สกว. เชิญฟังการนำเสนองานวิจัยเรื่อง “ทัศนะของนักลงทุนออสเตรเลียต่อการลงทุนในประเทศไทย : ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ ประสบการณ์จริง และข้อเสนอแนะ”

ข่าวทั่วไป Monday April 23, 2007 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--สกว.
ประเทศไทยนับเป็นประเทศที่ต่างชาติสนใจมาลงทุนเพราะเห็นว่าต้นทุนการลงทุนต่ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นทุนด้านแรงงาน แต่ในปัจจุบันนี้ ประเทศไทยกำลังสูญเสียความสามารถในการแข่งขันเพื่อดึงดูดอุตสาหกรรมที่ใช้แรงงานเข้มข้นให้แก่ประเทศที่มีแรงงานถูกกว่า เช่น ประเทศจีน อินเดีย และเวียดนาม เป็นต้น
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ได้สนับสนุนให้มีการวิจัยเชิงคุณภาพ เรื่อง “ ทัศนะของนักลงทุนออสเตรเลียต่อการลงทุนในประเทศไทย : ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ ประสบการณ์จริง และข้อเสนอแนะ” ทำการศึกษาโดย คุณสุนีย์ สถาพร ที่ปรึกษาของบีโอไอประจำรัฐวิคทอเรียและออสเตรเลียใต้ ประเทศออสเตรเลีย เป็นการสอบถามความคิดเห็นเชิงลึกของนักลงทุนทั้งที่อยู่ในประเทศไทยและประเทศออสเตรเลีย ใน 10 กลุ่มธุรกิจ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการทำความเข้าใจถึงทัศนคติ ที่เกิดจากประสบการณ์จริงของนักลงทุน และเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัจจัยในการตัดสินใจลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ ในภาคอุตสาหกรรม ตลอดจนเสนอแนวทางการดำเนินการภาครัฐเพื่อให้ประเทศไทยมีศักยภาพในการดึงดูดการลงทุนจากต่างชาติอย่างมีประสิทธิภาพ
ดังนั้น สกว.จึงจัดการประชุมนำเสนอผลงานวิจัยดังกล่าวขึ้น ในวันพุธที่ 25 เมษายน 2550 เวลา 09.00-13.00 น. ณ ห้องประชุม 1 สกว. ชั้น 14 อาคารเอสเอ็มทาวเวอร์ (ตรงข้ามช่อง 5 สนามเป้า) ถ.พหลโยธิน พญาไท กรุงเทพฯ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.)
โทร.0-22701350-4 แฟกซ์ 0-22701350 ต่อ 108

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ