‘ธนาคารกรุงเทพ’ เชิญชวนนักเรียนมัธยมและอุดมศึกษาเข้าร่วมประกวดออกแบบเกมคอมพิวเตอร์บัวหลวงคิดส์ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 1, 2007 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--ธ.กรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพเชิญชวนนักเรียนและนักศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.4—ม.6) และระดับอุดมศึกษา (ปี1-ปี4) เข้าร่วมกิจกรรมการประกวดออกแบบเกมคอมพิวเตอร์สำหรับเว็บไซต์ ‘บัวหลวงคิดส์’ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท โดยจะปิดรับผลงานภายในวันที่ 15 มีนาคมนี้
ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องสร้างสรรค์ด้วยโปรแกรม Flash หรือโปรแกรมอื่นที่สามารถแสดงบนเว็บไซต์ได้ โดยนักเรียนนักศึกษาสามารถเลือกออกแบบเกมได้ใน 2 หัวข้อ คือ เกมที่มีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับการเงิน การออม หรือการธนาคาร และเกมที่มีเนื้อหาเชิงสร้างสรรค์ สนุกสนาน และเป็นประโยชน์
นายบดินทร์ อูนากูล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธนาคารกรุงเทพได้จัดกิจกรรมการประกวดออกแบบเกมคอมพิวเตอร์บัวหลวงคิดส์ขึ้น เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้พัฒนาทักษะทางคอมพิวเตอร์และมีส่วนร่วมในการพัฒนาเว็บไซต์บัวหลวงคิดส์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหลากหลายกิจกรรมที่ธนาคารจัดขึ้น เพื่อให้ความรู้แก่เยาวชนไทยเรื่องการเงินและการออม โดยช่วยปลูกฝังให้เด็กๆ รักการออม ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญที่ช่วยให้เยาวชนมีความมั่นคงทางการเงินในอนาคต อีกทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของทางธนาคารที่มุ่งมั่นในการส่งเสริมการศึกษาของเด็กไทยให้มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น”
กิจกรรมการประกวดออกแบบเกมคอมพิวเตอร์นี้ จัดต่อเนื่องจากกิจกรรมการประกวดวาดรูปภาพระบายสีออกแบบหน้าโฮมเพจเว็บไซต์บัวหลวงคิดส์ สำหรับนักเรียนระดับประถม เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากน้องๆเป็นอย่างดี ทั้งนี้ เว็บไซต์ ‘บัวหลวงคิดส์’ นับเป็นเว็บไซต์ธนาคารสำหรับเด็กแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเนื้อหาสาระของเว็บไซต์ มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เหมาะสำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 5-13 ปี มีสีสันสดใสสะดุดตา และเข้าใจง่าย
ผู้ที่สนใจสามารถบันทึกผลงานลงในแผ่นซีดี พร้อมทั้งเขียนชื่อ นามสกุล โรงเรียน ระดับชั้น ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ให้ชัดเจน โดยส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ที่ กลุ่มงานเว็บไซต์ ฝ่ายผลิตภัณฑ์และช่องทางบริการ ชั้น 20 ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ เลขที่ 333 ถนนสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500 ธนาคารจะประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในวันที่ 2 เมษายน 2550 และประกาศรายชื่อผู้ชนะการแข่งขันจำนวน 5 ท่าน สำหรับแต่ละระดับชั้นในวันที่ 30 เมษายน 2550 ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokbank.com/bualuangkids

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ