เล็กซ์มาร์ก มั่นใจกวาดยอดพรินเตอร์ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 15% เตรียมโปรโมชั่นเด็ดในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2007

ข่าวทั่วไป Tuesday March 20, 2007 18:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เล็กซ์มาร์ก ยังมั่นใจกวาดส่วนแบ่งตลาดพรินเตอร์ในไทยไม่ต่ำกว่า 15 % วางกลยุทธ์รุกตลาดพรินเตอร์อย่างต่อเนื่อง ส่งสินค้าครบไลน์เจาะกลุ่มลูกค้าตั้งแต่ผู้ใช้ตามบ้าน ไปจนถึงกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดกลาง และขนาดใหญ่ รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ พร้อมประกาศเปิดตัวพรินเตอร์รุ่นเล็กสุดประหยัดและโปรโมชั่นเด็ดในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2007 ระหว่างวันที่ 22 — 25 มีนาคม 2550 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายทนงค์ โรจนศักดิ์โสธร ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวเปิดเผยแผนการตลาดสำหรับ เล็กซ์มาร์ก ในปีนี้ว่า “เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจและการเมืองที่เกิดขึ้นในไทยช่วงนี้ ทำให้เกิดการชะลอตัวในการเลือกใช้จ่ายของประชาชน แต่อย่างไรก็ตามการลงทุนด้านอุปกรณ์ไอที ยังถือเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกหน่วยงาน ทั้งในภาคการศึกษา ธุรกิจ และความบันเทิง ต่างก็ให้ความสำคัญ และเลือกที่จะเลือกซื้อสินค้าด้านไอทีที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด ซึ่งเรามั่นใจว่าเล็กซ์มาร์กสามารถตอบสนองความต้องการตรงจุดนี้ของลูกค้าได้เป็นอย่างดี และคาดว่าจะสามารถครองส่วนแบ่งตลาดไม่น้อยกว่า 15% ของตลาดพรินเตอร์โดยรวมในปีนี้”
สำหรับกลยุทธ์รุกตลาดพรินเตอร์ในปีนี้ เล็กซ์มาร์กจะเน้นการนำพรินเตอร์รุ่นใหม่ๆ ออกวางตลาดทุกไตรมาส พร้อมทั้งนำเสนอโปรโมชั่นเด็ดๆ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายครบทุกกลุ่ม ตั้งแต่ระดับโฮมยูส องค์กรขนาดเล็ก ขนาดกลาง ไปจนถึงหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรขนาดใหญ่ โดยชูจุดแข็งของพรินเตอร์เล็กซ์มาร์ก คือ คุณภาพ และความทนทานของสินค้า ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่ใช้พรินเตอร์เล็กซ์มาร์กจะทราบดี สิ่งที่เราต้องทำเพิ่มเติมคงเป็นเรื่องของราคาและโปรโมชั่น ซึ่งจะตอบโจทย์ลูกค้าที่กำลังอยู่ในภาวะลังเลให้ตัดสินใจได้เร็วขึ้น
โดยวันที่ 22 - 25 มีนาคม 2550 นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เล็กซ์มาร์กจะนำสินค้าครบไลน์ ไปร่วมจัดแสดงในคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2007 ซึ่งภายในบูทของเล็กซ์มาร์กจะนำเสนอเป็นโซลูชันงานพิมพ์ที่ครบวงจร เพื่อให้ลูกค้าเกิดแนวความคิดในการเลือกใช้พรินเตอร์ให้เหมาะสมและได้ประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้ จะนำเสนอพรินเตอร์ราคาประหยัดสุดๆ คือ เล็กซ์มาร์ก Z645 ราคาเพียง 1,290 บาท ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มโฮมยูส เนื่องจากเป็นพรินเตอร์ราคาประหยัดที่มีฟังชั่นการทำงานที่ครบเครื่อง คุ้มค่าสำหรับภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ ส่วนกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี และคอร์ปอเรท ขอแนะนำเลเซอร์พรินเตอร์ รุ่น T430 ลดถึง 50 % ปกติราคา 15,900 เหลือเพียง 7,990 จำนวนจำกัด ส่วน AIO Printer ก็มีให้เลือกอีกหลายรุ่นในราคาโปรโมชั่นที่มีเฉพาะงานนี้งานเดียวเท่านั้น
นายทนงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับแผนการตลาดครึ่งปีหลังนั้น เรามองว่าภาพรวมทางเศรษฐกิจครึ่งหลังของเมืองไทยนั้นน่าจะดีขึ้น เมื่อเริ่มมีการลงทุนซื้ออุปกรณ์ไอทีของหน่วยงานราชการ ซึ่งจะเป็นช่วงที่เล็กซ์มาร์กจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของเล็กซ์มาร์ก อิงค์เจ็ต พรินเตอร์ ที่จะฉีกหนีจากเทคโนโลยีปัจจุบันอย่างชัดเจน อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า และที่สำคัญราคาเหมาะสม ในขณะที่สินค้ามีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงส่วนการบริการหลังการขายถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เล็กซ์มาร์กประสบความสำเร็จจนถึงปัจจุบัน ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่าเล็กซ์มาร์กจะสามารถรักษาส่วนแบ่งการ
ตลาดได้ตามเป้าที่ตั้งเป้าไว้ในปีนี้อย่างแน่นอน”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณบุษกร สนธิกร ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202
อีเมล์ busakorns@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ