กทม.จับมือผู้ประกอบการท่องเที่ยว นำกรุงเทพฯ สู่มหานครท่องเที่ยวแห่งเอเชีย

ข่าวท่องเที่ยว Thursday August 30, 2007 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--กทม.
กทม. ร่วมกับ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวภาครัฐ เอกชนในกรุงเทพฯ หารือแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยว ตามแคมเปญ "เสน่ห์กรุงเทพฯ" หวังดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกเข้ามาท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ และยกระดับกรุงเทพฯ ก้าวไปสู่สุดยอดเมืองท่องเที่ยวแห่งเอเชีย
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดการสัมมนา "รวมพลังเติมเสน่ห์กรุงเทพฯ สู่มหานครท่องเที่ยวเอเชีย" พร้อมเปิดตัวแคมเปญ "เสน่ห์กรุงเทพฯ" ณ โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ ปาร์ค ว่า กรุงเทพมหานครได้เชิญผู้ประกอบการภาคเอกชนและหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ห้างสรรพสินค้า บริษัทนำเที่ยว ร้านอาหาร บริษัทบัตรเครดิต สายการบิน และชุมชน ร่วมหารือเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแนวคิด ในการร่วมกันสร้างจุดแข็ง ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เข้ามาท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ เพื่อยกระดับให้กรุงเทพฯ ก้าวไปสู่สุดยอดเมืองท่องเที่ยวแห่งเอเชีย
สำหรับจุดขายซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร ที่ทำให้นักท่องเที่ยวสนใจมาท่องเที่ยว มีอยู่ 5 เสน่ห์ คือ 1.เสน่ห์ด้านวัฒนธรรม 2.เสน่ห์การท่องเที่ยวแม่น้ำลำคลอง 3.เสน่ห์อาหารไทย 4.เสน่ห์การจับจ่าย และ 5.เสน่ห์งามยามราตรี ซึ่งที่ผ่านมาการส่งเสริมการท่องเที่ยวของผู้ประกอบการเป็นไปในลักษณะต่างคนต่างทำ โดยเชื่อว่าหลังจากการสัมมนาในวันนี้ทุกฝ่ายจะร่วมมือกันกำหนดแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครตลอดทั้งปี ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน ร่วมกันผลักดัน ส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ภายใต้แคมเปญ "เสน่ห์กรุงเทพฯ" เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยเองท่องเที่ยวในกรุงเทพฯมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ