“TWZ” เป็นปลื้มหลังผุด “SAM” บริษัทลูกน้องใหม่ ผู้จัดจำหน่ายรายหลักโทรศัพท์มือถือ “ซัมซุง” แบรนด์ดังจากเกาหลี ส่งผลให้รายได้รวมปี 50 เติบโตก้าวกระโดด ไม่ต่ำกว่า 8 พันล้านบาท พร้อมปรับกลยุทธ์รับศึกตลาดมือถือปีหมูเขี้ย

ข่าวทั่วไป Wednesday January 24, 2007 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--ทริปเปิล เจ คอมมิวนิเคชั่น
นายพุทธชาติ รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ TWZ เปิดเผยว่า ในปี 2550 นี้ TWZ จะมีรายได้เพิ่มขึ้นในแบบก้าวกระโดด จากปี 2549 ที่มีรายได้ประมาณ 3,500 ล้านบาท โดยคาดว่าในปีนี้ จะมีรายได้รวมโดยประมาณไม่ต่ำกว่า 8,000 ล้านบาท หลังจากที่บริษัท ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ให้เป็นผู้แทนจำหน่ายหลักโทรศัพท์เคลื่อนที่ และบริษัทจะเติบโตในธุรกิจเป็นผู้จำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซิมการ์ด และบัตรเติมเงิน รวมทั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆ ทั้งในรายได้จากการขายสินค้า และรายได้จากการให้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ เพื่อให้บริษัทฯ เกิดความคล่องตัวเพิ่มขึ้น จึงได้จดทะเบียนตั้งบริษัทลูก ภายใต้ชื่อ บริษัท แซม คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดยบริษัทฯ เป็นผู้ถือหุ้น 100% เพื่อเป็นผู้ดูแล และจัดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ซัมซุงเพียงแบรนด์เดียว โดยคาดว่าภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2550 นี้ จะเริ่มดำเนินการได้ ซึ่งบริษัทฯ ได้วางเป้าหมายที่จะสามารถจัดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ยี่ห้อซัมซุงได้ประมาณ 1.2 แสนเครื่องต่อเดือน
โดย ซัมซุง นับเป็น 1 ใน 5 แบรนด์โทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำของโลก และมีส่วนแบ่งการตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทย ลำดับที่ 2-3 โดยในปี 2550 นี้ ซัมซุง ได้ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดเป็น 20% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 8,500 — 9,500 ล้านบาท ของตลาดการจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งหมด ซึ่ง TWZ มั่นใจว่า ซัมซุง จะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด และจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ตามเป้าหมาย
นอกจากนี้ บริษัท ฯ ยังเป็นผู้จัดจำหน่ายโดยตรงของ BenQ — Siemens Sony Ericson และ Lenovo รวมทั้งยังเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับผู้จัดจำหน่าย (Distributor) จำนวน 2 บริษัทประกอบด้วย บริษัทดิจิตอลโฟน จำกัด และบริษัท เอ็มลิงค์ เอเชียคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยเตรียมที่จะขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่เป้าหมายที่มีกำลังซื้อ จากเดิมที่มีสาขาทั้งสิ้น 37 แห่ง เพิ่มเป็น 50 แห่งภายในปี 2550 นี้
นายพุทธชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัท ฯ ได้กำหนดกลยุทธ์สำหรับแผนดำเนินการในปี 2550 นี้ อาทิ ด้านการค้าปลีก บริษัท ฯ จะเปิดสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่ที่เหมาะสม และมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง เปิดสาขาที่มีลักษณะเป็น IT Shop เพิ่มเติม ด้านการค้าส่ง จะสร้างพันธมิตร ภายใต้ชื่อ Mobile Business Alliances เพื่อเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าสู่ภูมิภาค รวมถึงการจัดจำหน่ายผ่านลูกค้าองค์กรของ AIS และองค์กรอื่น ด้านการให้บริการหลังการขาย จะเป็นตัวแทนศูนย์บริการซ่อม และบริการของผู้ผลิตโทรศัพท์ Lenovo BenQ-Seimens และ Samsung รวมทั้งเป็นจุด Drop point ของผู้ผลิตโทรศัพท์ Nokia และ Motorola เป็นต้น
ด้านนายมานะ พงศานรากุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สถานการณ์การจัดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในปี 2550 นี้ ยังคงมีการแข่งขันด้านการจัดจำหน่ายทั้งการค้าส่งและค้าปลีกที่ยังรุนแรงเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ภาพรวมของตลาดโทรศัพท์มือถือ จะเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีที่สูงขึ้น โดยโทรศัพท์มือถือ จะทำหน้าที่ เป็นทั้งเครื่องมือเพื่อการสื่อสาร (Communication) คอมพิวเตอร์ (Computer) และตอบสนองผู้ใช้ (Consumer) อาทิ ฟังเพลง MP3 ดูโทรทัศน์ได้ เป็นต้น โดยอนาคตของธุรกิจโทรศัพท์มือถือ จะเข้ามาแทนที่อุปกรณ์ไอทีประเภทต่างๆ เพิ่มขึ้น ทำให้ตลาดมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง และบริษัท ฯ ยังได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อรองรับธุรกิจมือถือที่จะเข้ามาแทนที่อุปกรณ์ไอทีดังกล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ชนากานต์ นาบำรุง (ถ้ำ)
บริษัท ทริปเปิล เจ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0-2967-1470-2
แฟกซ์. 0-2967-1474
อีเมล์ rhytham_jjj@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ