บลจ.ไอเอ็นจี ฉวยจังหวะดอกเบี้ยขาลง ออกกองทุนตราสารหนี้ 1 ปีอีกระลอก

ข่าวทั่วไป Tuesday April 17, 2007 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่น
บลจ.ไอเอ็นจี สบช่องอัตราดอกเบี้ยในประเทศไต่ระดับลดลงต่อเนื่อง เข็น “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ตราสารสถาบันการเงินและพันธบัตร 2” เสนอขายระหว่าง 18-24 เมษายน นี้ ชูผลตอบแทนประมาณการณ์ 3.3% - 3.4% ต่อปี ไม่ต้องเสียภาษี หลังกองก่อนหน้าประสบความสำเร็จยอดขายล้นทะลัก
นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด-กองทุนรวม บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงสถานการณ์ในขณะนี้ว่า การลงทุนในประเทศไทยยังคงได้รับผลกระทบจากประเด็นความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติและทิศทางการเมืองที่ยังอึมครึม ส่งผลให้กองทุนที่ลงทุนในตลาดหุ้นไทยอาจจะไม่ได้รับความนิยมเท่ากับกองทุนรวมตราสารหนี้ระยะสั้นและกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ (FIF)
“ความต้องการลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นยังมีสูงมาก และดูเหมือนจะมากกว่าปีที่ผ่านมาด้วย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยในประเทศเริ่มปรับตัวลดลงอย่างชัดเจน นักลงทุนจึงเร่งหาแหล่งลงทุนที่ความเสี่ยงต่ำ แต่ผลตอบแทนดีกว่าการฝากธนาคาร และทำการ “ล็อค” ผลตอบแทนให้อยู่ไปอีกประมาณ 3-12 เดือนแล้วแต่วัตถุประสงค์ของการลงทุน” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด-กองทุนรวม บลจ.ไอเอ็นจีกล่าว
ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการดังกล่าว บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด จึงออกกองทุนใหม่ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ตราสารสถาบันการเงินและพันธบัตร 2” (ING Thai Financial Institution and Government Bond Fund 2) ซึ่งจะเสนอขายระหว่างวันที่ 18 -24 เมษายน 2550 นี้ โดยกองทุนดังกล่าวจะเป็นกองทุนตราสารหนี้อายุ 1 ปี ประมาณการผลตอบแทนอยู่ที่ 3.3%-3.4% ต่อปี มูลค่าโครงการ 1 พันล้านบาท โดยกำหนดวงเงินสั่งซื้อขั้นต่ำไว้ที่ 10,000 บาท หลังจากที่กองแรกประสบความสำเร็จอย่างมาก
ทั้งนี้ กองทุนที่มีนโยบายการลงทุนที่จะลงทุนในเงินฝากในสถาบันการเงิน ตราสารหนี้ที่ออก รับรอง รับอาวัล หรือค้ำประกันการจ่ายเงินโดยสถาบันการเงิน รวมทั้งตราสารหนี้ภาครัฐ ที่มีอายุคงเหลือประมาณ 1 ปีซึ่งสอดคล้องกับอายุของกองทุน และผลตอบแทนที่ได้รับไม่เสียภาษี
“จะเห็นได้ว่า ธุรกิจกองทุนรวมยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก ขณะที่ผู้ลงทุนเริ่มมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทุน และแสวงหาทางเลือกมากขึ้น ที่สำคัญขนาดของกองทุนรวมทั้งระบบยังอยู่เพียงประมาณ 15% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมของระบบเศรษฐกิจ (จีดีพี) เท่านั้น ดังนั้น เมื่อเทียบโดยสัดส่วนแล้ว จะเห็นว่ายังคงมีโอกาสที่จะเติบโตอีกมาก” นายจุมพลกล่าว
สำหรับนักลงทุนที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. (02) 688-7777 ต่อ 7782-7789 หรือ www.ingfunds.co.th
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : กฤติยาพร พลตรี
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทร. 02-643-1191-2 มือถือ 08-9636-8414
E-mail address : c_mastermind@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ