เทศกาล FishFuntastic! ที่ “สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล”

ข่าวทั่วไป Thursday August 23, 2007 13:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ข้อมูลเทศกาล FishFuntastic!
สิ่งมหัศจรรย์ใต้น้ำ
กำลังรอให้คุณมาค้นพบ
เทศกาล FishFuntastic! ยกขบวนพาเหรดสิ่งมหัศจรรย์ใต้น้ำมาให้คุณค้นพบ รวบรวมเรื่องราวความมหัศจรรย์ของสัตว์น้ำใต้ท้องทะเลลึกที่มีวงจรชีวิตที่น่าพิศวงหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมเกร็ดความรู้และเกมส์สนุกๆ แปลกใหม่เกี่ยวกับโลกใต้น้ำมากมาย เป็นหนึ่งในหลายความมหัศจรรย์ที่พบได้เฉพาะ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล เท่านั้น และนำเสนอในรูปแบบเอ็ดดูเทนเม้นต์ (ความรู้เชิงบันเทิง) ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ พร้อมด้วยครอบครัวมาร่วมสนุกกับการค้นหาสิ่งมหัศจรรย์ของสัตว์น้ำใต้ท้องทะเลลึกใน 7 โซนมหัศจรรย์ โดยแต่ละโซนจะมีกิจกรรมและนำเสนอข้อมูลชีวิตที่น่าอัศจรรย์ของสัตว์น้ำใต้ท้องทะเล รวมทั้งความรู้ที่มนุษย์เราได้ศึกษาจากสัตว์น้ำและสามารถนำไปพัฒนาและคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ใหม่
สนุกกับการค้นหาสิ่งมหัศจรรย์ของสัตว์น้ำใต้ท้องทะเลลึกใน 7 โซนมหัศจรรย์!!!
- โซนแปลกประหลาดและอัศจรรย์ (Weird and Wonderful)โซนสิ่งมีชีวิตใต้น้ำที่มีชีวิตอันน่าพิศวง ตื่นเต้นแตกต่างจากสัตว์น้ำทั่วไป พบกับความอัศจรรย์ของ “หอยงวงช้าง” (Nautilus) สัตว์น้ำที่เป็นตัวจุดประกายให้เกิดแรงบันดาลใจในการออกแบบเรือดำน้ำนิวเคลียร์ลำแรก
- โซนแนวปะการัง (Deep Reef) โซนที่แสดงให้เห็นความสวยงามของปะการังที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ และการดำรงชีวิตของบรรดาสัตว์น้ำที่อาศัยอยู่ในระบบนิเวศน์ที่พึ่งพากัน และมีวิถีในการอยู่รอดที่ธรรมชาติออกแบบมาให้อย่างน่ามหัศจรรย์ ดังเช่น “ปลาผีเสื้อ” (Butterfly Fish) ที่มีจุดคล้ายดวงตาตรงบริเวณโคนหางของมัน ซึ่งเป็นเสมือนกลลวงที่ทำให้ศัตรูสับสนในการเข้าจู่โจม และทำให้มันมีชีวิตอยู่รอดจากไล่ล่าของศัตรู
- โซนกฏเหล็กเพื่อการอยู่รอด (Living Ocean) โซนที่สิ่งมีชีวิตใต้ท้องน้ำต้องยึดกฎเหล็กเพื่อการอยู่รอด โดยนำเสนอเสียงร้องของปลาชนิดต่างๆ ที่ใช้ในการสื่อสาร ในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ ที่ดิสคัฟเวอรี่ เซ็นเตอร์ สเตชั่น (Discovery Center Station) ซึ่งเปรียบเสมือนเสียงดนตรีแห่งมหาสมุทร
- โซนป่าดิบชื้น (Rain Forest) ค้นพบความสัมพันธ์ระหว่างสัตว์และพืชที่อาศัยอยู่ร่วมกันในป่าดิบชื้น ดังเช่น “ปลาเสือพ่นน้ำ” (Archer Fish) ที่จะจัดการเหยื่อจำพวกแมลงที่มักจะบินอยู่เหนือน้ำโดยการพ่นน้ำเข้าใส่
- โซนชีวิตสุดขอบขั้ว (Rocky Shore) สัมผัสกับการใช้ชีวิตของบรรดาสัตว์น้ำที่ต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอดภายใต้สภาพแวดล้อมที่แปรผันตลอดเวลา โดยธรรมชาติได้ออกแบบลักษณะของสัตว์แต่ละชนิดอย่างละเอียดเพื่อให้มันสามารถมีชีวิตอยู่รอด เช่น “ดาวทะเล” (Sea Stars) ที่มีสารกันแดดที่ผิวของมัน ซึ่งมนุษย์ได้นำมาคิดค้นและพัฒนาเป็นครีมกันแดดในปัจจุบัน
- โซนมหาสมุทรสุดขว้าง (Open Ocean) หรือโซนมหาสมุทรสุดกว้างกับเกมส์ชั่งน้ำหนักพิศวง (Heavy Weight Championship) ที่ท้าให้ลองพิสูจน์น้ำหนักของเด็กๆ กับสมาชิกในครอบครัวว่ามีน้ำหนักรวมกันนั้นจะเท่ากับหรือมากกว่าสัตว์น้ำชนิดใด
- โซนแมงกะพรุน (Sea Jellies) พบกับสิ่งมหัศจรรย์และลึกลับที่สุดแห่งท้องทะเล คือ “แมงกะพรุน” สัตว์ที่ไม่มีสมอง และไม่มีอวัยวะ แต่สามารถรับรส กลิ่น และเสียง ได้อย่างน่าทึ่ง
พบกับช่วงเวลาความสุขพิเศษใน FishFuntastic! กับชีวิตอันน่าอัศจรรย์ของเหล่าบรรดาสัตว์น้ำใต้ท้องทะเล ใน 7 โซนมหัศจรรย์ของ “สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล” โลกใต้น้ำที่ความมหัศจรรย์เกิดขึ้นทุกวัน ที่มีทั้งกิจกรรมสนุกๆและเกร็ดความรู้มากมายสำหรับเด็กๆและครอบครัว ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม — 30 กันยายน นี้ ที่ “สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล” ชั้น บี 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เคาน์เตอร์บริการ หรือ โทร. 0-2687-2000
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
วาสนา ผสมญาติ (ปั้น)
โทร. 0-2204-8078, 08-9763-1713
Wasana.phasomyard@jwt.com
สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล
จิตราวดี ตั้งตระกูล (เจี๊ยบ)
โทร. 0 2687 2069 หรือ 084-088-1628
Jittrawadeet@siamoceanworld.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ