เอไอเอส จับมือ ทรูมูฟ “ส่ง MMS ข้ามระบบ” ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ มอบความสุข สะดวกสบาย ให้ลูกค้าส่งความรู้สึกถึงกันได้อย่างไร้ข้อจำกัด

ข่าวทั่วไป Wednesday March 21, 2007 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--เอไอเอส
(21 มีนาคม 2550) เอไอเอส โดยนายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจสื่อสารไร้สาย บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส และ ทรูมูฟ โดยนายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ ผู้อำนวยการสายงานบริการมัลติมีเดีย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมกันเปิดบริการเชื่อมต่อระบบ MMS ระหว่างสองค่ายโทรศัพท์มือถือ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของทั้งเอไอเอสและ ทรูมูฟ ทั่วประเทศ ทั้งในระบบโพสต์เพด และพรีเพด สามารถรับ-ส่งข้อความภาพพร้อมเสียง หรือ MMS ข้ามระบบถึงกันได้อย่างไร้ข้อจำกัด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งถือเป็นการมอบประโยชน์ในการใช้งานโทรศัพท์มือถือให้กับผู้ใช้บริการ ช่วยตอบสนองทุกรูปแบบการใช้ชีวิตทั้งในชีวิตประจำวันและในด้านธุรกิจ อีกทั้งยังถือเป็นการสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจโทรคมนาคมของไทยให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น”
โดยขณะนี้ บริการ MMS กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยความพร้อมของเครื่องโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันที่ส่วนใหญ่รองรับการใช้งาน MMS และมีกล้องถ่ายรูปในตัว ทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความคุ้นเคยในการส่งภาพให้แก่กันผ่านทางมือถือ อีกทั้งคอนเทนต์ MMS ในตลาดมือถือ ก็มีความหลากหลายและน่าสนใจมากขึ้น ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกใช้ส่งหากันในโอกาสต่างๆ ได้มากขึ้น อันเป็นการกระตุ้นให้เกิดการใช้งาน MMS มากขึ้นเรื่อยๆ
ปัจจุบัน เครือข่ายเอไอเอสสามารถรองรับการใช้งาน MMS ได้ถึง 300,000 ข้อความ/ชั่วโมง โดยมีปริมาณการใช้งาน MMS ในวันธรรมดา อยู่ที่ 1.1 แสนข้อความ / วัน หากเป็นช่วงเทศกาล ปริมาณการใช้งานก็จะเพิ่มขึ้น 4-6 เท่าตัว โดยเอไอเอส คาดว่าภายในปีนี้ ภาพรวมของบริการ MMS จะเติบโตขึ้นเป็น 4 เท่าของปีที่ผ่านมา
อนึ่ง เครือข่ายทรูมูฟ มีปริมาณการใช้งาน MMS โดยเฉลี่ย 2.5 หมื่นข้อความ/วัน หากเป็นช่วงเทศกาล ปริมาณการใช้งานก็จะเพิ่มขึ้น 5 เท่า ซึ่งคาดว่าหลังจากเปิดบริการรับ-ส่ง MMS ข้ามระบบแล้ว จะมีการใช้ง่านเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าตัว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
PR/AIS สุดาพร วัชรนิศากร (ยีน) โทร. 081-9206611, 02-6874127, sudaporw@ais.co.th
PR/True Move
ศิษฎิ รูเบ็น โทร +66 (0) 2643 2463 อีเมลล์ sisadhi_reu@truecorp.co.th
อัญชลิกา เค้าสงวนศิลป์ โทร +66 (0) 2699 2727 อีเมลล์ anchalika_kau@trueinternet.co.th
ธัศธมนต์ ฉันธนะ โทร +66 (0) 2643 2466 อีเมลล์ Thadhamon_cha@truecorp.co.th
ณัฎฐากร พลับประสิทธิ์ โทร +66 (0) 2699 2771 อีเมลล์ Nattakorn_plu@truecorp.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ