แคนนอนจัดกิจกรรมเพื่อสังคม บริจาคเครื่องเลเซอร์ผ่าตัดสมอง ให้กับสถาบันประสาทวิทยา มูลค่า 3.7 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday July 20, 2007 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--เดนท์สุ (ประเทศไทย)
กลุ่มบริษัทแคนนอนในประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วย บริษัท แคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท แคนนอน เอนจิเนียร์ริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท แคนนอน อยุธยา (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมกันจัดงาน “ Canon Cares for Your Life ” ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณกุศล ด้วยการบริจาค เครื่องเลเซอร์สำหรับผ่าตัดสมองและระบบประสาทไขสันหลัง แก่สถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา และ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตของทั้งสองประเทศระหว่างไทย และญี่ปุ่น รวมทั้ง ในวาระที่บริษัทแคนนอนครบรอบ 70 ปี
มร.สึเนจิ อูชิดะ ประธานและประธานฝ่ายปฏิบัติการของ บริษัท แคนนอน อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า โครงการ “ Canon Cares for Your Life ” เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อสังคมที่กลุ่มบริษัทแคนนอนจัดทำขึ้นเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมซึ่งแคนนอนให้ความสำคัญในเรื่องนี้มาโดยตลอด ภายใต้การวางแผนงานตามหลักปรัชญาเคียวเซ (Kyosei) ของแคนนอนที่ว่า “การมีส่วนในการสร้างความรุ่งเรืองของโลกและความผาสุกของมนุษยชาติจากความเจริญเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่องของบริษัท” ทั้งนี้ ทางแคนนอนมีโครงการที่จะสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมที่ครอบคลุมในด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ป่าไม้ สัตว์ป่า กิจกรรมเพื่อการศึกษา ศิลปะวัฒนธรรม และ การกีฬา กิจกรรมสำหรับเด็กและเยาวชน รวมทั้งกิจกรรมที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิต และกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะทั้งในระดับโลก ระดับภูมิภาคและระดับประเทศ”
“สำหรับประเทศไทยเป็นประเทศที่สำคัญและเป็นตลาดยุทธศาสตร์ของแคนนอนในภูมิภาคนี้ ทางบริษัทแม่ได้สนับสนุนงบประมาณสำหรับกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง และพร้อมที่จะสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นสาธารณประโยชน์ต่อไปในอนาคต ดังเช่นโครงการนี้ที่จะเป็นประโยชน์ในทางการแพทย์ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีในประเทศไทย”
มร.โชโซ อารากิ ประธานบริษัท แคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการจัด กิจกรรม “Canon Cares for Your Life” ในครั้งนี้ว่า “กลุ่มบริษัทแคนนอนในประเทศไทย ทั้ง 4 ได้ร่วมกันมอบ เครื่องเลเซอร์สำหรับผ่าตัดสมองและระบบประสาทไขสันหลัง มูลค่า 3.7 ล้านบาท ให้กับสถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ทางสถาบันได้นำเครื่องมือนี้ไปใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการผ่าตัดและรักษาโรคหลอดเลือดสมอง เนื้องอกในสมอง และโรคไขสันหลังให้กับผู้ป่วย”
นายแพทย์มัยธัช สามเสน ผู้อำนวยการสถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า “ปัจจุบันมีผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบประสาท โรคเนื้องอกในสมอง ความผิดปกติของไขสันหลังและหลอดเลือดในสมอง เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางสถาบัน ฯ ยังขาดแคลนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ในการตรวจวินิจฉัยและรักษาโรครวมทั้งการผ่าตัดอยู่ นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่กลุ่มบริษัทแคนนอนในประเทศไทยเข้ามาช่วยสนับสนุนในเรื่องนี้ ซึ่งเครื่องเลเซอร์สำหรับผ่าตัดสมองและระบบประสาทไขสันหลังนี้ นับได้ว่าเป็นเครื่องแรกของหน่วยงานที่เป็นโรงพยาบาลของรัฐ ที่ทางสถาบันประสาทวิทยาจะได้นำไปใช้ในการดูแลรักษาคนไข้ต่อไป”
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 02-632-4555 ต่อ 1406 —1412
คุณฐาปนีย์ หล่อวิจิตร
บริษัท แคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 035- 350 -080 ต่อ 281

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ