นอร์ธเวสต์ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารใหม่

ข่าวทั่วไป Friday June 8, 2007 12:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์เตลเลอร์
สายการบินนอร์ธเวสต์ (หรือมีชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า NWA) ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารใหม่ 3 ตำแหน่ง ตอกย้ำความสำเร็จของบริษัทในการปรับโครงสร้างองค์กร ทั้งนี้ การประกาศแต่งตั้งผู้บริหารใหม่ครั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องจากการลาออกของผู้บริหารระดับสูง ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจในการปรับโครงสร้างองค์กร
มร.ฟิล ฮาน รองประธานบริหาร ฝ่ายการต่างประเทศ พันธมิตร และสารสนเทศ และประธานกรรมการฝ่ายคาร์โก้ สายการบินนอร์ธเวสต์ ประกาศลาออกจากบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2550 เป็นต้นไป มร. ฮาน เป็นผู้บริหารของนอร์ธเวสต์ที่มีอายุการทำงานนานที่สุด โดยได้เข้าร่วมงานกับบริษัทตั้งแต่เดือนเมษายน 2534 ในตำแหน่งรองประธาน ฝ่ายบริหารรายได้ ทั้งนี้ ก่อนเข้าร่วมงานกับนอร์ธเวสต์ เขาเคยร่วมงานกับสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์สเป็นระยะเวลา 9 ปี
“ด้วยประสบการณ์ที่คร่ำหวอดอยู่ในอุตสาหกรรมการบินมานานกว่า 25 ปี ปิดท้ายด้วยความสำเร็จในการนำนอร์ธเวสต์เข้าสู่กระบวนการปรับโครงสร้างองค์กรจนเสร็จสิ้น ผมคิดว่า ถึงเวลาแล้วที่ผมพร้อมจะไปเผชิญกับสิ่งท้าทายใหม่ๆ“ มร. ฮาน กล่าว
มร. ดั๊ก สตีนแลนด์ ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนอร์ธเวสต์ กล่าวถึงการทำงานของมร. ฮาน ว่า “มร.ฮาน เป็นหนึ่งในทีมผู้บริหารระดับอาวุโสที่มีบทบาทสำคัญตลอดระยะเวลา 16 ปีที่ผ่านมา โดยดูแลและบริหารการดำเนินงานของนอร์ธเวสต์ เอเชีย แปซิฟิกรวมเป็นระยะเวลา 10 ปี ส่งผลให้บริษัทเป็นองค์กรธุรกิจที่แข็งแกร่งและสามารถสร้างผลกำไรได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ มร. ฮาน ยังเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการนำนอร์ธเวสต์เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับสายการบินเคแอลเอ็มเพื่อจัดตั้งธุรกิจร่วมทุนที่แข็งแกร่งในภูมิภาคแอตแลนติก ทั้งยังได้สร้างความสำเร็จอีกมากให้แก่บริษัททั้งทางด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการนำเทคโนโลยีอันล้ำสมัยมาใช้สนับสนุนการดำเนินงานของบริษัททักษะและความเชี่ยวชาญทางด้านการวางกลยุทธ์ระดับโลกของมร. ฮาน เป็นสิ่งที่เราไม่อาจลืมเลือนได้ ในโอกาสนี้ เราขอขอบคุณมร. ฮาน ที่ได้ทุ่มเทสร้างสรรค์การเติบโตให้แก่บริษัทด้วยดีมาโดยตลอด และขออวยพรให้ท่านประสบความสำเร็จกับภารกิจใหม่ต่อไป”
สำหรับผู้บริหารที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่ครั้งนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 3 ท่าน ประกอบด้วย มร. นีล โคเฮ็น ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานบริหาร และหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน ได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองประธานบริหารด้านการวางกลยุทธ์ ตลาดต่างประเทศ และหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร
กลุ่มสายการบินระดับภูมิภาค โดยดูแลและรับผิดชอบด้านการพัฒนากลยุทธ์ การจัดการธุรกิจคาร์โก้และธุรกิจรับส่งผู้โดยสารในเส้นทางบินระหว่างประเทศของนอร์ธเวสต์ และกลุ่มสายการบินระดับภูมิภาคที่มีนอร์ธเวสต์เป็นเจ้าของทั้งหมด ทั้งนี้ มร. โคเฮ็นจะยังคงรายงานตรงต่อมร. สตีนแลนด์
“มร.โคเฮ็น เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ผลักดันให้นอร์ธเวสต์สามารถปรับโครงสร้างองค์กรได้สำเร็จ ทั้งยังเป็นผู้มีความรู้ในธุรกิจทุกประเภทของบริษัทอย่างลึกซึ้ง ด้วยความคิดเชิงสร้างสรรค์และทักษะความเป็นผู้นำอย่างลึกซึ้ง จึงเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมกับการดำรงตำแหน่งอันท้าทายนี้ และพร้อมที่จะนำนอร์ธเวสต์เติบโตรุดหน้าอย่างไม่หยุดยั้งในตลาดการบินระหว่างประเทศที่มีการแข่งขันอย่างรุนแรงทุกวันนี้” มร. สตีนแลนด์ กล่าว
มร. นีล โคเฮ็น เคยดำรงตำแหน่งระดับอาวุโสทางด้านการเงินและการตลาดหลากหลายตำแหน่งของสายการบินนอร์ธเวสต์ อาทิ รองประธานอาวุโสด้านการเงิน และรองประธานด้านการวางแผนการตลาดในระหว่างปี 2534 — 2543 ก่อนเข้าร่วมงานกับนอร์ธเวสต์ เขาเคยทำงานให้กับสำนักการคลัง บริษัท เยนเนอรัล มอเตอร์ส กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา
มร. โคเฮ็นได้กลับมาเข้าร่วมงานกับนอร์ธเวสต์อีกครั้งในเดือนพฤษภาคม 2548 โดยดำรงตำแหน่งรองประธานบริหาร และหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน โดยก่อนหน้านี้ ได้เคยเป็นรองประธานด้านการเงินของสายการบินยูเอส แอร์เวย์สตั้งแต่เดือนเมษายน 2545 จนถึงเดือนเมษายน 2547 และก่อนเข้าร่วมงานกับยูเอส แอร์เวย์ส เขาเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินให้กับหน่วยงานด้านการเงินและบริการหลากหลายแห่ง มร. โคเฮ็นสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและโทสาขาบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยชิคาโก
มร. เดฟ เดวิส ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสด้านการเงินและการควบคุมการเงินได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน แทนมร. โคเฮ็น โดยรายงานตรงต่อมร. สตีนแลนด์ มร. เดวิส ได้กลับเข้าร่วมงานกับนอร์ธเวสต์อีกครั้งในเดือนสิงหาคม 2548 โดยดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสด้านการเงินและควบคุมการเงิน ก่อนหน้านี้ เขาเคยเป็นรองประธานบริหารและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน สายการบินยูเอส แอร์เวย์ส โดยดูแลด้านการเงินทั้งหมดของบริษัท การวางแผนฝูงบิน การจัดซื้อ เทคโนโลยีสารสนเทศ อสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ความสัมพันธ์กับนักลงทุน และการตรวจสอบภายใน ทั้งยังเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินของบริษัท เครตัน โพลิเมอร์ส แอลแอลซี ณ เมืองฮูสตัน รวมทั้งเคยเป็นรองประธานด้านการวางแผนและวิเคราะห์ทางการเงินให้กับบริษัทบัดเจ็ทกรุ๊ป อิ๊งค์ และดำรงตำแหน่งทางการเงินสำคัญๆ
อีกหลายตำแหน่งให้กับสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส และสายการบินนอร์ธเวสต์ มร. เดวิสสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทางด้านวิศวกรรมการบินและปริญญาโททางด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยมินนิโซต้า สหรัฐอเมริกา
“มร. เดฟ เดวิส นับเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน และเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการปรับโครงสร้างองค์กรของนอร์ธเวสต์จนประสบผลสำเร็จ นับเป็นความโชคดีอย่างยิ่งที่เราได้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถทางด้านการเงินอย่างลึกซึ้งมาดำรงตำแหน่งแทนมร. โคเฮ็นเพื่อดูแลและบริหารจัดการทางด้านการเงินให้แก่นอร์ธเวสต์” มร. สตีนเลนด์ กล่าวเสริม
นอกจากการวางแผนด้านการเงิน การบัญชี ภาษี การคลัง เชื้อเพลิง และการวางแผนด้านฝูงบิน มร. เดวิสยังดูแลและรับผิดชอบทางด้านการบริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการต่างๆ ที่สนามบิน ซึ่งเดิมเป็นภารกิจที่รายงานตรงต่อมร. สตีนแลนด์
มิสเทเรซา ไวส์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริการด้านสารสนเทศ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารด้านสารสนเทศ โดยรายงานตรงต่อมร. สตีนแลนด์ มิสไวส์เคยดำรงตำแหน่งรองประธานด้านบริการสารสนเทศในเดือนตุลาคม 2544 โดยร่วมงานกับนอร์ธเวสต์ตั้งแต่ปี 2536 ก่อนได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธานด้านบริการสารสนเทศ มิสไวส์เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการด้านบริการสารสนเทศ มิสไวส์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาคณิตศาสตร์และเคมีจากเซนต์ โอลาฟ คอลเลจ ปริญญาโทและปริญญาเอกสาขาการวิจัยเชิงปฏิบัติการและคณิตศาสตร์ประยุกต์จากมหาวิทยาลัยคอร์แนล สหรัฐอเมริกา
สายการบินนอร์ธเวสต์เป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดของโลกรายหนึ่ง มีศูนย์การบินอยู่ที่ดีทรอยต์ มินนิอาโปลิส/ เซ็นต์พอล เมมฟิส โตเกียว และอัมสเตอร์ดัม โดยให้บริการเที่ยวบินประมาณ 1,400 เที่ยวบินเป็นประจำทุกวัน นอร์ธเวสต์ยังเป็นสมาชิกของสกายทีมซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรการบินระดับโลกที่มีเครือข่ายการบินครอบคลุมจุดหมายปลายทางมากที่สุดรายหนึ่ง สายการบินนอร์ธเวสต์และพันธมิตรสามารถให้บริการเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางมากกว่า 900 แห่ง ในมากกว่า 160 ประเทศ ครอบคลุม 6 ทวีป
# # # # # #
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
ศรีเบญจา หรือ สาธิดา
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์เตลเลอร์
โทร. 0-2252-9871
อีเมล์ sribenja.s@abm.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ