บลจ.ทิสโก้ เตรียมระดมทุนรอบสอง เปิดขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คุ้มครองเงินต้น 2

ข่าวทั่วไป Wednesday May 9, 2007 09:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--บลจ.ทิสโก้
บลจ.ทิสโก้ เตรียมระดมทุนรอบสอง เปิดขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คุ้มครองเงินต้น 2 ชูจุดเด่นคุ้มครองเงินต้นและโอกาสรับผลตอบแทนอ้างอิงกับการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศจีน
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เตรียมเปิดขายกองทุนใหม่ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คุ้มครองเงินต้น 2” เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 8 -18 พฤษภาคม 2550 โดยยังคงชูจุดเด่นเรื่องคุ้มครองเงินต้นและโอกาสรับผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนีที่มีความเชื่อมโยงกับกับศักยภาพการเติบโตของธุรกิจในประเทศจีนเช่นเดียวกับกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คุ้มครองเงินต้น แต่ลงทุนด้วยระยะเวลาเพียงประมาณไม่เกิน 1 ปี 9 เดือน 15 วัน และเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 20,000 บาทเท่านั้น
นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า “หลังจากการเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คุ้มครองเงินต้น ไปเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักลงทุน บลจ.ทิสโก้จึงเตรียมเปิดขายกองทุนใหม่ชื่อว่า “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คุ้มครองเงินต้น 2” เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 8 -18 พฤษภาคม 2550 นี้ ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท โดยกองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ อายุกองทุนประมาณไม่เกิน 1 ปี 9 เดือน 15 วัน ลงทุนในตั๋วสัญญาใช้เงินที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note) ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือที่ AA- ขึ้นไป โดยมีผลตอบแทนอ้างอิงกับค่าเฉลี่ยของอัตราการเปลี่ยนแปลงของดัชนี Hang Seng China Enterprise Index (HSCEI) ที่ประกอบด้วยบริษัทจดทะเบียนชั้นนำและมีพื้นฐานดีของประเทศจีนกว่า 47 บริษัท ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตที่ดี ผู้ลงทุนจึงมีโอกาสได้รับผลตอบแทนมากกว่าการฝากเงินในธนาคารพาณิชย์ และที่สำคัญคือกองทุนนี้มีกลไกในการจำกัดความเสี่ยงด้วย Floor Mechanism ที่ 0% ทำให้ไม่นับค่าติดลบของดัชนี HSCEI รวมคำนวณ ดังนั้นหากสภาวะตลาดมีความผันผวนมากก็ยังอุ่นใจได้ว่าจะมีโอกาสได้รับเงินต้นคืน100% ของมูลค่าเงินลงทุนหลังหักค่าธรรมเนียมการขาย ดังนั้นเมื่อเทียบความเสี่ยงกับผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับจากการเติบโตทางเศรษฐกิจและการเติบโตของเงินลงทุนแล้วก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ” นายธีรนาถกล่าว
ทั้งนี้ สาเหตุที่บลจ.เลือกลงทุนในตราสารที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับดัชนีดังกล่าว เพราะมองว่าศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศจีนอยู่ในช่วงของการเติบโต เห็นได้จากตัวเลขคาดการณ์การเติบโตของ GDP ในปี 2007 อยู่ที่ 10% ตัวเลขประมาณการการส่งออกที่เพิ่มขึ้น การปรับเปลี่ยนโครงสร้างเพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจในทางที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มการใช้จ่ายเพื่อการวิจัยและพัฒนา, การปรับปรุงเทคโนโลยี ตลอดจนการปรับปรุงศักยภาพในการผลิต และที่สำคัญคือการที่ประเทศจีนมีประชากรมากที่สุดในโลก ทำให้มีความต้องการบริโภคภายในประเทศอยู่ในระดับสูง
ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.ทิสโก้ โทร. 02 633 7351-57 หรือศูนย์บริการลูกค้ากองทุน โทร. 02 633 7777 และยังสามารถจองซื้อได้ที่ตัวแทนฯ ดังนี้ ธนาคารทิสโก้, บล.ทิสโก้, บล.ภัทร, ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด, ดอยซ์แบงค์, บล.กรุงศรีอยุธยา, บล.ยูไนเต็ด, บล.ซีมิโก้, บล.เคจีไอ, บล.ฟิลลิป, บล.ไทยพาณิชย์, บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส, บล.สินเอเซีย, และบล.เอเซียพลัส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ