เจ-บิ๊คส์ ฟิล์ม จัดงาน “ทางออกกับปัญหาการเซ็นเซ่อร์ภาพยนตร์ วีซีดี และดีวีดี”

ข่าวทั่วไป Wednesday May 9, 2007 09:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--เจ-บิ๊คส์ ฟิล์ม
เนื่องจากทุกวันนี้ ปัญหาการเซ็นเซ่อร์ภาพยนตร์ วีซีดี และ ดีวีดี ได้สร้างความเสียหายให้เกิดขึ้น แก่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยอย่างหนัก เพราะนอกจากภาครัฐจะไม่ช่วยส่งเสริมอย่างจริงจัง เพื่อให้อุตสาหกรรม ภาพยนตร์ไทย เจริญเติบโต และก้าวหน้าไปสู่ระดับนานาชาติแล้ว ในทางตรงข้าม กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการตรวจ พิจารณาภาพยนตร์ วีซีดี และ ดีวีดี ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน รวมถึงการใช้อำนาจของข้าราชการที่เกี่ยวข้อง ยังกลับกลาย เป็นการผลร้ายที่บั่นทอนและสร้างความเสียหายให้เกิดต่อวงการภาพยนตร์ วีซีดี และ ดีวีดี ทั้งไทยและเทศ อย่างรุนแรง อีกด้วย
ยิ่งไปกว่านั้น ร่าง พ.ร.บ.ภาพยนตร์ ฉบับปีพ.ศ.2550 ซึ่งรัฐบาลชุดที่ผ่านมาได้มอบหมายให้ คณะกรรมการกฤษฎีกาเป็นผู้ร่าง ซึ่งก็ได้รับการต่อต้านจากผู้คนจำนวนมากในวงการภาพยนตร์ว่าไม่เห็นด้วย จนกลายเป็นข่าว การว็อคเอ๊าท์จากที่ประชุมคณะกรรมการกฤษฎีกาของตัวแทน สมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาต เมื่อปีก่อนนั้น ขณะนี้ร่างฉบับดังกล่าว ได้เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว และกระทรวงวัฒนธรรมแห่งชาติ กำลังพยายามพลักดัน เข้าสู่ การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เพื่อนำออกมาบังคับใช้เป็นกฎหมาย ทั้งที่ผู้ประกอบวิชาชีพด้านภาพยนตร์ ทุกฝ่ายต่าง ก็ไม่เห็นด้วย และจำเป็น ต้องหาทางระงับยับยั้งโดยด่วน
ดังนั้น คณะกรรมการร่วมหลายฝ่าย อันประกอบด้วย ตัวแทนจากนักวิชาการด้านภาพยนตร์ องค์กรที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ สมาคม ผู้สร้าง ผู้กำกับ และผู้ประกอบการทั้งธุรกิจภาพยนตร์ วีซีดี และ ดีวีดี จำนวนมาก จึงได้ร่วมกันจัดการประชุมสัมมนาขึ้น ในหัวข้อ “ทางออกกับปัญหาเซ็นเซ่อร์ภาพยนตร์ วีซีดี และ ดีวีดี” ณ ห้องวาสนา ชั้น 3 โรงแรมเรดิสัน ถนนพระราม 9 ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคมนี้ ระหว่างเวลา 13.00-17.00 น. โดยมีนักวิชา ผู้ติดตามเรื่องของกฎหมายเซ็นเซ่อร์มาโดยตลอด รวมถึงผู้เข้าร่วมการสัมมนาอื่นๆ อาทิ อ. กฤษฎา เกิดดี หัวหน้า หลักสูตรนิเทศศาสตร์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต, รศ.รักศานต์ วิวัฒน์สินอุดม หัวหน้าภาควิชา การภาพยนตร์ และภาพนิ่ง คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, คุณปรัชญา ปิ่นแก้ว นายกสมาคมผู้กำกับ ภาพยนตร์ไทย, คุณสุรศักดิ์ สรรพิทักษ์เสรี เลขาธิการสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ, คุณจิรัชฎ์ กมลพิรกาญจน์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย, คุณมานพ อุดมเดช ผู้กำกับภาพยนตร์ และคุณสุภาพ หลิมเทพาธิป บรรณาธิการนิตยสารไบโอสโคป รวมถึงผู้ประกอบการธุรกิจภาพยนตร์ วีซีดี และดีวีดี ฯลฯ
ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์
ติดต่อสอบถาม : โป้ง 081-327-6068, ปลา 089-683-2328, ปิ่น 086-780-6096

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ