เนสกาแฟ 3in1 มายคัพ ร่วมสนับสนุน ทุนง่วงอย่าขับ รณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Tuesday April 17, 2007 08:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--เวเบอร์ แซนวิค
บริษัท เนสเล่ท์ (ไทย) จำกัด ได้ร่วมสนับสนุน ทุนง่วงอย่าขับ มูลนิธิรามาธิบดี ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จัดแคมเปญเพื่อรณรงค์ ง่วงอย่าขับ เพื่อสร้างความตระหนักถึงอุบัติเหตุที่เกิดจากการหลับใน การขับรถอย่างปลอดภัย เพื่อลดจำนวนของผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสงกรานต์ ที่มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุสูงขึ้นอย่างชัดเจน
การหลับในทำให้เกิดอันตรายได้มากพอๆ กับการขับรถในอาการมึนเมาสุรา จากสาเหตุสถิติอุบัติเหตุด้านการจราจรในรอบปี 2549 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวน 13,000 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 350,000 คน และมีทรัพย์สินเสียหายกว่า 50,000 ล้านบาท และจากรายงานจากกองบังคับการตำรวจทางหลวงพบว่า สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุบนทางหลวงอันดับ 2 คือ การหลับใน หรือง่วงแล้วขับ ซึ่งเป็นสาเหตุรองจากการขับรถเร็วเกินอัตรากว่าที่กฎหมาย ขับรถโดยประมาท หรือไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร
นายแพทย์มนูญ ลีเชวงวงศ์ ประธานทุน ง่วงอย่าขับ” มูลนิธิรามาธิบดีในพระอุปถัมภ์ฯ ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ กล่าวว่า “การง่วงหลับในนั้น เป็นสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรทั่วโลก โดยความง่วงจากการนอนไม่เพียงพอมีผลต่อสมรรถภาพในการขับรถเหมือนการเมา ทำให้ประสาทสัมผัสทุกอย่างช้าลง สมองตื้อ การสั่งการของสมองไปยังกล้ามเนื้อช้าลง หากเกิดเหตุการณ์คับขันคนขับที่หลับในจะไม่สามารถควบคุมการขับรถได้”
คุณณัฐวัชร์ ศิริวงศ์ศาล บริษัท เนสเล่ท์ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “เทศกาลสงกรานต์นั้นเป็นนับเทศกาลที่สำคัญที่สุดในประเทศไทยและเป็นเทศกาลแห่งการให้พรปีใหม่และมอบความสุขแก่กัน แต่เป็นที่น่าเศร้าว่ามีครอบครัวหลายหมื่นครอบครัวที่ต้องเป็นหนึ่งในผู้ประสบอุบัติเหตุจากการขับขี่ยวดยานอย่างประมาท ทางบริษัทฯ เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้ร่วมกับ ทุนง่วงอย่าขับ เพื่อการรณรงค์การขับขี่เพื่อความปลอดภัย โดยเฉพาะการขับรถในขณะง่วงนอนหรือขับรถในขณะที่สภาพร่างกายของผู้ขับขี่พักผ่อนไม่เพียงพอ โดยให้ผู้ขับขี่ได้ตระหนักถึงอันตราย และทราบข้อควรปฏิบัติกรณีง่วงนอนขณะขับรถ และการจัดกิจกรรมแจกผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ 3in1 มายคัพให้ผู้ขับขี่ได้ดื่มจะช่วยลดอาการง่วงนอน และทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกหายง่วงและสดชื่นมากขึ้น”
ส่วนของกิจกรรมรณรงค์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประกอบด้วยการจัดจุดบริการประชาชนเพื่อรณรงค์ความปลอดภัยบริเวณทางด่วน ทางหลวง สายหลัก ได้แก่ทางด่วน ด่านอโศก 3, ดาวคะนอง, บางปะอิน, และทางหลวงเส้นทาง เอเชีย ก.ม. 69 (หน้าโลตัส อยุธยา), พหลโยธิน (จุดบริการเทพพิทักษ์) บริเวณจุดพักรถมอเตอร์เวย์ (จุดบริการประชาชน เขาดิน) และที่สายใต้ใหม่ โดยทางบริษัท เนสเล่ท์ (ไทย) ได้จัดจุดบริการผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ เครื่องดื่ม และหนังสือคู่มือ ง่วงอย่าขับ เพื่อให้ผู้ขับขี่รับทราบถึงข้อควรปฏิบัติกรณีง่วงนอนขณะขับรถ และได้แวะพักดื่มกาแฟเพื่อสร้างความตื่นตัวในการขับขี่ต่อไป
“บริษัท เนสเล่ท์ (ไทย) จำกัดหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมรณรงค์นี้จะช่วยสร้างความตระหนักของอันตรายจากจากขับขี่ยวดยานในขณะง่วงนอน และความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นจากการง่วงแล้วขับ เราต้องการให้พวกเขาเข้าใจก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ที่สะเทือนใจที่สายเกินแก้” คุณณัฐวัชร์ กล่าวเสริม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
อรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ อริยา อินทสุวรรณ
โทร. 02-287-1000 ต่อ 169 โทร. 02-287-1000 ต่อ 215
อีเมล์ onanong@webershandwick.com อีเมล์ arya@webershandwick.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ