์ วิสต้า และเอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 ก็ได้ผ่านการทดสอบมามากเป็นประวัติการณ์เลยทีเดียว ดังนั้น จึงถึงเวลาแล้วที่ผลิตภัณฑ์ชุดนี้จะได้อวดโฉมสู่ผู้ใช้อย่างเต็มภาคภูมิ”
เมื่อได้เห็นการตอบรับจากผู้ที่ได้เริ่มใช้ผลิตภัณฑ์นี้แล้ว ทีมงานของไมโครซอฟท์ก็ตั้งตารอการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทั่วประเทศ
มร. แอนดรูว์ กล่าวย้ำว่า “ไมโครซอฟท์มุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีและเครื่องมืออันเหมาะสมที่จะช่วยให้ธุรกิจในประเทศไทยก้าวไปสู่ความสำเร็จ ทั้งธนาคารกรุงเทพ ก.ล.ต. และสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ต่างเป็นองค์กรชั้นนำ เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาองค์กรเหล่านี้ เรามุ่งหวังที่จะนำเสนอนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์นี้แก่องค์กรธุรกิจทั่วประเทศไทยและเชื่อว่าออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 วินโดวส์ วิสต้า และเอ็กซ์เชนจ์ เซิร์ฟเวอร์ 2007 จะช่วยผลักดันให้องค์กรในประเทศไทยเติบโตยิ่งๆ ขึ้นไปในอนาคต และเรามุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จนี้”
ไมโครซอฟท์จะทำการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไมโครซอฟท์? ออฟฟิศ ซิสเต็ม 2007 และไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า? แก่ผู้ใช้ทั่วไปในวันที่ 30 มกราคม 2550 นี้ ซึ่งหลังจากการประกาศวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วโลกแล้ว จะมีกิจกรรมพิเศษมากมายสำหรับผู้บริโภคในประเทศไทยด้วย
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand .
ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ