ไทยแอร์เอเชียเปิดตัวบริการใหม่ “Xpress Boarding”

ข่าวทั่วไป Tuesday May 15, 2007 08:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--สายการบินไทยแอร์เอเชีย
สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชีย เปิดตัวบริการใหม่ ‘Xpress Boarding’ นำเสนอทางเลือกให้ผู้โดยสารได้ขึ้นเครื่องก่อนผู้โดยสารทั่วไปและเลือกที่นั่งได้ตามอัธยาศัย ในราคา 200 บาทต่อเที่ยวบิน ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม เป็นต้นไป
นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชียกล่าวว่า “บริการ ‘Xpress Boarding’ เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งของผู้โดยสารที่ต้องการเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางให้แก่ตนเอง, คณะเดินทาง หรือครอบครัวได้ขึ้นเครื่องก่อนและเลือกที่นั่งก่อน ทั้งนี้สายการบินไทยแอร์เอเชียยังคงให้บริการตามนโยบายการเลือกที่นั่งตามอัธยาศัยเหมือนเดิมเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้โดยสาร”
“ด้วยบริการ Xpress Boarding นี้ เราคาดว่าเราจะได้กลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มเติม ซึ่งเป็นผู้เดินทางที่ต้องการเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง เช่น นักธุรกิจ หรือกลุ่มครอบครัวที่ต้องการนั่งด้วยกัน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชียกล่าวเพิ่ม
ด้วยเหตุว่าทุกเที่ยวบินของสายการบินไทยแอร์เอเชียมีระยะเวลาการพักเครื่องและขนถ่ายผู้โดยสารเพียง 25 นาทีเท่านั้น สายการบินฯ จึงมีนโยบายการให้ผู้โดยสารเลือกที่นั่งตามอัธยาศัย เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้โดยสารมาถึงประตูทางออกตรงเวลาและขึ้นเครื่องด้วยความรวดเร็ว ซึ่งกลไกเหล่านี้จะมีผลโดยตรงต่อการประหยัดค่าใช้จ่ายอันจะนำไปสู่การนำเสนอราคาบัตรโดยสารที่ประหยัดสำหรับผู้โดยสารและการตรงต่อเวลาของทุกเที่ยวบิน
สำหรับบริการใหม่ ’Xpress Boarding’ นั้นเป็นทางเลือกสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการขึ้นเครื่องและเลือกที่นั่งได้ก่อนผู้โดยสารอื่นๆ โดยผู้โดยสารสามารถเลือกใช้บริการนี้ได้ในขั้นตอนการสำรองที่นั่งกับสายการบินไทยแอร์เอเชียในทุกช่องทาง ในราคา 200 บาท ทั้งนี้ผู้โดยสารที่ใช้บริการ ‘Xpress Boarding’ จะต้องแสดงตัวที่ประตูทางออกอย่างน้อย 30 นาทีก่อนเวลาเครื่องออก ซึ่งผู้โดยสารจะได้รับสิทธิ์ให้ขึ้นเครื่องก่อนผู้โดยสารอื่นๆ ในกรณีที่มีการโดยสารรถเพื่อไปขึ้นเครื่อง พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจะสำรองในตอนหน้าของเครื่องไว้ให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการ ‘Xpress Boarding’
สายการบินไทยแอร์เอเชียเป็นสายการบินราคาประหยัดเพียงรายเดียวที่ให้บริการเส้นทางในและต่างประเทศจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ www.airasia.com หรือศูนย์บริการลูกค้า (Call Centre) ที่หมายเลข 0-2515-9999 ตลอดจนเคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารของสายการบินไทยแอร์เอเชียในสนามบินที่เป็นจุดหมายปลายทางทุกแห่ง รวมทั้งใน เทสโก้ โลตัส ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
สุธางศุ์รัตน์ สุบรรณรักษ์, บุณิกา ศุภมาตย์
โทร 0-2791-4500

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ