คณะเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสตามโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง เดินทางเข้าพบผู้บัญชาการทหารเรือ และเยี่ยมชมกิจการกองทัพเรือ

ข่าวทั่วไป Wednesday April 4, 2007 08:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๔ เมษายน ๒๕๕๐) เวลา ๐๘.๓๐ น. พลเรือเอก สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้การต้อนรับคณะเยาวชนในพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส จำนวน ๓๖ คน ที่เข้าร่วมในโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง เข้าพบผู้บัญชาการทหารเรือ ในโอกาสเดินทางมาทัศนศึกษาเยี่ยมชมพระราชวังเดิม ณ ท้องพระโรง พระราชวังเดิม กองบัญชาการกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร
กองทัพเรือ ได้จัดกิจกรรมนำเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ตามโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง ทัศนศึกษานอกพื้นที่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเยาวชนมาเปิดโลกทัศน์ให้กว้างไกลขึ้น ให้ได้รับความรู้และประสบการณ์ที่มีคุณค่า ได้เห็นถึงการอยู่ร่วมกันที่ทุกฝ่ายได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็ง และอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขท่ามกลางความหลากหลายของศาสนาและวัฒนธรรม ตลอดจนยึดมั่นในประเทศชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ร่วมกัน อีกทั้งยังจะได้รับทราบถึงภารกิจในการป้องกันและพัฒนาประเทศของกองทัพเรือ รวมทั้งมีกิจกรรมที่สนุกสนานอื่น ๆ เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้มีทัศนคติที่ดี มีความเข้าใจที่ถูกต้องและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับกองทัพเรือและทางราชการในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้
สำหรับในปีงบประมาณ ๒๕๕๐ นี้ กองทัพเรือ กำหนดจัดการฝึกอบรมกลุ่มเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสตามโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง จำนวน ๖ ครั้ง ระหว่างเดือนมกราคม - กรกฎาคม ๒๕๕๐ โดยเน้นให้เยาวชนได้รับทราบและเข้าใจอย่างถูกต้องในบทบาทหน้าที่ของภาครัฐ รัฐบาล และกองทัพ โดยเฉพาะกองทัพเรือต่อการแก้ไขปัญหา ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามแนวทางสันติวิธี อันจะเป็นผลดีต่อกองทัพเรือในการจัดตั้งมวลชนให้กว้างขวางและเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น โดยการฝึกอบรมในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ ๒/๕๐ มีเยาวชนจากจังหวัดนราธิวาส เข้าร่วมโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง จำนวน ๓๖ คน เดินทางมาทัศนศึกษาโบราณสถานพระราชวังเดิม เข้าพบผู้บัญชาการทหารเรือ และเยี่ยมชมกิจการกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ