DRT เปิดตัวสินค้า ‘เจียระไน’ โชว์งานสถาปนิก’50 เจาะกลุ่มตลาดกลาง-บน

ข่าวทั่วไป Thursday March 29, 2007 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--มาสเตอร์ มายด์
กระเบื้องหลังคาตราเพชร” หรือ DRT เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ “เจียระไน” อย่างเป็นทางการ ในงานสถาปนิก’50 หวังเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงบน เผยมีทั้งกระเบื้องหลังคา แผ่นผนัง ไม้ระแนง และไม้เชิงชาย ครบครัน สะดวกในการติดตั้ง ประหยัดเงิน ประหยัดเวลา
นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด บริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องหลังคาตราเพชร อดามัส และเจียระไน เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการทำตลาดกระเบื้องหลังคาภายใต้ตรา “เพชร” ซึ่งเป็นที่นิยมไปทั่วประเทศ โดยเฉพาะตลาดในส่วนภูมิภาคแล้วนั้น ล่าสุดบริษัทได้เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ที่จะรองรับตลาดระดับบนที่มีการขยายตัวสูงขึ้น โดยจะเป็นสินค้าที่ผลิตจากสายการผลิตใหม่ทั้งหมด ภายใต้ตราสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ “เจียระไน” โดยสินค้าในกลุ่มนี้ประกอบด้วย กระเบื้องเจียระไน แผ่นผนังเจียระไน ไม้ระแนงและไม้เชิงชายเจียระไน
“บริษัทฯ จะเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์”เจียระไน”อย่างเป็นทางการในงานสถาปนิก’50 งานแสดงเทคโนโลยีการก่อสร้างระดับโลก ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1—6 พฤษภาคม 2550 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานีบูธหมายเลข R 402 โดยในปีนี้บริษัททุ่มงบประมาณในการจัดงานรวมทั้งการประชาสัมพันธ์ตลอด 6 วันเป็นเม็ดเงินสูงถึงกว่า 5 ล้านบาท ซึ่งเน้นการนำเสนอเกี่ยวกับความสวยงามของสถาปัตยกรรมไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งจะตอบสนองแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง รวมทั้งสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์รวมของงานที่ว่า ‘ต้นกล้าสถาปัตย์ :Leap to the future’ ที่จะนำพลังความคิดของคนรุ่นใหม่ ที่เต็มไปด้วยพลังสร้างสรรค์อันไม่หยุดนิ่ง ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมชมงานจะได้รับประสบการณ์ใหม่และได้รับประโยชน์จากการเข้าร่วมชมงานอย่างถ้วนหน้า” นายสาธิตกล่าว
สำหรับสินค้าในกลุ่ม “เจียระไน” นี้ เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากการสร้างสรรค์พัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัย จากประเทศเบลเยี่ยม ที่ผสมผสานคุณค่าความงาม ความแข็งแกร่งได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับการประยุกต์ ตกแต่งบ้านพักอาศัย และสามารถถ่ายทอดความงามให้กับบ้านได้อย่างครบสมบูรณ์แบบ
นอกจากเทคโนโลยีที่ทันสมัยดังกล่าวแล้ว ผลิตภัณฑ์กลุ่มเจียระไน ยังมีจุดเด่นด้วยรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่สวย โดดเด่น ใช้งานสะดวก มีรูปแบบสีสันสวยงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีน้ำหนักเบา ทำให้ประหยัดค่าโครงสร้างเมื่อนำไปติดตั้ง สามารถดัดแปลงใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ
“ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ออกมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค ทั้งนี้ เราเชื่อว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ “เจียระไน” นี้ก็จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน และจะทำให้ยอดขายของบริษัทเติบโตขึ้นได้ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้“ นายสาธิต กล่าว
รองกรรมการผู้จัดการ สายการขายและการตลาด บมจ.กระเบื้องหลังคาตราเพชร กล่าวอีกว่า ในงานสถาปนิก’50 ครั้งนี้ บริษัทฯ ได้จองพื้นที่ในการแสดงสินค้าใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยภายในงาน บริษัทฯจะนำสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เจียระไนมาตกแต่งบูธทั้งหมด เพื่อแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ตั้งแต่หลังคา ผนังสำเร็จรูป รวมไปถึงไม้สังเคราะห์ต่างๆ รวมทั้งมีทีมงานของบริษัทฯ คอยบริการให้ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เนื่องจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าว บริษัทฯ คาดหมายว่าน่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มสถาปนิก และนักออกแบบ ตลอดจนผู้บริโภค
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ที่เน้นเอกลักษณ์ความเป็นไทย เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง วิถีไทย หากมองในด้านการก่อสร้าง บริษัทฯ ได้ดำเนินตามแนวพระราชดำริ เช่น การออกแบบบ้านให้ประหยัดพลังงาน ซึ่งก็เป็นวิถีชีวิตแบบไทยโบราณที่เน้นการสร้างบ้านเรือนให้โปร่ง โล่ง แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ละเลยเรื่องความปลอดภัย ซึ่งรูปแบบที่อยู่อาศัยดังกล่าว บริษัทฯ มองว่าเป็นภูมิปัญญาไทย ที่สามารถนำมาประยุกต์ให้เข้ากับวิถีชีวิตในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี
ส่วนการที่ภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัวลง โดยเฉพาะโครงการบ้านจัดสรรนั้น นายสาธิตกล่าวว่า ไม่ได้ส่งผลกระทบกับบริษัทฯ มากนัก เนื่องจากสินค้าของบริษัทเป็นการขายให้กับผู้ใช้โดยตรง และส่วนใหญ่ก็เป็นตลาดภูมิภาค ซึ่งลูกค้ายังมีความต้องการสูง ขณะที่ยอดขายรวมของบริษัทก็อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ โดยรายได้กว่า 80% ของรายได้รวมมาจากกระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์ และไม้ฝาสังเคราะห์
สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯ จะขยายตลาดไปยังต่างประเทศมากขึ้น พร้อมทั้งกระตุ้นยอดขายตลาดในประเทศ โดยจะสร้างความเข้มแข็งให้กับช่องทางการจัดจำหน่ายหลักกว่า 600 รายทั่วประเทศ และเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบริษัทและผู้แทนจำหน่าย ด้วยการจัดกิจกรรมการตลาดต่างๆ มากมาย อาทิเช่น กิจกรรมขอบคุณตัวแทนจำหน่าย ภายใต้ชื่อ Diamond Family Party ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี
บริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน )หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องหลังคา ไม้ฝา รวมถึงอุปกรณ์ประกอบหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้าตราเพชร อดามัส เจียระไน และตราหลังคา มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 20 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001:2000 รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand’s Brand จากกรมส่งเสริมการส่งออก ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้สโลแกน “ คุณภาพต้องมาก่อน ทุกขั้นตอนของสินค้า ผลิตภัณฑ์ที่ล้ำค่า ถึงลูกค้าพึงพอใจ “
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: คุณวารุณี คำไชย (แนน)
โทร: 0-2643-1191 ต่อ 15 หรือ 08-1496-6762 e-mail : c_mastermind@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ