ซันจับมือกูเกิ้ลร่วมดันซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศเปิดให้ดาวน์โหลดผ่านบริการ GOOGLE PACK

ข่าวทั่วไป Thursday August 23, 2007 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น
ซัน ไมโครซิสเต็มส์เปิดช่องทางใหม่ในการดาวน์โหลดและใช้งาน StarOffice ชุดซอฟต์แวร์ออฟฟิศมาตรฐานระบบเปิดที่ผ่านการพิสูจน์และได้รับรางวัลระดับนานาชาติมาแล้ว โดยสามารถใช้งานผ่านบริการดาวโหลดชุดซอฟต์แวร์ของกูเกิ้ลหรือที่เรียกว่า บริการ Google Pack โดยซอฟต์แวร์ StarOffice นี้ คือ ชุดโปรแกรมออฟฟิศเชิงพาณิชย์ที่พัฒนาขึ้นจากชุดซอฟต์แวร์ออฟฟิสมาตรฐานระบบเปิดของ OpenOffice.org และสนับสนุนมาตรฐานไฟล์เอกสารมาตรฐานระบบเปิด (Open Document Format - ODF) นอกจากนี้ StarOffice ยังสามารถใช้งานร่วมกันได้กับเอกสารที่สร้างขึ้นโดยซอฟต์แวร์ Microsoft Office และได้รับการสนับสนุนและคุ้มครองโดยซัน ทั้งนี้ชุดดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ Google Pack ดังกล่าวนี้เป็นชุดซอฟต์แวร์ฟรีที่จำเป็นสำหรับการใช้งานคอมพิวเตอร์ ค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว และใช้งานระบบออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย
นอกจากนี้ซันยังได้เพิ่มฟังก์ชั่นการค้นหาเว็บของกูเกิ้ลรวมเอาไว้ในตัวผลิตภัณฑ์ StarOffice เวอร์ชั่นใหม่นี้ทุกตัวด้วย ช่วยให้สามารถค้นหาออนไลน์ได้โดยตรงจากตัวซอฟต์แวร์ออฟฟิศ โดยฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่นี้จะมีให้ใช้งานผ่านชุดดาวน์โหลด Google Pack นี้ด้วยเช่นกัน
"การใช้งานมาตรฐานฟอร์แม็ต ODF ใน StarOffice จะช่วยเพิ่มสมรรถนะในการทำงานร่วมกัน และเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานแอพพลิเคชั่นออฟฟิสมาตรฐานระบบเปิด" ริช กรีน รองประธานบริหารฝ่ายซอฟต์แวร์ บริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์ กล่าว "ปัจจุบัน ที่เว็บไซต์ OpenOffice.org มีการใช้งานอย่างกว้างขวางโดยมียอดดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ออฟฟิศเกือบสามล้านชุดต่อเดือน คาดว่าจะมีการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างกว้างขวางต่อไปและจะสร้างโอกาสใหม่ๆ ขึ้นมากมาย นอกจากนี้เรายังภูมิใจที่ได้นำเสนอซอฟต์แวร์ StarOffice เวอร์ชั่นใหม่ที่มีการรวมฟังก์ชั่นการค้นหาเว็บของกูเกิ้ลรวมเอาไว้ในตัวอีกด้วย"
ชุดดาวน์โหลด Google Pack คือบริการดาวน์โหลดที่สะดวกและปลอดภัยสำหรับติดตั้งซอฟต์แวร์ที่จำเป็นในการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ โปรแกรม StarOffice ยังช่วยให้ผู้ใช้บริการ Google Pack ได้ประโยชน์จาการใช้งานแอพพลิเคชั่นออฟฟิศที่มีขีดความสามารถในระดับเอ็นเทอร์ไพร์ส โดยนับจากนี้ไป ผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไปจะสามารถติดตั้งซอฟต์แวร์ StarOffice ได้ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของชุดดาวน์โหลด Google Pack สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการชุดซอฟต์แวร์ดาวน์โหลด Google Pack โปรดดูที่ http://pack.google.com
ซันจับมือกูเกิ้ลร่วมดันซอฟต์แวร์สตาร์ออฟฟิศ
เกี่ยวกับ StarOffice
StarOffice คือซอฟต์แวร์ทรงพลัง หาใช้ได้ง่าย มีประสิทธิภาพการใช้งานในแบบซอฟต์แวร์ออฟฟิศอย่างครบครัน (แอพพลิเคชั่น เวิร์ด ตาราง การนำเสนอ ฐานข้อมูล วาดภาพ และจัดทำหน้าเว็บ) สามารถรันได้กับระบบปฏิบัติการ Solaris Windows และ Linux สามารถใช้งานร่วมกับชุดซอฟต์แวร์ Microsoft Office ได้ นอกจากนี้ยังมีทูลในการแปลงไฟล์เป็นฟอร์แม็ต PDF ในตัว รวมทั้งสนับสนุนมาตรฐานไฟล์แบบ ODF XML Flash และ HTML ชุดซอฟต์แวร์ StarOffice นี้พัฒนาขึ้นโดยมีพื้นฐานจากซอฟต์แวร์ของ OpenOffice.org รวมทั้งได้รับความคุ้มครองและสนับสนุนโดยบริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์
เกี่ยวกับซัน ไมโครซิสเต็มส์
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ เป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยสนับสนุนภาคธุรกิจของโลก ด้วยวิสัยทัศน์ "The Network is the Computer" ซันได้ผลักดันการมีส่วนร่วมในการสื่อสารผ่านเครือข่ายออนไลน์โดยการแบ่งปันเทคโนโลยี การพัฒนาชุมชนผู้ใช้งาน และการเป็นผู้นำด้านบริการซอฟต์แวร์ระบบเปิด (open source) พร้อมตัวแทนจำหน่ายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://sun.com หรือ http://sg.sun.com สำหรับภูมิภาคเอเชียตอนใต้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณจันทพร นิยมปีติกุลบริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัดโทร. 0-2344-6811อีเมล์: Chantaporn.niyompeetikul@Sun.COM คุณมรุต ทวีเพ็ชร / ฐาปนี นันทวิสัยดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นโทร. 0-2610-2362, 0-2610-2372อีเมล์: Marut@dcconsultants.co.th

แท็ก นกแอร์   google  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ