ไนกี้เผยคอลเลคชั่นพิเศษเอาใจแฟน “โรนัลดินโญ่”

ข่าวกีฬา Thursday March 1, 2007 16:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ไนกี้ อวดโฉมผลิตภัณฑ์ล่าสุดในคอลเลคชั่น “โรนัลดินโญ่” เพื่อเฉลิมฉลองความเป็นสุดยอดนักเตะฝีเท้าฉกาจที่เปี่ยมด้วยความสามารถคนหนึ่งในประวัติศาสตร์กีฬาลูกหนังโลก
คอลเลคชั่น ”โรนัลดินโญ่” ได้รับการสร้างสรรค์และพัฒนาขึ้นมาจากความผูกพันอันยาวนานระหว่างไนกี้และโรนัลดินโญ่ เพื่อยกย่องสุดยอดนักเตะผู้นี้ทั้งในสนามและนอกสนาม โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากความรู้สึก วิถีชีวิต บุคลิกภาพ และลีลาการเล่นฟุตบอลอันเป็นแบบฉบับเฉพาะของโรนัลดินโญ่ จนก่อให้เกิดผลิตภัณฑ์ที่สื่อถึงความเป็นตัวตนของเขาอย่างแท้จริง
คอลเลคชั่นนี้ประกอบด้วยนวัตกรรมรองเท้าล่าสุด “เทียมโป โรนัลดินโญ่” เสื้อผ้าสไตล์โรนัลดินโญ่ รวมทั้งอุปกรณ์กีฬาต่างๆ คอลเลคชั่น ”โรนัลดินโญ่” นี้ถือเป็นครั้งแรกที่ไนกี้ได้ออกแบบและสร้างสรรค์คอลเลคชั่นสำหรับนักฟุตบอลโดยเฉพาะ โดยก่อนหน้านี้ ไนกี้เคยสร้างสรรค์คอลเลคชั่นส่วนตัวของนักกีฬาในลักษณะนี้ร่วมกับสุดยอดนักกีฬาระดับตำนานคนอื่นๆ ได้แก่ ไมเคิล จอร์แดน ไทเกอร์ วู้ดส์ และเลอบรอน เจมส์
วาคีน ฮีดัลโก้ รองประธาน Global Brand Marketing & Nike Football กล่าวว่า “ไนกี้รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เปิดตัวคอลเลคชั่นส่วนตัวของ “โรนัลดินโญ่” ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นส่วนตัวของนักฟุตบอลคอลเลคชั่นแรกของไนกี้ โดยเราได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนลักษณะเฉพาะของโรนัลดินโญ่ในการสื่อถึงแก่นแท้ของฟุตบอล ให้คนทั่วโลกได้ประจักษ์ผ่านทางสไตล์การเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ ความหลงใหลในเกมฟุตบอล และบุคลิกภาพที่ โดดเด่น”
โรนัลดินโญ่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ รองเท้า “เทียมโป โรนัลดินโญ่” โดยให้ข้อมูลจากประสบการณ์จากการเล่นฟุตซอลในอดีตและลีลาการเล่นในปัจจุบันของตนเอง ผลลัพธ์ที่ได้คือรองเท้าฟุตบอลซึ่งผลิตด้วยฝีมืออันประณีต ละเอียดลออ โดดเด่นด้วยความคลาสสิกของวัสดุหนังแท้ชนิดนิ่ม และพื้นรองเท้าที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะชั้นยอด ซึ่งได้เพิ่มพื้นที่ให้กว้างมากขึ้น เพื่อให้เท้าสามารถสัมผัสกับบอลได้ดีขึ้น
เท็ตสึยะ โทมัส มินามิ นักออกแบบรองเท้าของไนกี้ กล่าวว่า “เพื่อให้เข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงความรู้สึกและตัวตนที่แท้จริงของโรนัลดินโญ่ เราได้นั่งคุยและถามเขาเกี่ยวกับสิ่งที่มีความสำคัญที่สุดในชีวิตของเขา เพื่อนำมาใช้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ในคอลเลคชั่นนี้ ความรักและความเทิดทูนที่มีต่อครอบครัว ดนตรี และความสนุกสนานร่าเริงของโรนัลดินโญ่ ล้วนแสดงออกมาอย่างชัดเจนในคอลเลคชั่นนี้ และได้ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของสี 3 สี ซึ่งสีทั้ง 3 จะล้อมรอบตัวเลข “10” สีทอง ซึ่งเป็นเบอร์เสื้อที่เขาใส่ลงแข่งขัน และอักษร “R” สีทอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ชื่อของโรนัลดินโญ่ ที่จะอยู่ตรงกลางวง” พบกับคอลเลคชั่น ”โรนัลดินโญ่” ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เป็นต้นไป ที่ร้านไนกี้ ทุกสาขา
โดยมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ ดังนี้
- รองเท้า “เทียมโป โรนัลดินโญ่” ราคา 6,200 บาท
- เสื้อแขนสั้น เทียมโป R10 สีขาว ราคา 1,350 บาท
- เสื้อแขนกุด เทียมโป R10 สีดำ ราคา 1,250 บาท
- กางเกงฝึกซ้อมขาสั้น เทียมโป R10 สีดำ ราคา 1,250 บาท
- ลูกบอลเมจิเชี่ยน เทียมโป ราคา 1,490 บาท
- สนับแข้ง เทียมโป R 10 ราคา 990 บาท
- กระเป๋าสะพายโรนัลดินโญ่ ราคา 5,390 บาท
และพิเศษสุดสำหรับแฟนๆ ของโรนัลดินโญ่ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เป็นต้นไป คุณจะได้พบกับเรื่องราวสนุกๆ ในบล็อก (Blog) ที่เขียนโดยโรนัลดินโญ่ทุกสัปดาห์ พร้อมชมคลิปวิดิโอ ภาพถ่ายชุดพิเศษ รวมทั้งเล่นเกมสนุกๆ และข้อมูลพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ nikefootball.in.th
บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นหนึ่งในเครือข่ายของ ‘ไนกี้ อิงค์’ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา และเป็นบริษัทออกแบบและจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์กีฬา และเครื่องประดับตกแต่งสำหรับกีฬาทุกประเภท ตลอดจนการออกกำลังการในฟิสเนต บริษัทในเครือซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลและบริหารงานของไนกี้ ได้แก่ ‘คอนเวอร์ส อิงค์’ ซึ่งดูแลการออกแบบ การตลาดและการจัดจำหน่ายรองเท้า อุปกรณ์กีฬา และเครื่องประดับตกแต่งต่างๆ, ‘เบาเออร์ ไนกี้ ฮอกกี้ อิงค์’ ซึ่งดูแลการออกแบบและการจัดจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาฮอกกี้, ‘โคล ฮาน’ เป็นบริษัทชั้นนำซึ่งดูแลการออกแบบและการตลาดของรองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับตกแต่ง และเสื้อโค้ชคุณภาพสูง, ‘เฮอร์ลีย์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอลแอลซี’ ซึ่งดูแลการออกแบบ การตลาดและการจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับตกแต่งสำหรับเล่นกีฬาและร่วมกิจกรรมต่างๆ ของวัยรุ่น และ ‘เอ็กเซอเตอร์ แบรนด์ส์ กรุ๊ป แอลแอลซี’ ซึ่งดูแลการออกแบบและการตลาดรองเท้ากีฬาและเครื่องแต่งกายสำหรับช่องทางจำหน่ายราคาพิเศษ
ข้อมูลเกี่ยวกับผลประกอบการและข้อมูลต่างๆ ทางการเงินของไนกี้ สามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.NikeBiz.com/invest สำหรับผลประกอบการในไตรมาสนี้ เว็บไซต์ไนกี้บิส มีข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งไฮไลท์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และแคมเปญสำคัญๆ ที่ไนกี้จัดขึ้น ในช่วงไตรมาสนี้
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : พิณรัตน์ ทัศนะพยัคฆ์ ( pinnaratana.d@nike.com )
บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0 2676 6100 ต่อ 1216
: อรุณี ชาติอุดมเดช ( arunee.chatudomdet@ogilvy.com )
ธนวุธ โกศล ( tanawoot.kosol@ogilvy.com )
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6606, 0 2205 6616
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ