ผู้สูงวัย ได้เฮ ... อายุ 50 อัพ เตรียมขยับกล่องเสียง เซ็นทรัล - คาสิโอ - อิมแพ็ค เปิดเวทีประกวดร้องเพลง “Casio Senior Singing Contest”

ข่าวทั่วไป Thursday April 26, 2007 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--เซ็นทรัลเทรดดิ้ง
ผู้สูงวัย ได้เฮ ... อายุ 50 อัพ เตรียมขยับกล่องเสียง เซ็นทรัล - คาสิโอ - อิมแพ็ค เปิดเวทีประกวดร้องเพลง “Casio Senior Singing Contest” โชว์พลังเสียง บวก ลีลาและความมั่นใจ ในงาน Smart & Happy 50 up ผู้สูงวัยเท่านั้น มีสิทธิ์เข้าประกวด
บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเวทีประกวดร้องเพลงสำหรับผู้สูงวัย ชายและหญิง อายุ 50 ปีขึ้นไป เตรียมโชว์พลังเสียงและลีลามั่นใจ ในโครงการ “Casio Senior Singing Contest” เวทีที่เปิดโอกาสให้กับผู้สูงวัยร่วมแข่งขันประกวดร้องเพลง ประเภทเดี่ยว ไม่จำกัดแนวเพลง ไม่ว่าจะเป็นลูกทุ่ง ลูกกรุง สตริง เพลงไทย หรือเพลงสากล ถนัดแนวไหนเข้าประกวดได้หมด ซึ่งถือเป็นเวทีเดียวที่ผู้สูงวัยเท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันประกวดร้องเพลง งานนี้เรียกว่าอายุน้อย หลบไปไม่มีสิทธิ์ รุ่นเดอะรุ่นเก๋าเท่านั้นเตรียมประชันลีลาและน้ำเสียงว่าใครจะเด็ดกว่ากัน
นาย วรุตม์ สถิตธนาสาร Vice President แผนก Consumer Electronic Products ผลิตภัณฑ์เครื่องดนตรี Casio บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ทางแผนกเครื่องดนตรี Casio ได้ร่วมกับ สถาบันจินตการดนตรี และอิมแพ็ค เมืองทองธานี จัดประกวดร้องเพลงสำหรับผู้สูงวัย ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้สูงวัยมีกิจกรรมที่สร้างประโยชน์ให้กับสุขภาพกายและใจ เพราะการร้องเพลงถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีวิธีหนึ่งที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกับผู้สูงวัยการร้องเพลงจะช่วยให้ผ่อนคลายความตึงเครียด และสร้างความสนุกสนานอีกด้วย เวทีนี้จึงเน้นเรื่องการมีส่วนร่วมของผู้สูงวัยในการแสดงออกถึงความสามารถทางด้านการร้องเพลง, ความพร้อมและบุคลิกที่มั่นใจ
สำหรับผู้สนใจเข้าประกวดจะต้องมีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป คือเกิดในปี พ.ศ. 2500 ทั้งชายและหญิง ซึ่งต้องไม่เป็นนักร้องอาชีพ โดยผู้เข้าประกวดจะต้องระบุเพลงที่จะใช้ในการประกวดมา 3 เพลงพร้อมกับใบสมัครเพื่อเลือกใช้ในรอบคัดเลือกและรอบตัดสิน โดยได้รับเกียรติในการตัดสินจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบันจินตการดนตรี เช่น อาจารย์ รุ่งโรจน์ ดุลยพันธ์ , อาจารย์ วินัย พันธุรักษ์ เป็นต้น และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านดนตรีอีกหลายท่าน เกณฑ์การตัดสินจะแบ่งออกเป็น
ความพร้อมและความมั่นใจ 20 คะแนน
บุคลิกภาพและการแสดงออกบนเวที 20 คะแนน
อักขระและน้ำเสียง 30 คะแนน
อารมณ์และความรู้สึกของเพลง 20 คะแนน
การสื่อสาร (Interaction) กับคนดู 10 คะแนน
นาย วรุตม์ สถิตธนาสาร กล่าวว่า สำหรับผู้ชนะรางวัลที่ 1 จะได้รับรางวัลเงินสด 8,000 บาท ,ประกาศนียบัตร พร้อมโล่เกียรติยศจากสถาบันจินตการดนตรี,ผลิตภัณฑ์ดนตรี Casio Key Lighting Keyboard มูลค่า 10,500 บาท ,เครื่องชั่งน้ำหนักและวัดไขมัน , สำหรับรางวัลที่ 2 ได้รับรางวัลเงินสด 5,000 บาท Casio Keyboard Model CTK-230 มูลค่า 5,600 บาท , เครื่องชั่งน้ำหนักและวัดไขมัน รางวัลที่ 3 ได้รับรางวัลมูลค่า 3,000 บาท เครื่องวัดน้ำหนักและไขมัน , ประกาศนียบัตร และโล่เกียรติยศจากสถาบันจินตการดนตรี เช่นกัน เริ่มรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 มิถุนายน 2550 โดยส่งใบสมัคร พร้อมสำเนาบัตรประชาชน , รูปถ่าย 1 ใบเห็นหน้าชัดเจน และตัวอย่างเทปหรือซีดีเพลงที่ขับร้องโดยผู้ประกวด อย่างน้อย 1 เพลง มาที่ แผนกดนตรี 3388/ 25-37 อาคารสิรินรัตน์ ชั้น 15 ถ.พระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 หรือส่งด้วยตัวเองที่โชว์รูม Casio , สถาบันจินตการดนตรี และสามารถสอบถามการสมัครได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2229-7678
นางสาว พรพรรณ บุลเนอร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวเสริมว่า กิจกรรมการประกวดร้องเพลงผู้สูงวัยนี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งของ งาน Smart & Happy 50 Up มหกรรมแสดงสินค้าและบริการสำหรับผู้สูงวัยครบวงจรสุดยิ่งใหญ่ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคม 2550 ณ อาคาร 3 — 4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สำหรับผู้แข่งขันที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือกจะได้โชว์พลังเสียงและลีลาในงาน Smart & Happy 50 up และรอบชนะเลิศ ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2550 จึงอยากเชิญชวนให้ผู้สูงวัยเข้าร่วมประกวดร้องเพลงโชว์ความสามารถ ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องร้องเพลงเก่ง เสียงดี แค่พกความมั่นใจก็มีสิทธิ์ชนะใจกรรมการและคนดูได้ การร่วมทำกิจกรรมครั้งนี้ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ให้ทั้งความสนุกและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีของคนในครอบครัวและยังได้พบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูงอีกด้วย นางสาว พรพรรณ บุลเนอร์ กล่าวส่งท้าย
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ :
คุณ ชานนท์ เครือด้วง (ปุ๊กปิ๊ก) โทรศัพท์ 089-0066-800
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ