เอ็ม เอ ไอ เปิด IR Portal บนเว็บไซต์ เสนอข้อมูลเพื่อการลงทุนแบบ One-Stop Service

ข่าวทั่วไป Tuesday January 9, 2007 08:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เพิ่มบริการข้อมูลบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ใน IR Portal บนเว็บไซต์ www.mai.or.th ให้เป็นศูนย์รวมข้อมูลบจ. เพื่อส่งเสริมงานนักลงทุนสัมพันธ์ (Investor Relations Portal) และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ลงทุนในการหาข้อมูลของบจ. ใน mai ประกอบการลงทุน พร้อมเปิดให้บจ. ทุกแห่งเชื่อมโยงไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของบริษัทได้ฟรี
นายชนิตร ชาญชัยณรงค์ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า mai ได้ส่งเสริมการลงทุนใน mai มาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารไปยังผู้ลงทุนเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับบริษัทจดทะเบียน และเปิดโอกาสการเข้าถึงข้อมูลอย่างทั่วถึง เท่าเทียมกัน ล่าสุดได้พัฒนาศูนย์รวมข้อมูล หรือ Portal ที่รวบรวมข้อมูลที่สำคัญที่ผู้ลงทุนควรศึกษาไว้ในหน้าเดียว เป็น One-Stop Service ที่เอื้อให้ผู้ลงทุนเข้าถึงข้อมูลบริษัทจดทะเบียนใน maiได้อย่างสะดวก รวมทั้ง เปิดให้บริษัทจดทะเบียนเชื่อมโยงข้อมูลไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ของบริษัทได้ฟรี
“การพัฒนาศูนย์รวมข้อมูลดังกล่าว นอกจากจะช่วยให้ผู้ลงทุนใน mai หาข้อมูลประกอบการลงทุนได้อย่างสะดวกแบบ one-stop service แล้ว ยังเป็นการช่วยส่งเสริมงานนักลงทุนสัมพันธ์ของบริษัทจดทะเบียนใน mai ซึ่งต้องให้บริการข้อมูลแก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทด้วย เนื่องจากช่วยประหยัดเวลาในการจัดเตรียมข้อมูล และประหยัดต้นทุนในการพัฒนาระบบเอง ทำให้บริษัทจดทะเบียนสามารถใช้เวลาและทรัพยากรไปพัฒนากิจกรรมนักลงทุนสัมพันธ์ในด้านอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ขณะนี้มีบริษัทจดทะเบียนใน mai จำนวนมากที่ให้ความสนใจบริการข้อมูลดังกล่าว และอยู่ระหว่างปรับเว็บไซต์ของบริษัทให้สามารถเชื่อมโยงกับข้อมูลดังกล่าว โดย mai จะสนับสนุนให้บริษัทจดทะเบียนเชื่อมโยงข้อมูลกับ mai ให้ครบทุกบริษัทภายในปี 2550 นี้” นายชนิตรกล่าว
สำหรับข้อมูลใน IR Portal ที่เผยแพร่ทางwww.mai.or.th มีข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนใน mai ครบทั้ง 42 แห่ง ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ นำเสนอไว้ในหมวด “ข้อมูลหลักทรัพย์” (mai Stock Focus) หัวข้อย่อย “ข้อมูลบริษัทจดทะเบียน” (Listed Company Info) ข้อมูลของแต่ละบริษัทประกอบด้วย งบการเงิน แบบรายงาน 56-1 รายงานประจำปี ข้อมูลพื้นฐานบริษัท สถิติทางการเงินที่สำคัญ ราคาหลักทรัพย์ การซื้อขายย้อนหลัง 6 เดือนและกราฟราคาหลักทรัพย์ บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ ข่าวของบริษัท และข้อมูลผู้ถือหุ้น เป็นต้น
นายชนิตร กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากบริการข้อมูลทาง IR Portal แล้ว mai ยังสนับสนุนการเผยแพร่ข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนในหลายช่องทาง เช่น นำคณะนักลงทุนเยี่ยมชมกิจการบริษัทจดทะเบียน (mai Company Visit) จัดทำหนังสือ mai Stock Focus ให้ทุนจัดทำบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ รวมทั้งทำสรุปข้อมูลการซื้อขายหลักทรัพย์ ณ สิ้นวันทำการ ส่งตรงถึงนักลงทุนผ่านทางอีเมล์ (mai E-newsletter)
“mai จะยังคงพัฒนาบริการต่าง ๆ ที่เป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ลงทุนและผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป เพื่อสนับสนุนให้ปริมาณและราคาของหลักทรัพย์ที่ซื้อขาย สะท้อนมูลค่าที่แท้จริงของบริษัทจดทะเบียน มากที่สุด นอกจากนี้ mai ยังเปิดรับคำแนะนำเพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ลงทุนสามารถส่งอีเมล์มาได้ที่ info@mai.or.th ตลอดเวลา” ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ mai กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ