เดนทีน ไอซ์ ชูจุดเด่น “ดับควันร้ายด้วยไอเย็น” ผนึกกำลังภาครัฐร่วมเดินหน้ารณรงค์เลิกบุหรี่

ข่าวทั่วไป Thursday June 14, 2007 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--ไอเดียอะฮอลิค
“แคดเบอรี อาดัมส์” เข้ม ชูจุดขายคุณสมบัติเด่นเย็นสุดขั้วของหมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ ที่ช่วยระงับความอยากบุหรี่ได้ชะงัด พร้อมเดินหน้าอัดกิจกรรมเพื่อสังคม โครงการรณรงค์เลิกบุหรี่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้แนวคิด “ดับควันร้ายด้วยไอเย็น” รวมทั้งตอกย้ำตำแหน่งเจ้าตลาดหมากฝรั่งชนิดเย็นทันทีที่เคี้ยว และกระตุ้นยอดขายสิ้นปี 2550 ที่ตลาดแข่งเดือด แต่กำลังซื้อหด
นายกิระณัช กิตติบรรลุ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์เดนทีน บริษัท แคดเบอรี อาดัมส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หมากฝรั่ง เดนทีน ไอซ์ เดนทีน ไวท์ ชิเคล็ทส์ คลอเร็ท และไทรเด้นท์ เปิดเผยว่า ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ นอกจากบริษัทฯ จะได้รุกทำตลาดผลิตภัณฑ์หมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ อย่างเต็มที่ โดยการโปรโมทสินค้าขนาดใหม่ในรูปแบบกระปุกสำหรับผู้ที่บริโภคเป็นประจำแล้ว บริษัทฯยังจะเน้นทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการรณรงค์เลิกบุหรี่ ซึ่งทางเดนทีน ไอซ์ ได้ร่วมทำกิจกรรมกับกระทรวงสาธารณสุข และมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เพื่อรณรงค์ให้คนไทยเลิกสูบบุหรี่ รวมถึงแสดงจุดยืนอย่างชัดเจน ที่จะสนับสนุนโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม
เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ ได้เข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์เลิกบุหรี่ เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก เพื่อตอกย้ำและสร้างการรับรู้ในกลุ่มผู้บริโภคว่า เดนทีน ไอซ์ เป็นหมากฝรั่งชนิดเย็นทันทีที่เคี้ยว จึงช่วยลดความหงุดหงิดที่เกิดจากอาการอยากบุหรี่ หลังจากพบว่ายังมีคนไทยที่ติดบุหรี่เป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชน
กิจกรรมที่บูธของเดนทีน ไอซ์ ในงานวันงดสูบบุหรี่โลก ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณรามาฮอลล์ ศูนย์การค้าเอ็มบีเคเซ็นเตอร์ ประกอบด้วยกิจกรรม และเกมต่างๆ ที่กระตุ้นให้เกิดการเลิกบุหรี่ รวมทั้งการแสดงภาพถ่ายรณรงค์เลิกบุหรี่ ในหัวข้อ “ดับควันร้ายด้วยไอเย็น” จากฝีมือของสองพระเอกชื่อดัง “ต่าย-ณัฐพล ลียะวณิช” และ “ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์”
นายกิระณัชกล่าวว่า ที่ผ่านมาหลังจากหมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ ได้ออกแคมเปญรณรงค์เลิกบุหรี่ ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ทั้งการพิมพ์สัญลักษณ์รูปนิ้วตัดบุหรี่ลงบนบรรจุภัณฑ์หมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ ทุกรส ทุกขนาด การแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างเดนทีน ไอซ์ คู่กับแผ่นพับเคล็ดลับเลิกบุหรี่ รวมทั้งการเข้าร่วมกิจกรรมในงานวันงดสูบบุหรี่โลก แคมเปญดังกล่าวมีส่วนช่วยให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการรับรู้คุณสมบัติของเดนทีน ไอซ์ ได้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่า นอกจากจะเป็นหมากฝรั่งชนิดเย็นทันทีที่เคี้ยว ทำให้ปากสะอาด ลมหายใจหอมสดชื่นแล้ว ความเย็นสุดขั้วของเดนทีน ไอซ์ ยังสามารถช่วยลดความหงุดหงิดที่เกิดจากอาการอยากบุหรี่ได้อีกด้วย
“การเข้าร่วมโครงการรณรงค์เลิกบุหรี่เป็นนโยบายของบริษัทฯ ที่ต้องการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ผลปรากฏว่าได้รับความสำเร็จควบคู่กันอย่างน่าพอใจ ทั้งการกระตุ้นให้คนไทยเลิกสูบบุหรี่ และกระตุ้นยอดขายหมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ ให้เพิ่มขึ้นไปพร้อมๆ กัน อีกทั้งเป็นการสร้างการรับรู้คุณสมบัติเด่นของแบรนด์ที่ได้ผลดี รวมทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับผลิตภัณฑ์ และองค์กร ความสำเร็จดังกล่าวถือเป็นผลต่อเนื่องจากโครงการรณรงค์เลิกบุหรี่ทั้งสิ้น นอกจากนี้โครงการเดนทีน ไอซ์ รณรงค์เลิกบุหรี่ ยังถือเป็นโครงการนำร่องที่จะขยายไปสู่ประเทศอื่น ๆ ทั่วภูมิภาคด้วย”
ปัจจุบันหมากฝรั่งในประเทศไทยมีมูลค่าตลาดรวม 2,200 ล้านบาท แบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก คือ หมากฝรั่งเพื่อปากสะอาด ลมหายใจหอมสดชื่น มูลค่า 1,140 ล้านบาท หมากฝรั่งไร้น้ำตาล มูลค่า 420 ล้านบาท หมากฝรั่งชนิดเย็นจัด มูลค่า 220 ล้านบาท และหมากฝรั่งรสผลไม้ มูลค่า 420 ล้านบาท ซึ่งหมากฝรั่งเดนทีน ไอซ์ เป็นผู้นำในตลาดหมากฝรั่งชนิดเย็นจัด โดยมี 3 รสชาติ ได้แก่ รสเมนโทลิปตัส รสเชอรี่ รสมิดไนท์มินต์ ซึ่งมีส่วนแบ่งทางการตลาดในส่วนหมากฝรั่งชนิดเย็นจัดกว่า 90%
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ : บริษัท ไอเดียอะฮอลิค จำกัด
พัชราภรณ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา โทรศัพท์ 0-2559-0234 มือถือ 08-1651-6162
วิภาวริษ เกตุปมา 081-890-3568 หรือ 086-317-9944
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ