สุดยอดโปรกอล์ฟระดับโลกตกลงร่วมศึกจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ครั้งที่ 16 ล่าสุด เอียด วูสแนม คอลิน มอนต์โกเมอรี่ แซม ทอร์แรนซ์ และไมค์ เวียร์ ตกลงร่วมดวลวงสวิงที่ภูเก็ต มีนาคมนี้แน่นอน

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday January 30, 2007 09:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ขุนพลไรเดอร์ คัพ ยุโรป พร้อม ไมค์ เวียร์ โปรหมายเลขหนึ่งของแคนาดา ตกลงร่วมดวลวงสวิงในศึกจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ครั้งที่ 16 ซึ่งจะมีขึ้นที่สนามบลู แคนยอน คันทรี่ คลับ จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 1—4 มีนาคม 2550
สามขุนพลไรเดอร์ คัพ ยุโรป กัปตันทีม เอียน วูสแนม คอลิน มอนต์โกเมอรี่ และอดีตกัปตันทีม แซม ทอร์แรนซ์ พร้อมอดีตแชมป์ ยูเอส มาสเตอร์ส ไมค์ เวียร์ ตอบตกลงเข้าร่วมดวลวงสวิงในรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ครั้งที่ 16 ซึ่งจัดขึ้นโดยจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ สก็อตช์ วิสกี้ แบรนด์ดังของโลก เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 89 ล้านบาท
นอกจากนี้ ยังมีโปรกอล์ฟระดับท็อปเท็นของโลกที่ตกลงเข้าร่วมแข่งขันก่อนหน้านี้ไปแล้วถึง 3 คน ได้แก่ อดัม สก็อตต์ โปรหมายเลข 3 ของโลก ชาวออสเตรเลีย เออร์นี่ย์ เอลส์ หรือ “บิ๊ก อีซี่” โปรหมายเลข 5 ของโลก ชาวแอฟริกาใต้ และเพื่อนร่วมชาติ รีทีฟ กูเซ่น โปรหมายเลข 8 ของโลก รวมถึงโปรจากเมืองผู้ดี พอล เคซี่ย์ ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 13 ของโลก หลังจากที่เพิ่งคว้าแชมป์กอล์ฟยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ อาบู ดาบี กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว
เบน แอนเดอร์สัน ผู้อำนวยการ แบรนด์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ กล่าวถึงการที่สุดยอดนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันในรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ครั้งที่ 16 นี้ ว่าเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทัวร์นาเม้นท์นี้ได้นำสุดยอดการแข่งขันกอล์ฟที่คับคั่งไปด้วยนักกอล์ฟระดับโลกมาสู่สายตาชาวเอเชีย และเป็นโอกาสทองที่เหล่าแฟนกอล์ฟชาวเอเชียจะได้เห็นการดวลวงสวิงของนักกอล์ฟเหล่านี้ด้วยตาของตัวเอง
“จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ขออวยพรให้กับนักกีฬาทุกคน และหวังว่าพวกเขาจะทุ่มเทอย่างเต็มสปิริต เหมือนอย่างที่จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ พูดไว้เสมอว่า Keep Walking เราต้องการที่จะผลักดันให้ทุกคนเดินหน้าต่อไปด้วยความฝันและความทะเยอทะยาน เราเชื่อว่าการเล่นของเหล่าสุดยอดนักกอล์ฟจะสร้างแรงบันดาลใจให้อีกหลายๆ คนได้ลุกขึ้นเดิน เพื่อไปถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้” แอนเดอร์สัน กล่าว
คอลิน มอนต์โกเมอรี่ นักกอล์ฟขวัญใจมหาชน จากสก็อตแลนด์ เป็นหนึ่งในผู้เล่นของยุโรปที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ด้วยการคว้าตำแหน่งนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของยุโรป 8 สมัย และเมื่อปีที่แล้ว มอนต์โกเมอรี่ยังเกือบคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพได้อีก รวมถึงการเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ติดทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน และยังสามารถช่วยทีมคว้าชัยชนะมาได้ ผลงานในการแข่งขันในเอเชียของมอนต์โกเมอรี่ เขาสามารถคว้าชัยชนะในรายการยูบีเอส ฮ่องกง โอเพ่น เมื่อเดือนธันวาคม 2548
เอียน วูสแนม ได้รับการยกย่องจากความสำเร็จในการนำทีมชนะการแข่งขันไรเดอร์ คัพ ที่ประเทศไอร์แลนด์ เมื่อปีที่แล้ว และสำหรับการแข่งขันในสนามที่เอเชียแล้ว วูสแนมจัดเป็นโปรกอล์ฟที่ประสบการณ์โชกโชน ทำให้หลายคนเชื่อว่าวูสแนมอาจสร้างเซอร์ไพรส์ในรายการจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิคที่ภูเก็ตได้ วูสแนมมีประวัติในการคว้าแชมป์มากกว่า 35 รายการ ตลอดอาชีพการเล่น รวมถึงแชมป์ ยูเอส มาสเตอร์ส ในปี 2534 และจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ในปี 2536
อดีตกัปตันทีมไรเดอร์ คัพ แซม ทอร์แรนซ์ สร้างสถิติลงแข่งในยูโรเปี้ยน ทัวร์ มากถึง 700 รายการ ตั้งแต่เทิร์นโปรในปี 2513 ปัจจุบัน ทอร์แรนซ์ มีอายุ 53 ปี และยังคงโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมในซีเนียร์ส ทัวร์ ทอร์แรนซ์ติดทำเนียบยอดนักกอล์ฟ หลังคว้าชัยในรายการชาร์ลส เชิร์ช สก็อตติช ซีเนียร์ส โอเพ่น สร้างสถิติชัยชนะเป็นรายการที่ 40 ให้กับตัวเอง เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว
ไมค์ เวียร์ โปรกอล์ฟหมาเลขของแคนาดา วัย 36 ปี จะเข้าแข่งจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ที่ภูเก็ตเป็นครั้งแรก หลังจากสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นนักกอล์ฟชาวแคนาเดี้ยนคนแรก และเป็นนักกอล์ฟถนัดซ้ายคนที่สองที่สามารถชัยรายการเมเจอร์ได้ ในรายการยูเอส มาสเตอร์ส ที่ออกัสต้า เมื่อปี 2546 เวียร์ฟื้นจากอาการบาดเจ็บที่คอในปี 2548 และกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งในปี 2549 รวมถึงอันดับ 6 ร่วมในรายการยูเอส โอเพ่น และอันดับ 6 ในรายการยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ และจบที่อันดับ 33 ในตารางการทำเงินรางวัลของยูเอส
ตั้งแต่ปี 2541 เป็นต้นมา สนามบลู แคนยอนได้รับการปรับปรุงสภาพอย่างมาก รวมถึงการสร้างสนามใหม่ เลค คอร์ส สำหรับสนามที่ใช้ในการแข่งขันจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค ครั้งที่ 16 คือสนามแคนยอน คอร์ส ซึ่งได้รับการปรับสภาพ เพื่อทดสอบความสามารถของโปรกอล์ฟจากทั่วโลกรวม 156 คน ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ มีการสร้างแท่นทีออฟใหม่ในหลายหลุม ขณะที่แฟร์เวย์ได้รับการปรับรูปใหม่
จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิค การแข่งขันที่ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลมากกว่า 15.4 ล้านบาท ได้รับการสนับสนุนจากยูโรเปี้ยน ทัวร์ เอเชี่ยน ทัวร์ และออสเตรเลเชี่ยน ทัวร์ และจัดโดยดิอาจิโอ บริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ระดับพรีเมี่ยมของโลก และไอเอ็มจี ผู้จัดรายการกีฬา อีเว้นท์ไลฟสไตล์ และการตลาดชั้นนำของโลก
------------------------------------------------
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ : ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา/ คชภพ สงวนวงศ์
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร 0-2662-2266 ต่อ 237 / 149

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ