โนเกียประกาศทิศทางธุรกิจตลาดไทยปี 2550 เดินหน้าสู่ยุคอินเตอร์เน็ตบนมือถือและมัลติมีเดีย

ข่าวทั่วไป Monday January 29, 2007 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
พร้อมเปิดตัวโนเกีย 3 รุ่นใหม่ Nokia N93i, Nokia 6300, Nokia 2626 และบลูทูธใหม่ 3 รุ่น BH-301, BH-207, BH-100 โดดเด่นด้วยดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานสมบูรณ์แบบ ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์และงบประมาณอย่างลงตัว
โนเกีย ผู้นำทางด้านการสื่อสารไร้สาย เปิดศักราชของปี 2550 ด้วยการประกาศทิศทางธุรกิจสำหรับตลาดประเทศไทย เดินหน้าสู่ยุคการใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือ และการใช้งานมัลติมีเดีย เพื่อสร้างสรรค์ใช้ประโยชน์ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกันได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมเปิดตัวโนเกียใหม่ 3 รุ่น และหูฟังบลูทูธใหม่ 3 รุ่น สำหรับทุกไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง และเพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านบริการหลังการขาย โนเกียวางเป้าขยายศูนย์บริการโนเกีย แคร์ เซ็นเตอร์ 3-4 แห่ง พร้อมเพิ่มจุดรับ-ส่งเครื่องทั่วประเทศและเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับจำนวนเครื่องที่มากขึ้นภายในสิ้นปี และยังคงความเป็นองค์กรเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสนับสนุนการศึกษาของเด็กผ่านโครงการสร้างโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารที่ดำเนินการมามากกว่า 7 ปี และกิจกรรมเพื่อสังคมอื่นๆ
มร. บ๊อบ แมคดูกอล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริหารลูกค้าและการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การใช้งานอินเตอร์เน็ตคอนเวอร์เจนซ์ (internet convergence) เป็นกระแสหลักที่จะพลิกโฉมหน้าโลกการสื่อสารและการใช้อุปรณ์การสื่อสาร อินเตอร์เน็ตคอนเวอร์เจนซ์บนมือถือจะทำให้ผู้บริโภคใช้งานมัลติมีเดียได้
อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น เพื่อการสร้างสรรค์ ใช้ประโยชน์ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกันได้ทุกที่ทุกเวลา” “ปัจจุบันผู้บริโภคต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ตอย่างไร้ข้อจำกัดในทุกที่ทุกเวลา โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นชุมชนออนไลน์ อีเมล์ รับส่งข้อความ (instant messaging) และโทรศัพท์ผ่านอินเตอร์เน็ต โนเกียในฐานะผู้นำทางด้านการสื่อสารไร้สาย จึงมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและพัฒนาการใช้งานอินเตอร์เน็ตคอนเวอร์เจนซ์บนมือถืออย่างเต็มที่” มร. บ๊อบ กล่าวเสริม
โนเกียต้อนรับปี 2550 ด้วยการเปิดตัวโนเกีย 3 รุ่นได้แก่ Nokia N93i, Nokia 6300 และ Nokia 2626 รวมทั้ง บลูทูธ 3 รุ่น BH-301, BH-207 และ BH-100 ตอกย้ำถึงเจตนารมณ์ของโนเกียที่มุ่งสร้างสรรค์โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เสริมใหม่ๆ หลากหลายแบบเพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าซึ่งจะสามารถเลือกเทคโนโลยีและดีไซน์ของตัวเครื่องได้ตรงตามไลฟ์สไตล์และงบประมาณที่มีอยู่อย่างเหมาะสมและลงตัว
มร. บ๊อบ กล่าวว่า “โนเกียมุ่งมั่นที่จะนำเสนอมัลติมีเดียคอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง Nokia N93i เป็นมัลติมีเดียคอมพิวเตอร์รุ่นแรกของปี 2550 ที่สะท้อนวิสัยทัศน์โนเกียได้เป็นอย่างดี ที่จะนำการใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือ และการใช้งานมัลติมีเดียเพื่อสร้างสรรค์ ใช้ประโยชน์ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกันได้ทุกที่ทุกเวลา Nokia N93i มาพร้อมเลนส์ Carl Zeiss สามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวคุณภาพยอดเยี่ยมเทียบเท่าดีวีดี นับได้ว่า
เป็นกล้องดิจิตอลที่ช่วยให้คุณติดต่อสื่อสารได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมสามารถอัพโหลดวิดีโอคลิปจากมือถือไปยังชุมชนออนไลน์ต่างๆ ได้โดยตรงโดยไม่ต้องลดขนาดภาพ ทำให้การแชร์ภาพเป็นเรื่องง่ายเหมือนกับการบันทึกและเปิดชม”
ล่าสุดโนเกียได้ประกาศความร่วมมือกับซิกส์ อพาร์ท ผู้นำระดับโลกทางด้านระบบบล็อกกิ้ง เพื่อนำระบบ Vox ( www.vox.com ) ซึ่งเป็นบริการบล็อกกิ้งส่วนบุคคลที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายมาผนวกรวมไว้กับเครื่อง Nokia Nseries มัลติมีเดียคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถโหลดภาพวิดีโอและภาพถ่าย พร้อมทั้งอัพเดทพื้นที่บล็อกของตน
ได้โดยตรงจากเครื่อง Nokia Nseries ที่รองรับบริการบล็อกกิ้งระบบ Vox ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญ ในการพัฒนา Web 2.0 โมบาย เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างสรรค์และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นร่วมกับเพื่อนและครอบครัวในระหว่างการเดินทาง และ Nokia N93i ที่เปิดตัวในวันนี้ ก็เป็นมัลติมีเดียคอมพิวเตอร์รุ่นแรก ที่รองรับบริการ Vox แบบครบวงจร
“เราต้องการมั่นใจว่า Nokia Nseries มอบทางเลือกที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งานในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน Web 2.0 เมื่อคุณอยู่ในระหว่างการเดินทาง โนเกียและซิกส์ อพาร์ท ต้องการให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อ และแลกเปลี่ยนข้อมูลภาพถ่าย ภาพวิดีโอ และประสบการณ์ชีวิตได้อย่างสะดวกและรวดเร็วโดยไม่ต้องพึ่งพาเครื่องคอมพิวเตอร์แต่อย่างใด” มร. บ๊อบ กล่าวเสริม
นอกเหนือจาก Nokia N93i โนเกียยังเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ 2 รุ่นใหม่คือ Nokia 6300 นวัตกรรมของดีไซน์ แบบ Monoblock อันโฉบเฉี่ยวทันสมัย และ Nokia 2626 ที่ออกแบบอย่างมีสีสันสำหรับผู้ใช้งานที่รักสีสันและความมีชีวิตชีวา รวมทั้งหูฟังโนเกียบลูทูธ ที่เพิ่มอิสระให้กับชีวิต เพิ่มทางเลือกและความสะดวกสบายให้การสื่อสารไร้สายด้วยรุ่น BH-301, BH-207 และ BH-100
“Nokia 6300, Nokia 2626 และโนเกียบลูทูธ 3 รุ่นใหม่ เป็นตัวแทนความหลากหลายของผลิตภัณฑ์โนเกีย ที่ตอบสนองทั้งงบประมาณและการใช้งานที่หลากหลายของผู้บริโภค” มร. บ๊อบ กล่าวเสริม
นอกจากนี้ โนเกียยังเล็งเห็นความสำคัญของบริการหลังการขาย เพื่อรองรับจำนวนผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น โนเกียจะเพิ่มศูนย์บริการโนเกียแคร์เซ็นเตอร์อีกราว 3-4 แห่ง พร้อมเพิ่มจำนวนจุดรับ-ส่งเครื่องทั่วประเทศ และเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับจำนวนเครื่องที่มากขึ้น เพื่อการบริการที่รวดเร็ว
นอกเหนือจากทิศทางธุรกิจปี 2550 โนเกียยังได้ประกาศเจตนารมย์ในการเป็นองค์กรเพื่อสังคม โดยจะดำเนินโครงการเพื่อสังคมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสนับสนุนการศึกษาของเด็ก ผ่านโครงการสร้างโรงเรียนในแหล่งทุรกันดาร ที่ดำเนินการมานานกว่า 7 ปี การบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมเพื่อสังคมอื่นๆ
เกี่ยวกับโนเกีย Nseries
Nokia Nseires คือกลุ่มผลิตภัณฑ์มัลติมีเดียคอมพิวเตอร์คุณภาพสูง ที่ให้สุดยอดประสบการณ์มัลติมีเดียไร้สาย ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยในดีไซน์ที่โดดเด่นและใช้งานง่าย ด้วยโนเกีย Nseries ผู้ใช้สามารถพกพาอุปกรณ์เพียงเครื่องเดียวเพื่อความบันเทิง เข้าถึงข้อมูล บันทึก แบ่งปันภาพถ่ายและวิดีโอได้ทุกที่ทุกเวลา ดู ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.nseries.com
เกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนของธุรกิจด้านการสื่อสาร โนเกียมุ่งมั่นที่ช่วยให้ผู้คนสื่อสารกันและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายและสร้างสรรค์มากมาย อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ไร้สาย และโซลูชั่นด้านภาพดิจิตอล เกม สื่อไร้สาย โซลูชั่นสำหรับองค์กรต่างๆ โนเกียเป็นผู้สร้างสรรค์และนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการ ให้แก่ผู้ให้บริการระบบและองค์กรชั้นนำ
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
บรากรม์/สุภาภรณ์ อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร.02-252-9871
จิราพร บุนนาค บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-673-8888
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ