PwC เปิดทาง MFEC พัฒนาระบบเครือข่ายพื้นฐานแบบบูรณาการ รุกวางเครือข่ายติดตั้งในบริษัทและสาขาในภูมิภาคอินโดจีนเดือนต.ค.นี้

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 31, 2007 13:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
“ MFEC ” รับความไว้วางใจจาก “PwC” บริษัทที่ให้บริการสอบบัญชีและให้คำปรึกษาทาง กฎหมายภาษีอากรและธุรกิจระดับโลก เดินหน้าพัฒนาและติดตั้งระบบเครือข่ายพื้นฐานแบบบูรณาการ (Integrated Network Infrastructure) คาดดำเนินการแล้วเสร็จเดือนตุลาคมนี้ มั่นใจเป็นระบบเทคโนโลยีเครือข่ายการ ติดต่อยุคใหม่ ที่จะช่วยการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเพิ่มระดับความปลอดภัยในการติดต่อสื่อสารข้อมูล
นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFEC เปิดเผยว่าบริษัทเอ็มเอฟอีซีฯ ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มบริษัทไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คู-เปอร์ส(PricewaterhouseCoopers หรือ PwC) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาให้บริการด้านการสอบบัญชี บริการที่ปรึกษา ทางธุรกิจ และบริการที่ปรึกษาด้านกฎหมายและภาษีระดับโลก เข้าไปดำเนินการพัฒนาและติดตั้งระบบ เครือข่ายพื้นฐานแบบบูรณาการ (Integrated Network Infrastructure) ระหว่างกลุ่มบริษัทไพร้ซวอเตอร์เฮาส์ คูเปอร์ส ในประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และลาว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงาน โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงเดือนตุลาคมปี 2550 นี้ โดยใช้ระยะเวลาการพัฒนาโครงการทั้งสิ้นประมาณ 6 เดือน
สำหรับโซลูชั่นที่ทางบริษัท เอ็ม เอฟ อี ซีฯ เข้าไปดำเนินการให้นั้น เป็นการขยายขีดความสามารถและยกระดับการพัฒนาเครือข่ายแบบบูรณาการ (Integrated Network Infrastructure) โดยจะสามารถเชื่อมโยงระบบการจัดการด้านต่างๆ ขององค์กร และนำมาปรับใช้ได้ไม่ยุ่งยาก เป็นการลดขั้นตอนความซับซ้อนในการบริหารงานธุรกิจ ซึ่งสามารถต่อยอดการพัฒนาธุรกิจการบริการ อาทิ การพัฒนาระบบติดต่อสื่อสารในและนอกองค์กรที่รวดเร็วและเปี่ยมประสิทธิภาพ เป็นอีกหนึ่งที่ทาง “PwC” นำเข้ามาเสริมศักยภาพการบริหารงานให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้นในอนาคต
“จึงนับเป็นความน่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซีฯ ได้เข้าไปดำเนินการพัฒนาระบบงานดังกล่าวที่จะสามารถเพิ่มศักยภาพการดำเนินงานของผู้บริหารและบุคลากรของ PwC ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยระบบเครือข่ายพื้นฐานดังกล่าว ที่ผ่านการรับประกันคุณภาพในระดับสากล ซึ่งถือเป็นระบบเทคโนโลยีเครือข่ายการติดต่อยุคใหม่ ที่จะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะในส่วน ของระบบ Back Office เพื่อเพิ่มระดับความปลอดภัยในการติดต่อสื่อสารข้อมูล อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถลดต้นทุนการประกอบการในระยะยาว จึงถือได้ว่าเป็นระบบที่เข้ามาช่วยเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ PwC ท่ามกลางภาวะการแข่งขันที่ทวี ความรุนแรงมากขึ้นในปัจจุบัน เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน” นายศิริวัฒน์ กล่าว
ทางด้านนายประสัณห์ เชื้อพานิช หุ้นส่วนและหัวหน้าสายงานตรวจสอบบัญชี ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์ คูเปอร์ส กล่าวว่า “ปัจจุบันทาง PwC มองว่าการลงทุนในการนำเอาเทคโนโลยีทางด้านเครือข่ายมาปรับใช้ ในองค์กรนั้น จะสามารถเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ในการประสานงานกันภายในองค์กรและระหว่างกลุ่มบริษัทในต่างประเทศ นับเป็นสิ่งสำคัญที่จะมาช่วยเสริมศักยภาพการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเชื่อมั่นว่าบริษัทไอทีของคนไทยอย่าง เอ็ม เอฟ อี ซีฯ ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการพัฒนาและวางระบบไอทีระดับชั้นนำของประเทศ จะสามารถพัฒนาประสิทธิภาพของระบบงานดังกล่าวให้ตอบสนองความต้องการ ทางด้านธุรกิจของ PwC ได้อย่างแท้จริง”
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส (PricewaterhouseCoopers หรือ PwC)
บริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ผสมผสานประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษาให้กับองค์กร โดยใช้ความเชี่ยวชาญจนเป็นที่ยอมรับในภูมิภาคต่างๆ ผนวกกับเครือข่ายของไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์สทั่วโลก ทำให้บริษัทได้รับความไว้วางใจจากธุรกิจต่างๆ จนเป็นบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำของโลก ปัจจุบันบริษัทฯ ได้แบ่งธุรกิจออกเป็นสามกลุ่มใหญ่ บริการด้านการสอบบัญชี บริการที่ปรึกษาทางธุรกิจ และบริการที่ปรึกษาด้านกฎหมายและภาษี ปัจจุบันไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส มีพนักงานกว่า 140,000 คน ใน149 ประเทศ ในประเทศไทยมีพนักงานกว่า 1,000 คน ทุกคนทำงานบนพื้นฐานแห่งความซื่อสัตย์และยึดหลักจริยธรรม
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน)
บริษัทประกอบธุรกิจบริการให้คำปรึกษา พัฒนา และวางระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าวิสาหกิจขนาดใหญ่ ซึ่งเป็น ผู้นำในอุตสาหกรรมที่มีความต้องการงานบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสูง ขอบเขตของการบริการครอบคลุมตั้งแต่การให้คำปรึกษาเพื่อแก้ปัญหาหรือตอบสนองความต้องการของลูกค้า การพัฒนาและวางระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายสารสนเทศ ซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง และอุปกรณ์เครือข่ายต่างๆ การดำเนินงานติดตั้งและทดสอบระบบ การฝึกอบรมวิธีการใช้งาน ตลอดจนการให้บริการด้านการบำรุงรักษา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : คุณณัฐพงษ์ ใจแกล้ว 081-4010226 / 02-5549396

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ